Một cách xử lý khi Samsung S6 Edge lỗi nút nguồn

Samsung S6 Edge lỗi nút nguồn đem lại nhiều khó khăn cho việc sử dụng điện thoại của bạn. Ngoài ra nút nguồn bị lỗi còn gây nhiều hư hại khác cho điện thoại nữa.

Khi gặp tình trạng Samsung S6 Edge lỗi nút nguồn. Nó sẽ khiến bạn không thể sử dụng phím vật lý này. Đây là điều hẳn sẽ gây rất nhiều trở ngại cho bạn. Bởi nút nguồn là phím duy nhất giúp người dùng có thể bật và tắt nguồn một cách dễ dàng. Đồng thời, đây cũng là phím giúp bật/tắt màn hình nhanh chóng. Do đó khi nút nguồn bị hỏng, tốt nhất bạn cần tìm cách khắc phục ngay để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm trên máy của mình.

Samsung S6 Edge loi nut nguon
Sẽ ra sao nếu nút Nguồn Samsung S6 Edge bị hỏng?

Dấu hiệu cho thấy Samsung S6 Edge bị lỗi nút nguồn

Nút nguồn Samsung S6 Edge bị lờn, nhấn không ăn, phải nhấn mạnh mới ăn.

 Nút nguồn Samsung S6 Edge bị lỏng, bị liệt hoặc cứng ngắc khiến bạn không thể nhấn được.

Trên đây là một số biểu hiện thường gặp nhất. Với nút nguồn bị lỗi hẳn sẽ gây cho bạn rất nhiều khó khăn và trở ngại phải không nào? Vậy nguyên nhân khiến nút nguồn bị lỗi là do đâu?

>> Xem thêm: Samsung S6 Edge sạc không nhận pin

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng Samsung S6 Edge bị lỗi nút nguồn

Tình trạng nút nguồn Samsung S6 Edge bị hỏng không chỉ do 1 mà do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó, các nguyên nhân chính vẫn chủ yếu đến từ sự chủ quan và bất cẩn của người dùng:

Bạn sử dụng nút nguồn liên tục. Điều này làm nút nguồn bị lờn và nhấn không còn ăn nữa.

 Bạn vô tình làm rơi Samsung S6 Edge nhiều lần hoặc để Samsung S6 Edge va đập mạnh vào vật cứng. Khi đó, dây cáp tín hiệu bị đứt khiến nút nguồn bị lỏng và dễ hư hỏng.

 Điện thoại Samsung S6 Edge bị rơi vô nước hoặc bạn hay dùng tay bị ướt nhấn nút nguồn. Lâu dần nút nguồn bị ngấm nước và bị hư hỏng.

 Do bạn đã không vệ sinh nút nguồn để nút nguồn bị bám bụi nên đã bị kẹt.

 Dây cáp tín hiệu trong nút nguồn trên S6 Edge đã bị đứt làm cho nút nguồn bị lỏng.

» Tham khảo thêm: Làm gì khi quên mật khẩu màn hình khóa samsung s6?

Cách khắc phục nhanh Samsung S6 Edge lỗi nút nguồn

Nguồn là yếu tố vô cùng quan trọng giúp cung cấp năng lượng cho mọi smartphone nói chung và Samsung S6 Edge nói riêng. Do đó nếu như nguồn hư hỏng thì sẽ gây ảnh hưởng đến nguồn năng lượng cung cấp cho máy. Lúc này sẽ khiến điện thoại không thể hoạt động được như bình thường được. Để khắc phục lỗi này bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

Vệ sinh nút Nguồn của Samsung S6 Edge. Đảm bảo nút Nguồn không bị kẹt cứng chỉ vì bụi bẩn. Bạn nên dùng tăm bông thấm cồn để làm sạch hết bụi bẩn bám trên bộ phận này.

Chú ý sử dụng máy trong môi trường thoáng mát và khô ráo. Nếu S6 Edge bị ngấm nước, bạn cần nhanh chóng làm khô máy ngay lập tức.

Trong những trường hợp hư hỏng nặng, bạn sẽ phải đem S6 Edge đi sửa chữa

Trong quá trình trải nghiệm, bạn cần tránh các tác động mạnh lên nút Nguồn của máy. Khi bấm, hãy sử dụng lực vừa phải và đảm bảo tay bạn khô ráo, không dính nước.

Nếu nút Nguồn đã bị hư hỏng, bạn cần thay nút Nguồn cho máy. Lúc này, bạn cần phải đem máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín như FASTCARE để được khắc phục và sửa chữa.

Chúc các bạn thành công!