S7 Edge bị chảy mực có khắc phục được tại nhà hay không?

Nhiều người đang rơi vào tình trạng mất ăn mất ngủ bởi tình trạng S7 Edge bị chảy mực. Khi tình trạng này xảy ra, màn hình của máy vừa trở nên xấu xí mà bạn cũng gặp nhiều khó khăn khi trải nghiệm các tính năng mà điện thoại sở hữu.

Samsung liên tục cho ra đời nhiều dòng điện thoại cao cấp mới. Nhưng S7 Edge vẫn có một vị trí nhất định trong lòng các tín đồ công nghệ. Dù chiếc Samsung cao cấp này đã được ra mắt cách đây khá lâu nhưng với các ưu điểm nổi bật của mình, S7 Edge vẫn chẳng hề mất đi sức hút.

Thế nhưng, sự trải nghiệm tuyệt vời mà S7 Edge vốn có thể đem tới cho người dùng lại có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi lỗi S7 Edge bị chảy mực. Đây là sự cố nghiêm trọng, thường gặp nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục hiệu quả.

Biểu hiện - nguyên nhân của lỗi S7 Edge bị chảy mực

✪ Biểu hiện

S7 Edge bị chảy mực màn hình không phải là một sự cố khó nhận biết. Bởi bạn có thể xác định sự cố này một cách dễ dàng bằng những dấu hiệu quen thuộc như:

Những đốm màu, đốm tím, đốm hồng xuất hiện trên màn hình của máy. Ban đầu, chúng là những vết đốm nhỏ. Tuy nhiên, sau một thời gian, những vết đốm này lại có xu hướng lan rộng ra khắp màn hình.

Những mảng màu to và rộng xuất hiện trên màn hình của máy. Chúng thường xuất hiện ở góc hoặc các mép, cạnh màn hình.

S7 Edge bi chay muc

=> Xem thêm: Đi tìm giải pháp cho chiếc s7 edge bị chấm đen của bạn

✪ Nguyên nhân

Tình trạng màn hình S7 Edge bị chảy mực hoặc trên bất kỳ một chiếc điện thoại nào khác gần như không bao giờ liên quan đến lỗi phần mềm. Bởi tình trạng này thường do những hư hỏng về phần cứng gây ra. Cụ thể, những nguyên nhân thường thấy khiến các vết loang mực xuất hiện trên màn hình S7 Edge là:

➀ Nguyên nhân chủ quan

Bạn từng làm S7 Edge bị rơi rớt từ trên cao. Máy đã từng bị va đập với vật cứng bằng lực mạnh. Bạn vô tình ngồi lên máy hoặc để máy bị đè nén bởi vật nặng.

Bạn thường xuyên để máy trong túi chật. Điều này cũng khiến máy phải chịu một lực ép lớn. Như vậy, màn hình - bộ phận vốn dễ bị tổn thương nhất của mọi điện thoại cũng có thể hư hỏng theo.

S7 Edge phải tiếp xúc với môi trường ẩm ướt trong thời gian dài. Máy bị ngấm nước trong thời gian quá lâu. Dù được trang bị khả năng chống nước thần thánh nhưng điều này vẫn có thể làm màn hình S7 Edge bị chảy mực.

➁ Nguyên nhân khách quan

Bạn đã từng thay màn hình cho Samsung S7 Edge trước đó. Nhưng dịch vụ bạn sử dụng lại không được đảm bảo về chất lượng linh kiện lẫn chất lượng thay thế. Do đó sau một thời gian, những vết chảy mực đáng ghét có thể xuất hiện ngay trên màn hình mới của máy.

S7 Edge bi chay muc
Những dịch vụ thay màn hình kém chất lượng có thể khiến màn hình bị chảy mực

 Chiếc S7 Edge của bạn bị lỗi ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, trường hợp này có khả năng xảy ra không cao.

Có thể bạn quan tâm:

Có thể khắc phục lỗi S7 Edge bị chảy mực tại nhà được hay không?

Khi bị lỗi chảy mực trên màn hình S7 Edge làm phiền, nhiều người luôn thắc mắc không biết có thể khắc phục sự cố này tại nhà được không. Câu trả lời dành cho bạn là có, nếu như bạn kiên trì và có một chút may mắn.

✪ Cách khắc phục S7 Edge bị chảy mực tại nhà

Đầu tiên, bạn hãy để màn hình của máy ở mức sáng nhất. Sau đó, bạn tắt máy và quấn 1 ngón tay của mình bằng một miếng vải mềm và mỏng.

Bạn đặt ngón tay này lên màn hình của S7 Edge, các điểm chảy mực từ 0.25 đến 0.5 cm. Điểm chảy mực càng lớn, bạn đặt ngón tay càng xa. Sau đó, bạn tì miết ngón tay ra hướng vùng màn hình không bị. Lặp lại thao tác này khoảng 10 - 12 lần liên tục.

Tiếp đến, bạn mở máy một lúc rồi lại thực hiện bước trên thêm 2 - 3 lần. Sau đó, bạn sử dụng máy như bình thường trong 5 - 6 tiếng rồi mới thực hiện lại các bước trên.

Nếu kiên trì thực hiện, các điểm chảy mực sẽ nhỏ dần và biến mất.

✪ Khi không thể tự mình khắc phục lỗi

Thủ thuật khắc phục lỗi tại nhà kể trên không phải lúc nào cũng đem lại tác dụng. Nhất là đối với các trường hợp máy bị chảy mực nghiêm trọng.

Nếu chiếc điện thoại của bạn vẫn còn bảo hành, bạn có thể liên hệ với trung tâm bảo hành Samsung. Tuy nhiên, lỗi chảy mực màn hình gần như không được nhà sản xuất hỗ trợ.

Giải pháp cuối cùng dành cho bạn chính là thay màn hình S7 Edge chất lượng và chính hãng. Đây đồng thời cũng là giải pháp khắc phục triệt để nhất cho lỗi S7 Edge bị chảy mực. Vì thế, bạn hãy tìm đến một trung tâm thay màn hình uy tín và chuyên nghiệp để sử dụng dịch vụ này nhé!

Chúc các bạn thành công!