Cách ẩn danh bạ trên iPhone đơn giản mà iFan nên biết

Với cách ẩn danh bạ trên iPhone được hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau đây, bạn có thể đảm bảo sự riêng tư cho những địa chỉ liên hệ trên chiếc dế yêu của mình.

Khi sử dụng smartphone, tính riêng tư và bảo mật luôn được người dùng coi trọng. Vì vậy, không ít các tín đồ nhà Táo muốn ẩn đi một vài số điện thoại nào đó trên dế yêu, để tránh ánh mắt nhòm ngó và tò mò của người khác. Thủ thuật này nghe có vẻ phức tạp, nhưng cách thực hiện lại vô cùng đơn giản và dễ dàng. Do vậy, nếu muốn áp dụng cách ẩn danh bạ trên iPhone. Bạn chỉ cần tham khảo những hướng dẫn cụ thể sau.

cach an danh ba tren iPhone
Ẩn danh bạ là một thủ thuật không quá phức tạp

Hai cách ẩn danh bạ trên iPhone đơn giản

Để "giấu" danh bạ trên iPhone, bạn cần tạo ra một nhóm số liên lạc công khai và tiến hành ẩn các số điện thoại còn lại. Bởi danh bạ trên iCloud không thể di chuyển, nên bạn cần tạo ra một nhóm số liên lạc mới và ẩn nhóm danh bạ ban đầu trên iCloud - danh bạ mà bạn không muốn người khác nhìn thấy. Đây cũng là cách ẩn số điện thoại trong danh bạ iPhone mà nhiều người áp dụng. Cụ thể, bạn cần tiến hành theo 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Dành cho những người dùng Macbook

Bước 1: Trên giao diện màn hình chính của Macbook, bạn chọn All iCloud. Tiếp đến, bạn cần nhấn vào biểu tượng dấu (+) ở bên dưới.

cach an danh ba tren iPhone

Bước 2: Bạn chọn lệnh New Group và đặt tên cho nhóm này bằng một cái tên dễ nhớ.

cach an danh ba tren iPhone

Bước 3: Bạn kéo những số điện thoại bạn muốn công khai vào nhóm này. Trên Macbook, bạn có thể nhấn phím Command để chọn nhiều số điện thoại hoặc phím Shift để chọn nhiều liên hệ gần nhau.

cach an danh ba tren iPhone

Bước 4: Trên iPhone, bạn vào ứng dụng Contacts (Danh bạ) => Groups (Nhóm). Tiếp đến, bạn chọn Hide All Contacts (Ẩn tất cả các liên hệ) => Nhấn tên nhóm mà bạn vừa tạo trên Macbook. Sau khi thực hiện, những số điện thoại có trong nhóm này sẽ được hiển thị. Trong khi đó, những số liên lạc còn lại sẽ được ẩn đi.

cach an danh ba tren iPhone

Cách 2: Dành cho những người dùng các dòng Laptop còn lại

Với cách này, bạn có thể thực hiện trên mọi máy tính, không riêng gì Macbook. Cách tiến hành cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần:

Bước 1: Từ máy tính, bạn truy cập vào trang web chính thức của iCloud. Bạn đăng nhập bằng tài khoản của mình và lựa chọn biểu tượng Danh bạ ở giao diện chính.

cach an danh ba tren iPhone

Bước 2: Tương tự như trên, bạn cũng nhấn biểu tượng dấu (+) ở phía dưới và chọn New GroupBạn đừng quên đổi tên cho nhóm để dễ nhận biết sau này nhé.

cach an danh ba tren iPhone

Bước 3: Bạn kéo các số điện thoại muốn công khai vào nhóm này. Nếu dùng máy tính Windows, bạn nhấn phím Ctrl để chọn nhiều liên hệ và nhấn phím Shift để chọn nhiều liên hệ liền kề.

Bước 4: Tiếp theo, bạn vào ứng dụng Danh bạ trên iPhone, chọn mục Nhóm (Groups). Cuối cùng, bạn chọn Hide All Contacts (Ẩn tất cả các liên hệ) => Nhấn tên nhóm mà bạn vừa tạo ở trên là được.

Trên đây là cách ẩn danh bạ trên iPhone dành cho mọi iFan. Nếu vẫn còn gặp khó khăn trong quá trình áp dụng. Bạn đừng quên bình luận ở dưới để được giải đáp và hướng dẫn cụ thể hơn nhé!

Có thể bạn quan tâm: