Điện thoại Oppo không xem được video phải làm thế nào

Điện thoại Oppo không xem được video chắc chắn sẽ gây ra cảm giác ức chế cho người sử dụng. Bởi xem video là một trong những nhu cầu được trải nghiệm nhiều nhất trên smartphone hiện nay.

Hầu hết mọi người dùng smartphone đều có nhu cầu xem video trên chiếc dế yêu của mình. Bởi đây không chỉ là tính năng phục vụ nhu cầu giải trí, mà còn phục vụ nhu cầu học tập, làm việc,... của mọi người. Vì vậy, khi lỗi điện thoại Oppo không xem được video xảy ra. Bạn nghiễm nhiên cũng phải đối mặt với nhiều bất tiện. Vậy bạn nên làm gì để có thể khắc phục tình trạng khó chịu này, cùng tìm hiểu ngay bạn nhé.

oppo khong xem duoc video

=> Có thể bạn quan tâm: Điện thoại Oppo không gọi đi được

Điện thoại Oppo không xem được video phải làm thế nào để khắc phục

Với tình trạng này, bạn có thể áp dụng một vài biện pháp được FASTCARE gợi ý sau đây:

Trường hợp không xem được video lưu trên máy

Bạn quay một video nào đó bằng camera của Oppo, nhưng không thể xem lại video này? Bạn lưu về máy một vài video thú vị nào đó, nhưng đến khi muốn xem thì không thể mở? Lúc này, khả năng cao bộ nhớ trên Oppo đã bị đầy.

=> Bạn nên kiểm tra lại bộ nhớ của Oppo. Nếu không gian lưu trữ của máy không còn nhiều, bạn cần xóa bớt các ứng dụng và dữ liệu không cần thiết có trên máy. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển hình ảnh, clip,... sang thẻ nhớ SD hoặc các công cụ lưu trữ đám mây (Google Drive, Google Ảnh,...) để giải phóng bộ nhớ cho thiết bị.

dien thoai oppo khong xem duoc video

Trường hợp không xem được video trên Youtube

Nhiều người dùng Oppo gặp phải lỗi không xem được video trên ứng dụng Youtube quen thuộc, nhưng vẫn có thể xem video lưu trong bộ nhớ và các trình duyệt khác. Khi đó, vấn đề nằm ở ứng dụng Youtube trên chiếc smartphone của bạn.

=> Bạn hãy vào Cài đặt => Ứng dụng => Quản lý ứng dụng và tìm đến Youtube. Sau đó, bạn xóa cache (bộ nhớ đệm) và data (dữ liệu) của ứng dụng này. Nếu đã có phiên bản cập nhật mới, bạn cũng nên cập nhật ngay cho ứng dụng.

loi dien thoai oppo khong xem duoc video

Trường hợp không xem được video trên Chrome và trình duyệt khác

Đây cũng là một hiện tượng phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Nguyên nhân có thể nằm ở cache hoặc cookies của trình duyệt, hoặc do bạn chưa bật Javascript trên Chrome.

=> Bạn nên cập nhật phiên bản mới nhất cho Chrome và các trình duyệt trên điện thoại. Với Chrome, bạn có thể bật Javascript bằng cách vào Chrome => biểu tượng 3 chấm trên góc phải => Cài đặt => Cài đặt web => Javascript.

Với các ứng dụng trình duyệt còn lại, bạn có thể xóa cache và cookies bằng cách vào trình duyệt đó, chọn Cài đặt => Nâng cao => Bảo mật => Xóa dữ liệu web.

loi oppo khong xem duoc video

Trường hợp không xem được tất cả video trên máy

Với trường hợp nghiêm trọng này, lỗi xung đột phần mềm được coi là nguyên nhân lớn nhất gây ra sự cố.

=> Bạn cần sao lưu các dữ liệu quan trọng có trên Oppo rồi đưa máy về trạng thái cài đặt gốc. Mỗi dòng Oppo đều có cách khôi phục cài đặt gốc khác nhau.

Thông thường, bạn sẽ cần vào Cài đặt => Cài đặt bổ sung => Sao lưu và đặt lại. Tại đây, bạn chọn Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt => Xác nhận xóa là xong.

=> Xem thêm: Điện thoại Oppo không lên nguồn

Bạn chưa thể xử lý tình trạng điện thoại Oppo không xem được video. Dù đã áp dụng các thủ thuật được gợi ý ở trên? Hãy nhanh chóng đem máy tới trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa điện thoại, để được hỗ trợ khắc phục lỗi chuyên nghiệp nhé!