Những điều cần làm khi camera trước iPhone 7 Plus bị mờ

Camera trước iPhone 7 Plus bị mờ khiến bạn không thể thoải mái tự sướng như trước kia. Vậy bạn nên làm những gì để sự cố này được khắc phục?

Cho dù bạn có phải là người yêu thích tự sướng hay không thì khả năng chụp ảnh tuyệt vời của camera trước iPhone 7 Plus vẫn là điều mà bạn không thể chối cãi. Chính nhờ ưu điểm nổi bật này cùng với những ưu thế về thiết kế và hiệu năng. IPhone 7 Plus đã trở thành một trong những chiếc smartphone được săn đón nhiều nhất trong thời gian qua.

camera truoc iPhone 7 Plus bi mo
Khả năng chụp hình của iPhone 7 Plus luôn được đánh giá cao

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể giữ iPhone 7 Plus nguyên vẹn trong suốt thời gian sử dụng. Vì vậy, những lỗi hư hỏng vẫn có thể xảy ra với chiếc smartphone này vào bất cứ lúc nào. Trong đó, lỗi camera trước iPhone 7 Plus bị mờ là một ví dụ nổi bật. Trong thời đại mà check-in sống ảo là nhu cầu không thể thiếu như hiện nay. Sự cố này sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. Vậy bạn nên làm gì khi iPhone 7 Plus bị mờ camera trước.

Dấu hiệu - nguyên nhân của lỗi camera trước iPhone 7 Plus bị mờ

✪ Dấu hiệu lỗi iPhone 7 Plus bị mờ camera trước

Khi camera trước iPhone 7 Plus bị mờ. Bạn sẽ không thể lấy nét khi chụp ảnh dù có liên tục thay đổi vị trí hay cố gắng lấy nét thủ công bằng tay. Kết quả là những bức ảnh tự sướng thu được có chất lượng thấp hơn bình thường rất nhiều.

Bạn mở camera trước của iPhone 7 Plus, nhưng máy không thể thu nhận rõ vật thể. Điều này khiến bạn không thể có được những bức ảnh lung linh như ý.

iPhone 7 Plus bi mo camera truoc
Dấu hiệu iPhone 7 Plus bị mờ camera trước

Có thể bạn quan tâm: Bạn cần làm gì khi iPhone 7 Plus bị mất rung

✪ Nguyên nhân dẫn đến camera trước iPhone 7 Plus bị mờ

Trên chiếc iPhone 7 Plus của bạn có ứng dụng camera/chỉnh sửa ảnh được cài đặt thêm vào. Những ứng dụng này có thể gây xung đột với chính ứng dụng camera mặc định có trên máy. Điều này dẫn đến tình trạng camera trước iPhone bị mờ.

iPhone 7 Plus bị xung đột phần mềm hoặc bị lỗi hệ thống. Nó khiến hoạt động của camera bị ảnh hưởng. Nếu đã từng Jailbreak hoặc tải những ứng dụng lạ, tình trạng này rất dễ xảy ra.

camera truoc iPhone 7 Plus bi mo
Lỗi phần mềm có thể ảnh hưởng tới khả năng selfie của máy

Camera trước iPhone 7 Plus bị mờ do bám nhiều bụi bẩn hoặc hơi nước. Đây là hiện tượng thường xuất hiện đối với người dùng lười vệ sinh thiết bị.

iPhone 7 Plus bị rơi rớt, va đập với vật cứng hoặc phải chịu những lực tác động mạnh từ bên ngoài. Khi cáp nối giữa camera trước với mainboard bị đứt hoặc khi camera trước bị trầy, bể,... tình trạng chụp ảnh bị mờ xuất hiện là một điều hiển nhiên.

Xử lý như thế nào khi camera trước iPhone 7 bị mờ

➀ Vệ sinh camera trước cho máy

Bạn cần đảm bảo camera trước luôn sạch sẽ bằng cách dùng khăn khô lau sạch bụi bẩn và vật cản có trên nó.

Bạn nên cẩn thận trong quá trình thực hiện, để tránh mọi lỗi hư hỏng khác có thể phát sinh.

camera truoc iPhone 7 Plus bi mo
Bạn cần vệ sinh camera trước của điện thoại thường xuyên

➁ Khắc phục lỗi về phần mềm

 Nếu chiếc iPhone 7 Plus của bạn chưa được cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất, hãy cập nhật cho máy.

 Nếu bạn vô tình cài đặt một ứng dụng nào đó không tương thích với máy. Hãy nhanh chóng gỡ cài đặt ứng dụng đó ngay lập tức. Trước hết, bạn nên gỡ những ứng dụng camera/chỉnh sửa ảnh từ bên thứ 3. Sau đó, bạn hãy xóa bỏ những ứng dụng không rõ nguồn gốc và được cài đặt gần với thời điểm xảy ra lỗi.

Hãy xóa những ứng dụng lạ có trên iPhone 7 Plus

Ngoài ra, bạn cũng có thể tiến hành khôi phục cài đặt gốc iPhone 7 Plus để khắc phục những lỗi xung đột phần mềm. Nhưng trước khi thực hiện biện pháp này, bạn cần sao lưu dữ liệu của mình một cách cẩn thận.

➂ Đem máy đi sửa chữa

 Khi việc áp dụng những biện pháp trên không đem lại tác dụng. Có thể chiếc iPhone 7 Plus của bạn đã bị hư hỏng về phần cứng.

Camera truoc iPhone 7 Plus bi hu hong
Bạn nên đem máy đi sửa chữa khi camera bị hư hỏng

 Trong trường hợp này, bạn nên đem máy tới các trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và xử lý tối ưu. Trong một số trường hợp cần thiết, có thể bạn sẽ phải thay camera trước iPhone 7 Plus mới có thể khắc phục triệt để tình hình.

Chúc các bạn xử lý tình trạng camera trước iPhone 7 Plus bị mờ thành công!

=> Xem thêm: Cách tắt thông báo cập nhật phần mềm trên iPhone