Giải pháp cho chiếc iPhone 6 bị mất rung của bạn

Chiếc iPhone 6 của bạn không rung khi có cuộc gọi đến dù bạn đã cài đặt chế độ này? Nếu vậy, rất có thể iPhone 6 bị mất rung là sự cố mà bạn đang gặp phải.

Dù không phải là lỗi quá nghiêm trọng nhưng iPhone 6 bị mất rung cũng đủ làm bạn cảm thấy bực bội và phiền hà. Đặc biệt với những ai có thói quen để chế độ rung thay vì cài đặt âm thanh thông báo cho chiếc điện thoại của mình. Bởi vì lúc này, bạn sẽ khó nhận biết được khi nào có cuộc gọi đến, tin nhắn mới khi rung không còn hoạt động được nữa.

iPhone 6 bi mat rung
iPhone 6 bị mất rung là tình trạng vô cùng khó chịu

Nguyên nhân khiến iPhone 6 bị mất rung là gì?

Chiếc iPhone 6 mất rung có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể là:

Do lỗi của nhà sản xuất nên chiếc iPhone 6 mới mua về đã bị mất rung. Lúc này, bạn chỉ cần liên hệ với hãng để được hưởng các chính sách phù hợp.

Chiếc điện thoại của bạn đã được sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy, các bộ phận của máy, trong đó có bộ phận rung cũng không còn hoạt động tốt như ban đầu.

iPhone 6 bi mat rung
iPhone 6 đã được sử dụng trong thời gian dài nên các bộ phận dễ bị hư hỏng

Điện thoại của bạn là hàng Lock nên trong quá trình mở khóa bằng sim khóa, điện thoại của bạn đã bị lỗi, dẫn đến việc iP6 mất rung

Bạn vô tình cài đặt một ứng dụng nào đó không tương thích với phần mềm của iPhone 6, gây ra hiện tượng xung đột hệ thống, khiến hoạt động rung của thiết bị cũng bị ảnh hưởng.

iPhone 6 bị mất rung
Những ứng dụng không tương thích sẽ làm phần mềm iPhone 6 bị xung đột

Điện thoại của bạn bị bám nhiều bụi bẩn, hơi nước. Hoặc máy bị rớt vào nước trong quá trình sử dụng nên làm cho iPhone mất rung

➣ Đồng thời, việc làm máy phải chịu các tác động vật lý từ bên ngoài như bị va đập mạnh với vật cứng cũng có thể khiến gạt rung hoặc motor rung của máy bị hư hỏng.

Bộ phận rung của iPhone thường bị hư hỏng bởi các tác động mạnh bên ngoài

 >>> Xem thêm: iPhone 6 sạc pin không vào

Cách khắc phục iPhone 6 bị mất rung hiệu quả tại nhà

Bạn đang gặp phải tình trạng iPhone 6 bị mất rung vô cùng khó chịu? Hãy thử áp dụng một vài biện pháp khắc phục sau đây nhé:

✪ Khắc phục lỗi tại nhà

 Trước hết, bạn hãy đảm bảo mình đã cài đặt chế độ rung cho máy. Bạn cần kiểm tra gạt rung trên thân của iPhone 6 cũng như trong phần cài đặt âm thanh.

iPhone 6 bi mat rung

Bạn cần kiểm tra nút gạt rung trên máy

Đối với trường hợp máy bị lỗi về phần mềm, bạn nên xóa bỏ những ứng dụng không tương thích. Nếu không tìm thấy những ứng dụng này, hãy tiến hành Khôi phục cài đặt gốc sau khi đã sao lưu các dữ liệu quan trọng. Biện pháp này sẽ đưa máy trở về trạng thái cài đặt như lúc mới mua về.

Cách Khôi phục cài đặt gốc như sau:

Vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung.

Sau đó, bạn nhấn Đặt lại => Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt.

Cuối cùng, bạn nhập mật khẩu (nếu có) và xác nhận xóa là xong.

Bạn cần khôi phục cài đặt gốc cho máy

 Bạn nên vệ sinh cho máy sạch sẽ bằng khăn khô. Đảm bảo không còn bụi bẩn bám trên thiết bị. Khi máy bị rớt nước, bạn cũng cần tìm cách làm khô máy ngay lập tức.

✪ Đem máy tới các trung tâm sửa chữa

 Trường hợp iPhone 6 của bạn là iPhone 6 Lock đã được mở sim khóa thì bạn nên đem máy tới nơi đã thực hiện dịch vụ này cho bạn. Khi đó, họ sẽ khắc phục lỗi sim ghép đã làm cho máy bị mất rung.

iPhone 6 bị mất rung

Khi các biện pháp khắc phục tại nhà không đem lại tác dụng, bạn cần đem máy đi sửa chữa

 Khi tất cả các biện pháp trên không giúp iPhone 6 bị mất rung được khắc phục thì bạn nên đem máy tới các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp. Tại đây, họ sẽ kiểm tra chính xác lỗi hư hỏng và tiến hành thay nút gạt rung iPhone 6 cho bạn nếu cảm thấy cần thiết.

Chúc các bạn thành công!