Kiểm tra và khắc phục hiện tượng pin ảo trên iPhone

Bạn đang tìm cách để kiểm tra iPhone có bị pin ảo hay không. Hay thủ thuật để có thể khắc phục hiện tượng pin ảo trên iPhone. Xem bài viết ngay bạn nhé.

Hiện nay, với những thiết bị điện thoại iPhone cũ. Thì hiện tượng pin ảo là tình trạng mà không ít người dùng đang gặp phải hiện nay. Điều này sẽ làm cho thời lượng sử dụng và trải nghiệm máy của bạn ngắn đi. Và nó hiện là một trong những tình trạng được rất nhiều người dùng quan tâm. Vậy cách kiểm tra và khắc phục hiện tượng pin ảo trên iPhone như thế nào? Cùng theo dõi bài chia sẻ sau của Fastcare nhé!

Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng pin ảo trên iPhone

Kiểm tra hiện tượng pin ảo trên iPhone như thế nào?

Hiện tượng pin ảo là khi phần trăm pin hiển thị trên điện thoại không còn chính xác nữa. Nên có những trường hợp máy còn 10 - 15% pin mà điện thoại iPhone vẫn bị sập nguồn. Hoặc mức pin đang còn ở mức 50% nhưng sau khi lướt FB chỉ còn 10% cho dù pin không bị chai.

Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng pin ảo trên iPhone

Cách đơn giản nhất để kiểm tra lỗi này là dùng điện thoại cho đến khi cạn hết pin rồi sạc lại pin đầy cho thiết bị. Mọi người có thể áp dụng cách này cho cả android hay windows phone luôn nhé!

Bước 1: Bạn hãy xài điện thoại cho đến khi thực sự hết sạch pin. Để kiểm tra chính xác iPhone đã thực sự hết pin chưa. Bạn thử mở nguồn lại nếu máy vẫn lên thì hãy dùng cho đến hết pin. Rồi lặp lại thao tác trên cho đến khi nào iPhone tắt hẳn.

Bước 2: Các bạn thử kiểm tra xem thiết bị của mình có nóng không. Nếu không thì hãy bắt đầu cắm sạc vào thiết bị và lưu ý hạn chế sử dụng thiết bị trong khoảng thời gian này.

Bước 3: Khi iPhone đã báo pin đầy thì bạn đừng vội rút thiết bị sạc ra mà hãy chờ thêm khoảng 30 phút hoặc tiếng nữa cho thiết bị được sạc đầy thực sự. Cuối cùng mọi người có thể rút sạc ra và sử dụng thiết bị bình thường.

không nên sử dụng thiết bị đến khi cạn kiệt hết pin

Nên thực hiện khi nào?

=> Nếu bạn là người không quá coi trọng về việc iPhone hiển thị phần trăm pin thì không nhất thiết phải làm những việc trên. Và điều quan trong bạn không nên sử dụng thiết bị đến khi cạn kiệt hết pin. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin trên thiết bị. Bạn chỉ cần xả pin khoảng 1 - 2 tháng 1 lần. Điều này có thể giúp bạn kiểm tra cũng như xử lý tạm thời tình trạng pin ảo trên iPhone.

Trên đây là hướng dẫn cách kiểm tra và khắc phục tình trạng pin ảo trên iPhone. Lưu ý cách này chỉ để khắc phục tình trạng pin ảo chứ không có tác dụng kéo dài thời gian sử dụng pin của thiết bị đâu nhé. Bạn có thấy kiến thức này hay không? Hãy chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé. Chúc các bạn thành công!.