Lỗi loạn cảm ứng J7 Prime và cách khắc phục đơn giản

Lỗi loạn cảm ứng J7 Prime là tình trạng diễn ra khá phổ biến. Và bạn đang muốn tìm cách khắc phục cho lỗi loạn cảm ứng J7 Prime? Hãy tham khảo những thông tin hữu ích sau đây nhé!

Những sự cố liên quan đến cảm ứng luôn làm ám ảnh người dùng smartphone. Lỗi loạn cảm ứng J7 Prime cũng không phải là ngoại lệ. Khi tình trạng này xảy ra, bạn thậm chí không thể thực hiện chính xác những thao tác cơ bản nhất trên màn hình của máy. Vì vậy, nếu cũng không may gặp phải sự cố này, bạn hãy tham khảo những cách khắc phục được gợi ý trong bài viết dưới đây.

Biểu hiện - nguyên nhân Samsung J7 Prime bị lỗi loạn cảm ứng

➀ Biểu hiện

Khi cảm ứng của J7 Prime bị loạn. Bạn sẽ thấy máy có 2 dấu hiệu quen thuộc sau đây:

Cảm ứng không phản hồi chính xác thao tác của bạn. Bạn thao tác ở điểm này, nhưng máy lại phản hồi ở điểm khác trên màn hình.

Có những trường hợp bạn không hề thao tác trên J7 Prime. Tuy nhiên, máy vẫn phản hồi lung tung khiến bạn gặp phải nhiều tình huống khó chịu.

J7 Prime loạn cảm ứng gây ra nhiều hiện tượng khó chịu cho người dùng

➁ Nguyên nhân

✪ Lỗi phần mềm

➣ Chiếc Samsung J7 Prime của bạn bị quá tải. Có thể bạn đã khiến máy phải chạy hết công suất, để nhiều ứng dụng chạy ngầm. Hoặc bạn đã để chiếc J7 Prime phải lưu trữ nhiều ứng dụng và dữ liệu. Khi đó, bộ vi xử lý sẽ gặp khó khăn trong việc phản hồi thao tác của người dùng.

➣ Chiếc J7 Prime của bạn bị xung đột phần mềm bởi các ứng dụng không tương thích. Máy bị lỗi hệ thống do J7 Prime bị up ROM hoặc root máy sai cách.

Có thể bạn quan tâm: Samsung J7 Prime bị mất chế độ rung

✪ Lỗi phần cứng

Samsung J7 Prime bị nước ngấm vào. Do không có khả năng chống nước nên điều này sẽ khiến các bộ phận bên trong máy bị hư hỏng. Khi đó, Samsung J7 Prime bị loạn cảm ứng cũng là điều dễ hiểu.

➤ Bạn bất cẩn khiến máy phải chịu những tác động từ bên ngoài. Chẳng hạn như rơi rớt từ trên cao, bị vật cứng va vào hay bị vật nặng đè lên. Đâu đều là những sự cố quen thuộc khiến màn hình, cảm ứng và nhiều bộ phận khác có khả năng cao bị hư hỏng.

Lỗi loạn cảm ứng J7 Prime và cách khắc phục

➀ Khắc phục lỗi phần mềm

 Đầu tiên, bạn hãy thử khởi động lại chiếc J7 Prime của mình. Đây tuy là thủ thuật cơ bản nhưng lại có thể phát huy tác dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Hãy thử khởi động lại chiếc Samsung J7 Prime của mình

 Nếu thường xuyên sử dụng máy hết công suất, bạn cần thay đổi thói quen này của mình. Bạn không nên trải nghiệm máy trong thời gian dài liên tục và không nên mở nhiều ứng dụng cùng một lúc. Đồng thời, bạn cũng cần tắt bỏ ứng dụng chạy ngầm và dọn dẹp bộ nhớ cho thiết bị thường xuyên.

Nếu những thủ thuật trên không có tác dụng, bạn hãy khôi phục cài đặt gốc cho máy. Cách thực hiện như sau:

+ Tiến hành sao lưu dữ liệu quan trọng có trên bộ nhớ thiết bị. Đặc biệt là danh bạ, tin nhắn, hình ảnh, clip,...

+ Từ màn hình chính, bạn vào ứng dụng Cài đặt. Tại đây, bạn cần chọn Quản lý chung.

+ Sau đó, bạn chọn Đặt lại => Khôi phục cài đặt gốc => Đặt lại.

➁ Khắc phục lỗi phần cứng

➤ Đối với những hư hỏng về phần cứng, bạn không thể khắc phục lỗi tại nhà. Thay vào đó, bạn cần đem chiếc J7 Prime của mình tới một trung tâm sửa điện thoại uy tín.

➤ Với lỗi Samsung J7 Prime loạn cảm ứng là do hư hỏng phần cứng. Có thể bạn sẽ phải thay màn hình J7 Prime hoặc thay IC cảm ứng cho máy. Việc áp dụng biện pháp này còn phụ thuộc vào từng trường hợp hư hỏng mà bạn gặp phải.

Và nhưng vậy chúng tôi đã đưa đến cho bạn trường hợp có thể gây ra lỗi loạn cảm ứng J7 Prime và hướng khắc phục an toàn nhất. Nếu có gì thắc mắc bạn có thể liên hệ đến với HOTLINE: 1800 2057 để được tư vấn nhanh chóng nhất.