Hướng dẫn xử lý Samsung Note 10 không lên màn hình

Samsung Note 10 không lên màn hình là một lỗi hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình trải nghiệm của người dùng máy.

Samsung Note 10 là một trong những chiếc smartphone Android xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh thiết kế đẹp đến nao lòng, siêu phẩm nhà Sam còn được trang bị cấu hình khủng, hiệu năng mạnh, camera và màn hình cực đỉnh. Thế nhưng, đôi khi vì một lý do nào đó, bạn vẫn có thể gặp phải các lỗi hư hỏng nghiêm trọng trên Samsung Note 10. Chẳng hạn như Samsung Note 10 không lên màn hình - sự cố khiến bạn không thể tiếp tục trải nghiệm dế yêu.

=> Có thể bạn quan tâm: Khắc phục lỗi Samsung Note 10 sọc màn hình

samsung note 10 khong len man hinh

Màn hình Note 10 không lên, nguyên nhân tại sao?

Bất cứ sự cố hư hỏng nào cũng đều xuất phát từ một vài nguyên nhân nhất định. Đối với lỗi màn hình Samsung Note 10 không lên, các nguyên nhân này thường là:

✦ Màn hình của Note 10 hoặc IC hiển thị của máy đã bị hư hỏng do tác động mạnh (rơi rớt, va đập, đè cấn, chèn ép,...) hoặc do máy bị ngấm nước trong thời gian quá dài. Trong trường hợp này, mặc dù màn hình Samsung Note 10 bị đen, nhưng chiếc điện thoại của bạn vẫn có dấu hiệu lên nguồn. Đồng thời, nhiều tính năng trên máy vẫn có dấu hiệu hoạt động. Note 10 vẫn có thể rung hoặc đổ chuông khi có tin nhắn hay cuộc gọi đến như bình thường.

✦ Pin của Note 10 đã cạn sạch nên máy không thể tiếp tục hoạt động. IC nguồn, main của máy đã bị hư hỏng hoặc máy bị chạm các linh kiện bên trong. Đây là trường hợp mà Note 10 không chỉ không lên màn hình, mà còn không thể lên nguồn. Mọi chức năng khác trên máy đều không thể hoạt động, khiến chiếc Note 10 đẳng cấp của bạn bỗng trở nên “vô dụng”.

loi samsung note 10 khong len man hinh

Hướng dẫn xử lý Samsung Note 10 không lên màn hình

Khi màn hình của Samsung Note 10 không thể hiển thị, bạn cũng không thể trải nghiệm các tính năng trên máy. Do đó, khi đen đủi bị sự cố này làm phiền, bạn cần nhanh chóng tìm cách khắc phục lỗi.

Bạn có thể cân nhắc áp dụng một vài biện pháp khắc phục sau đây:

► Đầu tiên, bạn hãy sạc pin cho Samsung Note 10 bằng bộ sạc chính hãng và chất lượng. Sau khoảng 15 đến 20 phút, bạn hãy thử khởi động lại máy. Nếu Samsung Note 10 không lên màn hình đơn giản là do máy hết pin thì thủ thuật này sẽ phát huy hiệu quả.

► Trong các trường hợp còn lại, bạn không còn cách nào khác là phải đem máy tới một trung tâm sửa điện thoại chuyên nghiệp. Để biết chính xác nguyên nhân gây ra lỗi và bộ phận nào đang bị hư hỏng, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên có tay nghề cao. Sau khi xác định lỗi chuẩn xác, bạn cũng được tư vấn cách xử lý tối ưu. Thông thường, bạn sẽ phải thay màn hình Samsung Note 10 chính hãng, thay IC, main,... cho máy, tùy vào từng trường hợp hư hỏng cụ thể.

=> Xem thêm: Samsung Note 10 Plus không nhận sạc

Chúc bạn xử lý sự cố này thành công!