Xử lý Samsung S9 không nhận vân tay cực đơn giản

Samsung S9 không nhận vân tay sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối khi sử dụng dế yêu. Nếu đây là tình trạng bạn đang gặp phải. Bạn nên tìm hiểu một vài cách xử lý đơn giản sau đây.

S9 là siêu phẩm của nhà Sam được nhiều người lựa chọn. Thời thượng về thiết kế, mạnh mẽ về hiệu năng, chiếc smartphone đẳng cấp này có thể giúp người dùng có được những phút giây trải nghiệm tuyệt vời. Thế nhưng, Samsung S9 cũng nhiều lần khiến người dùng cảm thấy thất vọng. Bởi dòng sản phẩm này vẫn gặp phải một vài sự cố hư hỏng trong quá trình sử dụng. Điển hình như là tình trạng Samsung S9 không nhận vân tay. Và điều này luôn khiến cho người dùng phải khó chịu, vậy làm gì để khắc phục tình trạng này.

samsung s9 khong nhan van tay

Nguyên nhân khiến Samsung S9 không nhận vân tay

Tình trạng không nhận vân tay trên Samsung S9 thường xảy ra bởi nhiều nguyên nhân. Vì thế, bạn nên tìm hiểu rõ chúng trước khi tìm cho mình giải pháp để khắc phục. Bởi thông qua nó, bạn sẽ có được những biện pháp phòng tránh tốt nhất. Cũng như có được những giải pháp khắc phục tối ưu.

  • Samsung S9 bị lỗi do nguyên nhân khách quan của nhà sản xuất. Do vậy, dù bạn vẫn sử dụng máy như bình thường, tình trạng không nhận vân tay khó chịu vẫn xuất hiện.
  • Tay bạn bị ướt hoặc bám nhiều bụi bẩn. Bộ phận cảm biến vân tay cũng gặp phải tình trạng tương tự. Khi đó, Samsung S9 không thể nhận diện vân tay của bạn cũng là điều dễ hiểu.
  • Phần mềm của Samsung S9 bị xung đột. Tình trạng quen thuộc này cũng có thể ảnh hưởng tới chức năng cảm biến vân tay của máy.
  • Cảm biến vân tay của Samsung S9 đã bị hư hỏng. Nếu đã từng làm S9 bị ngấm nước trong thời gian dài hoặc để máy phải chịu những tác động quá mạnh, đây là trường hợp bạn có khả năng cao gặp phải.

xu ly samsung s9 khong nhan van tay

=> Tham khảo thêm: Hướng dẫn khắc phục tình trạng samsung s9 bị lỗi cảm ứng

Xử lý Samsung S9 không nhận vân tay cực đơn giản

Khi Samsung S9 bỗng nhiên không nhận vân tay như bình thường. Bạn có thể áp dụng một vài giải pháp đơn giản dưới đây để xử lý:

  • Khi sử dụng cảm biến vân tay, bạn cần lau sạch bộ phận này cùng ngón tay của mình. Đảm bảo tay không bị ướt, cảm biến vân tay không bám nhiều bụi bẩn.
  • Tiến hành khởi động lại Samsung S9. Đầu tiên, bạn hãy vào Cài đặt => Tính năng nâng cao => Tắt bỏ mục Thao tác cảm biến vân tay. Sau đó, bạn khởi động lại máy như bình thường rồi kích hoạt lại tính năng này.
  • Cập nhật phiên bản phần mềm mới cho S9. Phiên bản mới có thể sẽ được tích hợp bản vá lỗi, giúp bạn khắc phục tình trạng không nhận vân tay khó chịu.
  • Nếu nghi ngờ phần mềm của S9 bị lỗi, bạn cũng có thể tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại. Tuy nhiên trước khi áp dụng, bạn đừng quên sao lưu các dữ liệu trên máy một cách cẩn thận.
  • Trong trường hợp S9 vẫn còn bảo hành và bạn cho rằng nguyên nhân khách quan của nhà sản xuất là yếu tố gây ra sự cố. Bạn nên đem máy tới trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ.
  • Nếu nghi ngờ bộ phận cảm biến vân tay đã bị hư hỏng hoặc khi đã áp dụng tất cả những biện pháp trên mà lỗi Samsung S9 không nhận vân tay vẫn chưa được khắc phục. Bạn nên đem chiếc điện thoại của mình đi sửa chữa tại một trung tâm chuyên nghiệp. Tại đây, chiếc dế yêu của bạn sẽ được “bắt bệnh” và khắc phục lỗi bằng những giải pháp tối ưu.

Khi cần được hỗ trợ, bạn có thể gọi đến HOTLINE: 18002057 để được tư vấn tốt nhất. Chúc bạn thành công!

=> Xem thêm: Chia sẻ cách định vị điện thoại Samsung S9 bị mất