Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại có được không, vì sao?

Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại là thói quen của hầu hết người dùng smartphone hiện nay. Thế nhưng, thói quen này lại được cho rằng sẽ gây hại cho chiếc dế yêu của bạn.

Việc smartphone hết pin trong quá trình trải nghiệm thường khiến mọi người cảm thấy hụt hẫng. Do vậy, thay vì chờ máy sạc đầy pin, nhiều người lại có thói quen vừa sạc pin, vừa sử dụng máy, để thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm của mình. Vậy sạc pin vừa dùng điện thoại có được không và liệu chiếc dế yêu của có bị ảnh hưởng bởi thói quen này? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn trả lời thắc mắc.

=> Có thể bạn quan tâm: Màn hình iPhone bị mất sáng và cách khắc phục có thể bạn chưa biết

vua sac pin vua dung dien thoai co duoc khong

Những tác hại của thói quen vừa sạc pin, vừa dùng điện thoại

Khi bạn vừa sạc pin, vừa sử dụng chiếc điện thoại của mình, bạn sẽ phải đối mặt với những trường hợp sau đây:

1. Thời gian sạc pin kéo dài

Trong quá trình sạc pin, nếu máy vẫn phải hoạt động với công suất cao, chắc chắn thời gian sạc pin sẽ kéo dài hơn bình thường nhiều lần. Lý do là bởi lúc này, hiện tượng nạp/xả pin liên tục sẽ xảy ra, khiến quá trình sạc pin bị cản trở.

Vì vậy, để rút ngắn thời gian sạc pin trên điện thoại, mọi người vẫn thường được khuyên nên tắt hết các kết nối trên điện thoại, không sử dụng máy hoặc tắt nguồn (nếu được).

2. Làm pin nhanh chai và có thể bị phồng

Vừa sạc pin, vừa sử dụng điện thoại là nguyên nhân hàng đầu khiến pin điện thoại nhanh bị chai. Đồng thời, đây cũng là yếu tố khiến pin của máy bị phồng, chất lượng sụt giảm và tuổi thọ pin bị rút ngắn.

Khi những tình trạng này xảy ra, quá trình trải nghiệm dế yêu của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Pin sẽ nhanh hết, thời gian sạc cũng có thể lâu hơn ban đầu. Thậm chí pin còn không thể sạc đầy và gây ra tình trạng sập nguồn liên tục.

Với tình trạng pin bị phồng, chiếc smartphone của bạn có thể bị hở sườn, làm ảnh hưởng tới mặt thẩm mỹ bên ngoài.

Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại

3. Làm điện thoại nóng lên

Nếu là người có thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại,, có lẽ bạn không còn xa lạ với tình trạng này. Khi hiện tượng nạp/xả pin xảy ra, nhiệt độ của pin sẽ tăng cao và khiến tình trạng nóng máy xuất hiện. Nếu nghiêm trọng, điều này có thể làm hỏng linh kiện bên trong, gây chạm mạch, khiến điện thoại không nhận sạc và không thể khởi động lại.

Trong một vài trường hợp, nếu điện thoại quá nóng, tình trạng cháy nổ nguy hiểm cũng có thể xảy ra. Đến đây thì bạn cũng biết được: Vừa sạc vừa dùng điện thoại có bị nổ không rồi phải không? Trường hợp này tuy không quá phổ biến, nhưng không ít người đã không may gặp phải.

Như vậy, bạn không nên vừa sạc pin, vừa dùng điện thoại, nếu như muốn kéo dài tuổi thọ cho pin và tránh những sự cố hư hỏng không đáng có xảy ra. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên sử dụng bộ sạc chính hãng và nguồn điện ổn định để sạc pin cho chiếc smartphone của mình nhé.

=> Xem thêm: Cách tắt màn hình đen trắng trên iPhone trong nháy mắt

Chúc bạn luôn có được những phút giây trải nghiệm trọn vẹn với dế yêu.