Mẹo xử lý lỗi điện thoại Samsung không nhận thẻ nhớ

Điện thoại Samsung không nhận thẻ nhớ là tình trạng nghiêm trọng, khi ảnh hưởng trực tiếp đến những dữ liệu bạn lưu trữ trên thẻ nhớ SD của máy.

Để mở rộng không gian lưu trữ trên điện thoại Samsung, người dùng thường gắn thêm thẻ nhớ SD. Đây là phụ kiện không thể thiếu với mọi Samfan. Bởi nếu cần tải về máy các ứng dụng mong muốn, hoặc có nhu cầu lưu trữ trên máy các file nhạc, video yêu thích trên dế yêu, bạn chắc chắn sẽ cần đến thẻ nhớ. Cũng chính vì vậy mà khi gặp phải lỗi điện thoại Samsung không nhận thẻ nhớ, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều rắc rối. Trong đó, nghiêm trọng nhất phải kể đến nguy cơ mất sạch dữ liệu được lưu trữ trên phụ kiện này.

=> Có thể bạn quan tâm: Điện thoại Samsung không nhận sạc nhanh

dien thoai samsung khong nhan the nho

Nguyên nhân khiến điện thoại Samsung không nhận thẻ nhớ thường gặp

Smartphone không nhận thẻ nhớ có thể do thẻ nhớ bị lỗi hoặc do máy xảy ra một vấn đề nào đó. Với trường hợp của smartphone Samsung, tình trạng này thường xuất phát từ những lý do sau đây:

Thẻ nhớ bị lỗi:

✤ Thẻ nhớ SD bạn sử dụng cho điện thoại Samsung bám nhiều bụi bẩn, dây dẫn trong phụ kiện này bị gỉ, xoắn.

✤ Thẻ nhớ SD đã bị hư hỏng sau một thời gian sử dụng hoặc nếu đây là thẻ nhớ mới, có thể phụ kiện này không phù hợp với chiếc smartphone của bạn.

Điện thoại Samsung có vấn đề:

✤ Khay thẻ nhớ trên máy đã bị hư hỏng, khiến máy không thể tiếp nhận mọi thẻ nhớ SD.

✤ Phần mềm của điện thoại bị xung đột, khiến một vài chức năng bình thường trên máy bị ảnh hưởng. Có thể lỗi không nhận thẻ nhớ cũng liên quan  đến nguyên nhân này.

loi dien thoai samsung khong nhan the nho

Mẹo xử lý lỗi điện thoại Samsung không nhận thẻ nhớ cực đơn giản

Tình trạng không nhận thẻ nhớ dù xuất hiện trên thiết bị nào cũng chỉ đem đến cho người dùng nhiều rắc rối. Do đó, khi chiếc điện thoại của bạn cũng gặp phải sự cố này, bạn cần tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt:

Xử lý các vấn đề liên quan đến thẻ nhớ

✤ Đầu tiên, bạn hãy tháo thẻ nhớ SD ra khỏi smartphone Samsung và dùng khăn mềm + khô lau sạch bề mặt thẻ nhớ. Sau đó, bạn lắp lại thẻ nhớ và xem sự cố được khắc phục hay chưa.

✤ Thử lắp thẻ nhớ SD hiện tại vào một thiết bị khác (hoặc dùng thẻ nhớ khác lắp vào điện thoại Samsung). Qua thao tác này, bạn sẽ biết được nguyên nhân gây ra sự cố nằm ở máy hay thẻ nhớ. Nếu sự cố do thẻ nhớ gây ra, bạn chỉ cần thay thẻ nhớ mới cho Samsung. Ngược lại, bạn cần tìm hiểu thêm các giải pháp khắc phục lỗi bên dưới.

✤ Khi thẻ nhớ SD bị hư hỏng, bạn cũng có thể gắn phụ kiện này vào đầu lọc rồi cắm vào máy tính. Bạn dùng thêm phần mềm MMC Medic để dò và sửa lỗi thẻ nhớ. Tuy nhiên, cách này khá phức tạp với hầu hết người dùng máy thông thường.

samsung khong nhan the nho

Xử lý các vấn đề liên quan đến điện thoại Samsung

✤ Khởi động lại điện thoại của bạn 2 - 3 lần. Đây là cách giúp các tín đồ công nghệ xử lý nhiều tình trạng bất thường khác nhau trên máy.

✤ Bạn cũng có thể khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Samsung. Tuy nhiên, thủ thuật này sẽ xóa hết dữ liệu trên bộ nhớ thiết bị. Do vậy, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện. Nếu tiến hành khôi phục cài đặt gốc, bạn cần sao lưu dữ liệu trên máy cẩn thận.

Lỗi điện thoại Samsung không nhận thẻ nhớ vẫn tiếp tục làm phiền bạn, dù bạn đã áp dụng tất cả các biện pháp kể trên? Với trường hợp không ai mong muốn này, bạn cần đem máy đến các trung tâm bảo hành của Samsung hoặc các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

=> Xem thêm: Điện thoại Samsung không tự tắt màn hình

Chúc bạn thành công!