iPhone 6 hư loa ngoài và giải pháp khắc phục

Bạn đang cảm thấy khó chịu bởi sự cố iPhone 6 hư loa ngoài. Bạn lo lắng và hiện đang tìm giải pháp để khắc phục tình trạng này. Tham khảo bài viết ngay.

Đã qua rồi các thời mà điện thoại chỉ dùng để nghe gọi điện thoại và nhắn tin. Với những chiếc smartphone hiện đại như ngày nay. Bạn có thể sử dụng các dụng tính năng giải trí đa phương tiện của nó để nâng cao đời sống tinh thần của mình. iPhone 6 được nhiều người lựa chọn cũng bởi lý do đó. Tuy nhiên, nếu chẳng may gặp phải tình trạng iPhone 6 hư loa ngoài. Bạn sẽ không thể trải nghiệm những tính này tốt như trước. Vậy bạn phải làm sao?

iPhone 6 hu loa ngoai
iPhone 6 hư loa ngoài có hiện tượng gì?

Dấu hiệu của iPhone 6 hư loa ngoài là gì?

Nếu loa ngoài iPhone 6 bị hư hỏng. Bạn sẽ không thể nghe thấy âm thanh từ đầu dây bên kia trong các cuộc gọi điện khi bật loa ngoài. Âm thanh lúc này thường bị rè, nhỏ, nghe lúc được lúc không hoặc thậm chí mất hẳn khi bạn bật loa ngoài của máy. Tuy nhiên, nếu sử dụng loa trong hoặc headphone thì bạn vẫn có thể nghe thấy âm thanh như bình thường.

Ngoài ra, khi loa ngoài bị lỗi. Bạn không thể nghe thấy âm thanh từ ứng dụng nghe nhạc, xem phim, game,... Cũng như không thể nghe thấy tiếng chuông khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến. Điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình trải nghiệm máy của bạn.

iPhone 6 hu loa ngoai
Không được vệ sinh thường xuyên có thể khiến iPhone 6 hư loa ngoài

Nguyên nhân khiến iPhone 6 hư loa ngoài

Do lỗi phần mềm:

Khi phần mềm của iPhone 6 bị xung đột bởi các ứng dụng không tương thích. Hoạt động của các ứng dụng khác cũng có thể bị tác động tiêu cực theo. Dù vậy, trường hợp iPhone 6 lỗi loa ngoài do sự cố về phần mềm khá ít. Chủ yếu do lỗi về phần cứng gây ra.

Do lỗi phần cứng:

  • Loa ngoài không được vệ sinh thường xuyên. Lại được sử dụng trong thời gian dài nên bám nhiều bụi bẩn. Nó khiến hoạt động của bộ phận này bị cản trở.
  • Loa ngoài bị hoen gỉ, ăn mòn do bị ngấm nước hay phải tiếp xúc với môi trường có độ ẩm cao, nhiều hóa chất độc hại.
  • Máy phải chịu những tác động vật lý bên ngoài khiến loa ngoài bị hư hỏng hoàn toàn.

Xem thêm: iPhone 6 sạc không pin không vào

iPhone 6 hu loa ngoai
Khắc phục iPhone 6 hư loa ngoài như thế nào?

Khắc phục iPhone 6 hư loa ngoài như thế nào?

Dưới đây là một vài giải pháp bạn nên thực hiện khi iPhone 6 bị hư loa ngoài. Nó có thể giúp bạn khắc phục tạm thời tình trạng hư loa ngoài khó chịu này.

  • Đối với lỗi phần mềm, bạn chỉ cần đưa máy trở về trạng thái cài đặt gốc bằng cách restore máy. Dù cách này khá hiệu quả nhưng lại xóa hết dữ liệu có trong máy. Vì vậy, bạn nên back up dữ liệu trước khi tiến hành.
  • Bạn cũng cần vệ sinh cho máy thường xuyên. Nếu không tự tin vào sự khéo léo của mình, bạn có thể sử dụng dịch vụ này tại các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp.
  • Nếu loa ngoài bị vô nước, bạn nên tải ứng dụng Sonic về để ứng dụng này đẩy nước ra ngoài. Sau đó, bạn dùng khăn khô lau sạch lại là được.
  • Trong các trường hợp máy bị hư hỏng về phần cứng. Hoặc khi bạn đã áp dụng tất cả các biện pháp trên mà tình trạng iPhone 6 hư loa ngoài không được khắc phục. Nạn nên đem máy đến trung tâm uy tín để được hỗ trợ, sửa chữa. Trong một số trường hợp cần thiết, bạn sẽ phải thay loa ngoài iPhone 6 mới có thể khắc phục được tình hình.

Chúc các bạn thành công!