Mẹo xử lý lỗi điện thoại Samsung không nhận sạc nhanh

Công nghệ sạc nhanh được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu rút ngắn thời gian sạc pin điện thoại cho người dùng. Vì vậy, nếu điện thoại Samsung không nhận sạc nhanh, nhu cầu này của bạn cũng không được đáp ứng như kỳ vọng.

Samsung là một trong những nhà sản xuất đầu tiên đưa công nghệ sạc nhanh lên các thiết bị của mình. Với sạc nhanh, thời gian sạc pin cho dế yêu của bạn được rút ngắn đáng kể so với chế độ sạc thông thường, giúp bạn kéo dài thời gian trải nghiệm máy. Thế nhưng, nhiều người lại đang gặp phải lỗi điện thoại Samsung không nhận sạc nhanh. Tình trạng khiến bạn không thể tận dụng một trong những công nghệ sạc pin hiện đại và hữu ích nhất hiện nay.

Có thể bạn quan tâm: Điện thoại Samsung không tự tắt màn hình

dien thoai samsung khong nhan sac nhanh

Tại sao điện thoại Samsung không nhận sạc nhanh?

Về cơ bản, nguyên nhân khiến chiếc smartphone Samsung của bạn không nhận sạc nhanh bao gồm các yếu tố liên quan đến củ sạc, thiết lập của người dùng trên máy, lỗi phần mềm và hư hỏng phần cứng trên máy.

Cụ thể như sau:

✤ Bạn chưa kích hoạt tính năng sạc nhanh trên điện thoại Samsung. Đối với hầu hết smartphone của nhà Sam, để sử dụng tính năng sạc nhanh trên máy, bạn vừa phải sử dụng củ sạc nhanh, vừa phải kích hoạt tính năng sạc nhanh trong phần Cài đặt của thiết bị.

✤ Củ sạc nhanh bạn sử dụng bị hư hỏng, không phù hợp với máy hoặc bạn sử dụng phụ kiện “dỏm” được bán trôi nổi trên thị trường.

✤ Trong thời gian sạc nhanh, bạn vẫn sử dụng đồng thời những tính năng khác trên máy. Với trường hợp này, thời gian sạc pin sẽ bị kéo dài, khiến việc sử dụng sạc nhanh trở nên “vô dụng”.

✤ Chân sạc, IC sạc, IC nguồn, main, pin,... của Samsung đã bị hư hỏng. Thông thường khi đó, chiếc Samsung của bạn vừa không nhận sạc nhanh, vừa không nhận củ sạc thông thường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc trải nghiệm.

loi dien thoai samsung khong nhan sac nhanh

Giải pháp cho lỗi điện thoại Samsung không nhận sạc nhanh

Khi điện thoại Samsung không nhận sạc nhanh. Một vài giải pháp được gợi ý sau đây có thể sẽ giúp bạn khắc phục được sự cố:

✤ Đảm bảo bạn đã kích hoạt tính năng sạc nhanh trên Samsung. Bạn cần vào Cài đặt => Bảo trì thiết bị => Pin => Cài đặt nâng cao. Tại đây, bạn cần đảm bảo mục Sạc nhanh đã được bật. Cách thực hiện có thể khác nhau giữa từng dòng máy.

✤ Đảm bảo bạn đang dùng củ sạc nhanh phù hợp với Samsung và bộ sạc này vẫn còn hoạt động tốt. Bạn nên dùng bộ sạc chính hãng của Samsung và đảm bảo dây cable bạn sử dụng không bị đứt hoặc hư hỏng.

✤ Trong thời gian sạc nhanh, bạn nên hạn chế việc sử dụng các tính năng trên máy. Ngoài ra, bạn cũng nên khởi động lại chiếc điện thoại của mình.

samsung khong nhan sac nhanh

Khi bạn đã áp dụng những thủ thuật trên, nhưng lỗi điện thoại Samsung không nhận sạc nhanh vẫn chưa được khắc phục, bạn nên đem máy đi bảo hành.

Trong trường hợp chiếc dế yêu của bạn đã quá “tuổi” để được nhà sản xuất hỗ trợ, bạn hãy đem máy đến một trung tâm sửa chữa Samsung uy tín. Sau khi máy được các kỹ thuật viên chuyên nghiệp kiểm tra, bạn sẽ biết được phần cứng của máy có bị hư hỏng hay không và cần phải làm gì tiếp theo để khắc phục sự cố.

=> Xem thêm: Lỗi loa ngoài điện thoại Samsung không nghe được

Chúc bạn thành công!