Hướng dẫn cách xử lý khi iPhone 6 hư nút volume

iPhone 6 hư nút volume là tình trạng khiến bạn phải đau đầu. Nó làm bạn không thể điều chỉnh âm lượng trong các cuộc gọi. Vậy làm gì để khắc phục sự cố này.

Để nghe rõ âm thanh của đầu dây bên kia khi gọi và nhận điện thoại. Bạn thường phải sử dụng nút volume. Để có thể nghe nhạc, xem phim hay chơi game với âm lượng thích hợp. Bạn cũng cần phải sử dụng nút vật lý này. Chính vì vậy, nếu chẳng may iPhone 6 hư nút volume. Bạn sẽ không thể thực hiện các chức năng trên được nữa. Điều đó không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn khiến quá trình trải nghiệm máy của bạn gặp nhiều khó khăn.

iPhone 6 hư nút volume
iPhone 6 bị hư nút volume, bạn cần làm gì để khắc phục?

Hiện tượng thường gặp khi iPhone 6 hư nút volume

Khi iPhone 6 vô tình gặp phải tình trạng hư nút volume. Hay nút volume của máy thường bấm không ăn, hoạt động không nhạy. Hoặc khi người dùng bấm vào thì không có tín hiệu hoặc phải bấm nhiều lần thì mới có phản hồi.

Trong một số trường hợp khác, nút volume của iPhone 6 còn có thể bị kẹt cứng. Nó khiến người dùng khó sử dụng hoặc bộ phận này bị hư hỏng hoàn toàn nên không thể hoạt động.

Những nguyên nhân khiến nút volume iPhone 6 bị hư?

➡ Nút volume được sử dụng nhiều và liên tục nên sau một thời gian. Nó sẽ không thể hoạt động tốt như ban đầu.

➡ Nút volume bị kẹt cứng do bám nhiều bụi bẩn. Điều này thường xảy ra khi người dùng lười vệ sinh máy.

iPhone 6 hu nut volume
Nút volume có thể bị kẹt cứng khi bám nhiều bụi bẩn

➡ iPhone 6 thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường nhiều hóa chất, môi trường có nhiệt độ và độ ẩm cao. Nếu để lâu ngày như vậy, nút volume cũng như các bộ phận khác của máy sẽ có nguy cơ bị ăn mòn và hoen gỉ.

➡ Bạn để máy bị ngấm nước hoặc phải chịu những tác động của một lực lớn ở bên ngoài như làm máy bị rơi rớt, va đập mạnh. Những tác động này có thể làm hư hỏng nghiêm trọng các linh kiện có trong iPhone 6, trong đó có nút volume.

Bạn cần làm gì khi iPhone 6 hư nút volume?

Nếu nút volume của iPhone 6 đã bị hư hỏng, hoen gỉ, không thể hoạt động được nữa thì tốt nhất. Bạn nên thay nút volume iPhone 6 cho máy. Để dịch vụ này có thể tiến hành một cách chất lượng, chuyên nghiệp. Bạn nên lựa chọn một trung tâm sửa iPhone uy tín và thật đáng tin cậy.

iPhone 6 hu nut volume
Bạn có thể phải thay nút volume iPhone 6 khi bộ phận này bị hư hỏng

Trong các trường hợp khác, bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:

➡ Dùng tăm bông, khăn mềm hoặc bàn chải mềm tẩm chút cồn để vệ sinh sạch sẽ nút volume của iPhone 6, đảm bảo bộ phận này không còn bám chút bụi bẩn nào.

➡ Khi máy không may bị ngấm nước, bạn cần làm khô máy ngay lập tức. Đồng thời, bạn cần đảm bảo luôn sử dụng máy trong môi trường mát mẻ, thoáng đãng.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã biết cách xử lý khi iPhone 6 hư nút volume. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên đọc bài viết loa iPhone 6 bị rè để biết cách khắc phục khi cần thiết nhé! Chúc các bạn thành công!