J5 2016 bị nóng, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

J5 2016 bị nóng đang khiến nhiều người dùng cảm thấy lo lắng. Bởi lúc này họ không biết chiếc dế yêu của mình có đang gặp phải lỗi hư hỏng nào ở phần cứng hay không.

Nóng máy là một hiện tượng thường gặp, có thể xảy ra trên mọi dòng smartphone hiện nay. Vì vậy, J5 2016 bị nóng máy cũng không phải là một tình trạng xa lạ đối với người dùng. Tuy nhiên, dù xảy ra phổ biến nhưng không phải ai cũng nắm rõ những nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả cho tình trạng khó chịu này.

J5 2016 bi nong may
Chiếc J5 2016 của bạn có thể bị nóng máy trong thời gian sử dụng

Nguyên nhân nào khiến J5 2016 bị nóng máy?

Tình trạng nóng máy trên Samsung J5 2016 ít khi xuất phát từ lỗi khách quan của nhà sản xuất. Ngược lại, tình trạng này thường do lỗi chủ quan của chính người dùng gây ra:

✪ Thói quen sử dụng máy sai cách

Bạn trải nghiệm máy quá lâu liên tục. Bạn thường xuyên sử dụng các ứng dụng nặng trên J5 2016 mà không cho máy nghỉ ngơi.

Trên Samsung J5 2016 có nhiều ứng dụng chạy nền mà không được tắt bỏ.

Màn hình được để chế độ quá sáng. Các kết nối luôn được bật dù không hề sử dụng.

Người dùng để máy tiếp xúc với môi trường nóng ẩm. Bạn sử dụng ốp lưng/bao da quá dày cho máy.

Khi sạc pin, bạn sử dụng bộ sạc không đúng chuẩn hoặc nguồn điện không ổn định. Đồng thời, bạn còn có thói quen vừa sạc pin, vừa sử dụng máy.

J5 2016 bi nong may
Chơi game liên tục sẽ làm máy bị nóng

✪ Lỗi phần cứng

Pin của J5 2016 đã bị chai. Tình trạng này thường xuất hiện sau một thời gian dài sử dụng máy.

IC nguồn hoặc linh kiện nào đó bị hư hỏng cũng có thể gây ra sự cố. Nếu bạn đã từng làm máy bị ngấm nước hoặc va đập mạnh trước đó, bạn nên nghĩ tới trường hợp J5 2016 bị hư hỏng phần cứng đầu tiên.

J5 2016 bi nong may
Pin hư hỏng cũng là một nguyên nhân gây ra lỗi

Bạn cần làm gì khi Samsung J5 2016 bị nóng?

Dù không phải là một sự cố quá nghiêm trọng. Thế nhưng Samsung J5 2016 bị nóng cũng đủ làm bạn khó chịu khi trải nghiệm chiếc dế yêu của mình. Vì vậy bạn có thể áp dụng một vài biện pháp sau để khắc phục sự cố này:

✪ Điều chỉnh thói quen sử dụng máy

Bạn không nên trải nghiệm J5 2016 quá lâu. Bạn cũng không nên trải nghiệm các ứng dụng nặng như chơi game, lướt web liên tục trong thời gian dài.

Tránh làm J5 2016 bị quá tải. Bạn cần tắt bỏ các tính năng chạy ngầm bằng cách nhấn nút đa nhiệm và chọn "Đóng tất cả" là xong.

Đặt màn hình của J5 2016 ở độ sáng vừa phải. Các kết nối như 3/4G, Wifi,... nên được tắt bỏ khi không sử dụng.

Luôn sử dụng máy trong môi trường thoáng mát. Nếu sử dụng ốp lưng hoặc bao da, bạn cần sử dụng các phụ kiện có khả năng thoát nhiệt tốt.

Khi sạc pin, bạn cần sử dụng bộ sạc chuẩn của Samsung. Hạn chế sạc pin qua cổng USB của máy tính. Đồng thời, bạn cũng không nên sử dụng máy trong quá trình này.

Samsung J5 2016 bị nóng

✪ Khắc phục lỗi phần cứng

Nếu nghi ngờ J5 2016 bị hư hỏng phần cứng. Bạn cần nhanh chóng đem máy tới một trung tâm sửa chữa điện thoại Samsung chuyên nghiệp.

Bởi với trường hợp này, bạn phải cần đến sự trợ giúp của các kỹ thuật viên chuyên nghiệp mới biết chính xác lỗi hư hỏng là gì. Từ đó, bạn mới có được cách khắc phục J5 2016 bị nóng tối ưu.

J5 2016 bi nong

Chúc các bạn thành công!