Hướng dẫn cách xử lý Xiaomi Redmi Note 4x bị mất sóng

Nếu bỗng dưng vào một ngày đẹp trời, bạn gặp phải tình trạng Xiaomi Redmi Note 4x bị mất sóng thì bạn nên làm gì tiếp theo để khắc phục? Bài viết dưới đây sẽ đem tới cho bạn đáp án chính xác cho thắc mắc này.

Giá rẻ, thiết kế đẹp, dung lượng pin lớn cùng cấu hình khủng là những điều tuyệt vời bạn có được khi sở hữu Xiaomi Redmi Note 4x. Chính vì vậy, chiếc smartphone phổ thông này cũng nhanh chóng trở thành sự lựa chọn lý tưởng dành cho những tín đồ công nghệ có ngân sách hạn hẹp. Thậm chí sau một thời gian sử dụng, Redmi Note 4x vẫn được nhiều người dùng đánh giá tích cực.

Xiaomi Redmi Note 4x bị mất sóng

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được sự trải nghiệm trọn vẹn. Bởi nhiều người dùng đã phải đối mặt với một vài sự cố hư hỏng trên chiếc Redmi Note 4x của mình. Trong đó, Xiaomi Redmi Note 4x bị mất sóng là một trong những lỗi hư hỏng điển hình.

Điều gì khiến Xiaomi Redmi Note 4x bị mất sóng?

Lỗi mất sóng trên chiếc Redmi Note 4x của bạn không phải bỗng dưng mà có. Bởi tương tự như mọi sự cố khác trên điện thoại. Tình trạng này cũng do những nguyên nhân nhất định gây ra. Dưới đây là 4 nguyên nhân phổ biến nhất:

Bạn đang ở nơi có sóng yếu như thang máy, nhà cao tầng, vùng sâu, vùng xa. Điều này khiến Redmi Note 4x không bắt được sóng.

SIM bạn lắp trên Redmi Note 4x đã bị hư hoặc bám nhiều bụi bẩn, khiến việc tiếp xúc với máy bị ảnh hưởng. Đôi khi, việc SIM bị lệch ra khỏi vị trí chuẩn trên khay SIM cũng gây ra tình trạng tương tự.

Xiaomi Redmi Note 4x bị mất sóng

Bạn chủ quan tải về máy các ứng dụng lạ. Bạn chạy lại phần mềm cho Note 4x nhưng các thao tác thực hiện lại không chuẩn. Khi đó, phần mềm của máy thường bị xung đột và rối loạn. Điều này sẽ khiến khả năng bắt sóng của điện thoại bị ảnh hưởng theo.

Khe SIM hoặc bộ phận bắt sóng của Redmi Note 4x đã bị hư hỏng. Có rất nhiều yếu tố khác nhau gây ra tình trạng này. Trong đó, việc để máy bị ngấm nước hay bị tác động quá mạnh do rơi rớt, đè nén là những yếu tố thường gặp.

Thông tin hữu ích dành cho bạn:

Xiaomi Redmi Note 4x bị mất sóng, bạn phải làm sao?

Tình trạng mất sóng trên dế yêu luôn là một sự cố khó chịu. Bởi quá trình liên lạc của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình trạng này. Để khắc phục, có thể bạn sẽ cần tới những giải pháp dưới đây:

✪ Xử lý tại nhà

Đầu tiên, bạn cần sử dụng chiếc Note 4x của mình tại nơi có sóng tốt. Trong trường hợp chỉ có chiếc điện thoại của bạn mất sóng, còn các thiết bị khác vẫn bắt sóng bình thường thì bạn nên tham khảo thêm các thủ thuật ở phía dưới.

Gỡ SIM bạn đang sử dụng trên máy. Dùng khăn mềm lau sạch SIM và khe SIM rồi tiến hành lắp lại. Đảm bảo SIM được lắp đúng vị trí.

Xiaomi Redmi Note 4x bị mất sóng

Thử SIM vào một thiết bị khác để biết được SIM có bị hư hỏng hay không. Nếu SIM bị hư, bạn chỉ cần thay mới SIM cho máy.

Tiến hành sao lưu dữ liệu có trên Redmi Note 4x. Sau đó, bạn khôi phục cài đặt gốc cho máy bằng cách vào Cài đặt => Cài đặt bổ sung => Sao lưu và đặt lại => Đặt về dữ liệu gốc => Đặt lại điện thoại => Xóa. Đây là thủ thuật giúp xử lý các vấn đề liên quan tới phần mềm trên máy.

Khôi phục cài đặt góc Xiaomi Redmi Note 4x

✪ Đem máy đi sửa chữa

Khi bạn không thể khắc phục lỗi mất sóng trên Redmi Note 4x tại nhà, điều bạn cần làm tiếp theo là đem máy đi sửa chữa. Bạn cần chọn cho mình một trung tâm sửa điện thoại Xiaomi uy tín và chất lượng.

Tại đây, chiếc dế yêu của bạn sẽ được kiểm tra để biết chính xác lỗi hư hỏng. Từ đó, bạn cũng được tư vấn cách khắc phục tối ưu.

Xiaomi Redmi Note 4x bị mất sóng

Nếu bạn ở TP.Hồ Chí Minh và đang phải đối mặt với lỗi Xiaomi Redmi Note 4x bị mất sóng, bạn có thể đem máy tới FASTCARE. Tại trung tâm, bạn luôn được kiểm tra máy và báo lỗi chuẩn xác FREE 100%. Đồng thời, các dịch vụ sửa chữa của trung tâm cũng được diễn ra nhanh chóng với một mức giá phải chăng.

=> Chiếc Xiaomi của bạn hiện đang gặp tình trạng không nhận sạc. Điều này khiến bạn không sử dụng máy được nữa khi máy hết pin. Bạn có thể khắc phục tình trạng này ngay tại nhà thông qua bài viết: Cách xử lý lỗi Xiaomi không nhận sạc được chúng tôi chia sẻ.