Mẹo xử lý lỗi điện thoại Xiaomi không lên màn hình

Điện thoại Xiaomi không lên màn hình là một sự cố nghiêm trọng. Bởi hiện tượng này xảy ra cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể tiếp tục quá trình sử dụng dế yêu.

Xiaomi là dòng smartphone sở hữu số lượng người dùng đông đảo nhờ cấu hình khủng, dung lượng pin cao và mức giá rẻ đầy hấp dẫn. Tuy nhiên đôi khi, bạn vẫn gặp phải nhiều sự cố hư hỏng vô cùng phiền toái trong thời gian trải nghiệm chiếc smartphone Xiaomi của mình. Một trong những lỗi nghiêm trọng nhất phải để đến điện thoại Xiaomi không lên màn hình, khiến việc trải nghiệm tạm thời bị gián đoạn.

 

dien thoai xiaomi khong len man hinh

Biểu hiện và nguyên nhân của lỗi điện thoại Xiaomi không lên màn hình

Giống như trên nhiều chiếc smartphone khác, lỗi không lên màn hình trên smartphone Xiaomi cũng được chia thành 2 trường hợp cơ bản như sau:

Trường hợp 1: Xiaomi không lên màn hình, các chức năng khác vẫn hoạt động bình thường

✤ Dấu hiệu: Màn hình của điện thoại Xiaomi mất khả năng hiển thị nên chỉ có một màu tối đen. Thiết bị vẫn lên nguồn. Bạn vẫn có thể gọi cho số điện thoại được gắn trên máy, và máy có thể đổ chuông khi có tin nhắn hoặc cuộc gọi đến.

✤ Nguyên nhân: IC hiển thị hoặc màn hình của Xiaomi đã bị hư hỏng.

Trường hợp 2: Điện thoại xiaomi bị đen màn hình, các chức năng khác cũng không thể hoạt động

✤ Dấu hiệu: Màn hình Xiaomi tối đen, không thể hiển thị. Máy không thể lên nguồn, các chức năng còn lại cũng không có dấu hiệu còn hoạt động.

✤ Nguyên nhân: Pin trên máy đã cạn sạch. Máy bị hư hỏng ở main, IC nguồn, pin,... hoặc bị chạm linh kiện.

Thông thường, những hư hỏng nêu trên sẽ xuất hiện sau khi chiếc điện thoại của bạn gặp phải những tác động cơ học mạnh, bị ngấm nước hoặc khi bạn sạc pin cho máy bằng bộ sạc kém chất lượng trong thời gian dài.

xiaomi khong len man hinh

Mẹo xử lý lỗi điện thoại xiaomi bị đen màn hình hiệu quả

Nếu màn hình Xiaomi không lên, bạn gần như sẽ phải đem máy tới các trung tâm sửa chữa điện thoại. Tuy nhiên trước đó, bạn nên tiến hành sạc pin cho Xiaomi bằng bộ sạc chính hãng và chất lượng. Sau khi sạc được khoảng 15 phút, bạn hãy thử khởi động lại máy xem sao.

Nếu cách trên không hiệu quả, tất nhiên bạn cần nhanh chóng đem Xiaomi đi sửa chữa. Lúc này, có thể bạn sẽ phải thay màn hình Xiaomi, thay pin hoặc thay IC nguồn, pin,... cho chiếc dế yêu của mình. Sau khi kiểm tra máy và biết được chính xác bộ phận bị hư hỏng. Các kỹ thuật viên sẽ giúp bạn khắc phục sự cố điện thoại Xiaomi không lên màn hình bằng một giải pháp phù hợp.

=> Xem thêm: Điện thoại Xiaomi không nhận được cuộc gọi đến