Hướng dẫn khắc phục lỗi iPhone SE không nhận sạc

Bạn đang cảm thấy khó chịu bởi iPhone SE không nhận sạc? Bạn cảm thấy lo lắng vì không biết làm gì để khắc phục sự cố này? Hãy đọc ngay bài viết sau đây.

Ngay từ thời điểm ra mắt, iPhone SE đã thu hút sự chú ý của nhiều tín đồ công nghệ ở khắp nơi trên thế giới. Lý do là bởi đây là chiếc điện thoại có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, đẹp mắt, được trang bị cấu hình và các tính năng ấn tượng. Đặc biệt, iPhone SE được bán ra với mức giá phải chăng hơn các dòng iPhone khác của Apple.

Khac phuc iPhone SE khong nhan sac
iPhone SE là chiếc điện thoại có nhiều ưu điểm nổi bật

Tuy nhiên, đã là smartphone thì không thể tránh khỏi các lỗi hư hỏng trong quá trình sử dụng và iPhone SE cũng không phải là một ngoại lệ. Trong số các lỗi hư hỏng thường gặp, nhiều người dùng tỏ ra ngán ngẩm nhất với lỗi iPhone SE không nhận sạc, khiến họ không thể sạc pin cho máy.

Nguyên nhân khiến iPhone SE không nhận sạc là gì?

Hầu hết các nguyên nhân khiến iPhone SE không nhận sạc đều xuất phát từ phía người dùng. Cụ thể là:

➡ Pin của máy bị hư hỏng, bị chai sau một thời gian sử dụng nên từ chối tiếp nhận năng lượng được cung cấp.

➡ Bạn đang sử dụng bộ sạc không chính hãng của Apple, bộ sạc kém chất lượng, nguồn điện thiếu ổn định (như sạc pin qua cổng USB của máy tính). Điều này có thể khiến iPhone SE không nhận pin.

➡ Chân sạc của máy bị hoen gỉ, ăn mòn hay bám nhiều bụi bẩn do không được vệ sinh thường xuyên, lâu ngày sẽ cản trở sự tiếp xúc giữa chân sạc và cáp sạc, khiến máy không thể nhận được lượng điện năng được truyền vào.

Khac phuc iPhone SE khong nhan sac
Chân sạc hư hỏng là một nguyên nhân gây ra lỗi không nhận sạc trên iPhone SE

➡ Trong iPhone SE có nhiều ứng dụng nặng, ứng dụng chạy ngầm hay có ứng dụng không tương thích, gây ra hiện tượng xung đột phần mềm, khiến việc sạc pin cho máy cũng bị ảnh hưởng.

➡ Bạn vô tình để máy bị ẩm ướt, rớt nước, để máy bị va đập, rơi rớt hay phải chịu những tác động ngoại lực tương tự. Đây cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến iPhone không nhận sạc.

Khắc phục iPhone SE không nhận sạc như thế nào?

Trong trường hợp pin của máy bị chai hay hư hỏng. Bạn nên thay pin iPhone SE cho máy ở một trung tâm uy tín.

Đảm bảo bộ sạc mà mình đang sử dụng là bộ sạc chính hãng của Apple với chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, bạn chỉ nên sạc pin cho máy bằng nguồn điện ổn định và hạn chế việc sử dụng máy trong quá trình sạc pin.

Nếu chân sạc của máy bị bám bụi. Bạn có thể dùng tăm bông để làm sạch bộ phận này cho iPhone SE. Nếu chân sạc đã bị hoen gỉ, ăn mòn hay hư hỏng hoàn toàn. Bạn phải thay bộ phận này cho máy ngay lập tức.

Khac phuc iPhone SE khong nhan sac
Bạn nên dùng bộ sạc chính hãng trong quá trình sử dụng máy

Đối với các lỗi về phần mềm, cách giải quyết tối ưu nhất dành cho bạn là khôi phục cài đặt gốc cho iPhone SE bằng cách vào Cài đặt => Cài đặt chung => Xóa tất cả nội dung và cài đặt => Xóa iPhone. Bạn chú ý cần sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành.

Trong các trường hợp khác, nếu bạn không biết rõ nguyên nhân khiến iPhone SE không nhận sạc. Tốt nhất, bạn nên đem máy tới các trung tâm để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Độ vỏ iPhone SE bao nhiêu tiền