Oppo không gọi được Messenger khắc phục thế nào

Messenger đang được nhiều người dùng Oppo sử dụng để phục vụ nhu cầu liên lạc của mình. Thế nhưng ,không ít người trong số đó lại đang gặp phải lỗi Oppo không gọi được Messenger, khiến nhu cầu này không được đáp ứng.

Hầu hết người dùng smartphone đều cài đặt Messenger - ứng dụng chat của Facebook để gọi điện và nhắn tin cho người thân, bạn bè,... một cách dễ dàng, thuận tiện mà không phải bỏ ra bất cứ khoản phí nào. Tuy nhiên, Messenger trên Oppo đôi khi cũng gặp phải những sự cố lặt vặt khó chịu, khiến bạn không thể sử dụng một vài tính năng quan trọng. Trong đó, Oppo không gọi được Messenger là một tình trạng thường gặp.

=> Có thể bạn quan tâm: Điện thoại Oppo không hiện bàn phím

oppo khong goi duoc messenger

Nếu đây cũng đang là sự cố khiến bạn khó chịu. Bạn nên thử áp dụng một vài thủ thuật bên dưới để xử lý:

Kiểm tra lại một số tính năng trên máy

Trước tiên, bạn hãy thử gọi điện bình thường và gọi điện qua một ứng dụng khác như Zalo và Viber và kiểm tra xem tính năng này có thực hiện bình thường hay không. Nếu không, nguyên nhân nằm ở ứng dụng Messenger và những cài đặt xoay quanh ứng dụng này. Nếu có, nguyên nhân nằm ở chiếc Oppo của bạn.

Tiếp theo, bạn cần kiểm tra lại camera và loa trên máy. Bởi nếu camera hoặc loa bị che khuất (đôi khi do ốp lưng, bao da hoặc miếng dán bảo vệ), những cuộc đàm thoại của bạn trên máy cũng bị ảnh hưởng về mặt hình ảnh (khi gọi video) hoặc âm thanh.

loi oppo khong goi duoc messenger

Đảm bảo ứng dụng Messenger đã được cấp đủ “quyền”

Khi cài đặt bất kỳ ứng dụng nào trên Oppo, bạn cũng đều phải cấp “quyền” theo yêu cầu của từng ứng dụng. Messenger cũng không là ngoại lệ. Do vậy, khi Oppo không gọi được Messenger, bạn hãy đảm bảo đã cấp đủ “quyền” cho ứng dụng này.

Bạn chỉ cần vào Cài đặt => Quản lý ứng dụng => Tất cả. Tại đây, bạn chọn Messenger => Các quyền của ứng dụng. Bạn cần đảm bảo tất cả các quyền đều được bật ở trạng thái màu xanh.

Bạn lưu ý các bước thực hiện cụ thể sẽ khác nhau giữa từng dòng Oppo.

Cập nhật phiên bản mới cho Messenger

Khi Messenger bị lỗi, bạn nên tiến hành update phiên bản mới cho ứng dụng này. Bạn hãy lên CH Play, tìm Messenger và nhấn vào lựa chọn “Cập nhật”.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tiến hành thoát tài khoản của mình và đăng nhập lại.

xu ly oppo khong goi duoc messenger

Xóa và cài lại Messenger

Khi những thủ thuật trên không hiệu quả, bạn hãy xóa Messenger trên Oppo rồi tiến hành tải và cài đặt lại từ đầu. Bạn lưu ý nhớ cấp đủ quyền cho ứng dụng này. Ngoài ra, bạn cũng nên khởi động lại chiếc Oppo của mình xem sao.

Với những giải pháp được giới thiệu trong bài viết. Tình trạng Oppo không gọi được Messenger sẽ được xử lý nhanh chóng. Trong trường hợp bạn vẫn bị sự cố này làm phiền, bạn có thể đem máy đến các trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa Oppo để nhận được sự hỗ trợ từ các kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

=> Xem thêm: Điện thoại Oppo không kết nối được Bluetooth

Chúc bạn thành công!