Hướng dẫn xử lý điện thoại Oppo không vào được Wifi

Điện thoại Oppo không vào được Wifi sẽ khiến bạn phải nói lời tạm biệt với những phút giây trải nghiệm thoải mái trên máy. Bởi lúc này, việc sử dụng các tính năng trực tuyến sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Nếu không vào Wifi, người dùng Oppo có thể dùng mạng 3G/4G để thay thế. Tuy nhiên rõ ràng, đây chỉ là giải pháp tạm thời. Bởi so với Wifi, mạng dữ liệu di động thường đắt đỏ hơn và tốc độ truy cập mạng cũng không cao bằng. Do vậy, nếu gặp phải lỗi điện thoại Oppo không vào được Wifi khó chịu. Bạn cần nhanh chóng tìm cách khắc phục sự cố này. Cùng chúng tôi tham khảo bài viết để có được những giải đáp tốt nhất bạn nhé.

=> Có thể bạn quan tâm: Điện thoại Oppo không nhận được cuộc gọi đến

dien thoai oppo khong vao duoc wifi

Nguyên nhân khiến điện thoại Oppo không vào được Wifi?

Lỗi không vào được Wifi xuất hiện trên điện thoại Oppo do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó, phổ biến nhất phải kể đến là:

✤ Mạng Wifi bạn kết nối đã có vấn đề hoặc đã được thay đổi mật khẩu mới mà bạn không hề hay biết. Nếu nguyên nhân nằm ở Wifi, các thiết bị khác khi kết nối với mạng Wifi này đều gặp phải trường hợp tương tự.

✤ Cài đặt mạng trên máy bị thay đổi với những thiết lập không phù hợp với Oppo.

✤ Phần mềm của máy bị xung đột. Khi tải về máy quá nhiều ứng dụng, nhất là các ứng dụng lạ, trường hợp này sẽ có nguy cơ cao xuất hiện.

✤ IC, Ăng ten Wifi của máy đã bị hư hỏng. Nếu đã từng bất cẩn khiến Oppo bị hư hỏng bởi những tác động bên ngoài như rơi từ trên cao, va đập, rớt nước,... đây chính là nguyên nhân bạn nên nghĩ đến đầu tiên.

oppo khong vao duoc wifi

Hướng dẫn xử lý điện thoại Oppo không vào được Wifi hiệu quả

Khi dế yêu không thể truy cập vào Wifi, chắc chắn bạn sẽ gặp phải nhiều bất tiện. Tuy nhiên, bạn cũng nên quá lo lắng. Bởi trong nhiều trường hợp, bạn vẫn có thể tự mình xử lý sự cố này tại nhà:

✿ Đầu tiên, bạn nên kiểm tra mạng Wifi đang kết nối hoặc thử kết nối với một mạng Wifi khác nếu được. Điều này sẽ giúp bạn biết nguyên nhân gây ra lỗi có thật sự nằm ở điện thoại Oppo hay không.

✿ Bạn hãy tắt bỏ kết nối Wifi trên máy rồi tiến hành khởi động lại điện thoại. Sau khi khởi động xong, bạn tiến hành bật lại kết nối Wifi trên chiếc dế yêu của mình.

✿ Bạn vào Cài đặt => Wifi => Nhấn vào mạng Wifi đang kết nối. Tiếp đến, bạn chọn Quên mạng. Cuối cùng, bạn kết nối lại với mạng Wifi này bằng cách nhập mật khẩu chính xác.

✿ Tương tự như trên, bạn cũng chọn mạng Wifi đang kết nối trong phần Cài đặt. Bạn chọn Sửa đổi mạng => Tích vào Hiển thị tùy chọn nâng cao => Cài đặt IP:Tĩnh. Tại đây, bạn đổi DNS 1 của Wifi thành 8.8.8.8 và DNS 2 thành 8.8.4.4 và lưu lại. Có thể sự cố sẽ được khắc phục sau thao tác này.

✿ Bạn sao lưu các dữ liệu trên máy vào một thiết bị khác hoặc vào một công cụ lưu trữ đám mây. Sau đó, bạn vào Cài đặt => Cài đặt bổ sung => Sao lưu và đặt lại => Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Đây là thủ thuật đưa điện thoại Oppo về chế độ cài đặt gốc ban đầu. Đây là giải pháp khắc phục cho nhiều lỗi hư hỏng khác nhau.

xu ly dien thoai oppo khong vao duoc wifi

Trong trường hợp những thủ thuật nêu trên không hiệu quả, bạn nên đem điện thoại Oppo đi sửa chữa. Nếu máy đã bị hư IC hoặc Ăng ten Wifi, bạn sẽ cần thay mới các bộ phận này. Nó sẽ giúp khắc phục lỗi điện thoại Oppo không vào được Wifi một cách triệt để.

Bạn có thể gọi đến HOTLINE: 18002057 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất bạn nhé. FASTCARE sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất. Tình trạng hư hỏng trên máy sẽ được hỗ trợ và khắc phục nhanh chóng.

=> Xem thêm: Điện thoại Oppo bị đen màn hình