Fix lỗi điện thoại Samsung bị treo màn hình, logo

Lỗi điện thoại Samsung bị treo màn hình, logo đang đem tới cảm giác ức chế cho người dùng máy. Dù là một tình trạng khá phổ biến, nhưng nhiều Samfan vẫn bối rối không biết phải làm sao khi sự cố này xảy ra.

Dù chiếc smartphone của bạn thuộc phân khúc nào, bạn vẫn có nguy cơ phải đối mặt với lỗi đơ màn hình hoặc treo logo trong thời gian sử dụng. Bởi đây là sự cố quen thuộc, có tỷ lệ xảy ra cao nếu người dùng không cẩn thận khi sử dụng điện thoại. Vậy nếu điện thoại Samsung bị treo màn hình hoặc logo, bạn cần làm những gì để xử lý?

=> Có thể bạn quan tâm: Tại sao không bật được Bluetooth trên Samsung

dien thoai samsung bi treo man hinh logo

Tại sao smartphone Samsung bị treo màn hình?

Những yếu tố gây ra lỗi treo màn hình, logo trên smartphone Samsung rất đa dạng. Nhìn chung, tình trạng này thường xảy ra bởi một vài nguyên nhân chính sau đây:

✤ Bạn tải về máy các ứng dụng quá nặng. Bạn mở nhiều tính năng cùng một lúc, để nhiều ứng dụng chạy ngầm hoặc trải nghiệm máy liên tục trong thời gian dài. Khi phải xử lý nhiều tác vụ khác nhau, chiếc Samsung của bạn thường bị quá tải. Lúc này, tình trạng đơ hay treo xảy ra cũng là điều tất yếu.

✤ Bạn chủ quan tải về máy các chương trình độc hại. Bạn root hoặc up ROM cho máy sai cách. Phần mềm của máy gặp phải một vài vấn đề nào đó. Đây là các yếu tố phổ biến gây ra lỗi điện thoại Samsung treo màn hình, hay lỗi điện thoại Samsung bị treo logo.

✤ Bạn từng làm chiếc điện thoại Samsung của mình bị rơi rớt, va đập mạnh, ngấm nước hoặc những tác động không mong muốn tương tự từ bên ngoài. Khi đó, phần cứng của máy có thể bị hư hỏng và nhiều sự cố sẽ xuất hiện. Treo màn hình, logo là một trong số đó.

dien thoai samsung bi treo man hinh

Hướng dẫn fix lỗi điện thoại Samsung bị treo màn hình, logo

Tình trạng treo màn hình luôn khiến việc trải nghiệm của bạn gặp nhiều phiền phức. Bởi lúc này, mọi thao tác của bạn trên máy đều không được phản hồi. Từ đó, bạn cũng không thể tiếp tục việc sử dụng các tính năng trên dế yêu.

Để khắc phục sự cố điện thoại Samsung treo màn hình. Bạn sẽ cần đến một vài biện pháp sau đây:

✤ Khởi động lại máy bằng phím cứng. Thông thường với các hầu hết các dòng smartphone Samsung hiện nay, bạn chỉ cần nhấn nút Nguồn + Giảm âm lượng trong khoảng 7 - 10 giây để reset máy.

Hard Reset điện thoại Samsung để đưa máy về chế độ cài đặt gốc. Bạn cần tắt chiếc smartphone của mình. Sau đó, bạn vào nhấn nút Nguồn + Home + Tăng âm lượng (một số dòng máy chỉ cần nhấn nút Nguồn + Tăng âm lượng hoặc Nguồn + Bixby + Tăng âm lượng) để vào chế độ Recovery. Tiếp theo, bạn lần lượng chọn Wipe Data/Factory Reset => Yes, delete all user data => Reboot system now. Ở chế độ Recovery, bạn dùng các phím Âm lượng để di chuyển và dùng phím Nguồn để chọn.

Sau khi Hard Reset, các dữ liệu trên bộ nhớ thiết bị cũng được xóa sạch. Do đó trước khi áp dụng, bạn nên cân nhắc kỹ càng.

dien thoai samsung bi treo logo

LƯU Ý:

Bạn đã áp dụng 2 cách kể trên nhưng không thể thực hiện, hoặc việc thực hiện không đem lại đem hiệu quả? Nếu vậy, bạn nên nhanh chóng đem máy tới trung tâm bảo hành của Samsung hoặc trung tâm sửa chữa điện thoại. Tới đây, chiếc dế yêu của bạn sẽ được kiểm tra và xử lý lỗi bằng những giải pháp phù hợp nhất.

=> Xem thêm: Điện thoại Samsung không nghe được loa ngoài

Hy vọng lỗi điện thoại Samsung bị treo màn hình, logo sớm được xử lý thành công, để bạn có thể thoải mái trải nghiệm máy như ban đầu. Khi bạn cần được hỗ trợ, bạn có thể gọi đến HOTLINE: 18002057 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất bạn nhé.