Video trên Facebook bị chậm tiếng, làm sao để khắc phục?

Video trên Facebook bị chậm tiếng đồng nghĩa với việc những phút giây giải trí bằng video của bạn trên ứng dụng này cũng không còn trọn vẹn như ban đầu.

Facebook là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Hầu như ai cũng dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày lướt Facebook để cập nhật thông tin hoặc giải trí với các bài viết cùng những đoạn video ngắn thú vị. Chính vì được sử dụng nhiều như vậy, nên tình trạng video trên Facebook bị chậm tiếng cũng khiến các Facebook-er phải thở dài ngán ngẩm.

Xem video Facebook bị chậm tiếng
Xem video Facebook bị chậm tiếng chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó chịu

Video trên Facebook bị chậm tiếng, bạn phải làm sao?

Chậm tiếng khi xem video trên Facebook cũng có nghĩa các video này bị lỗi tiếng chậm hơn hình vô cùng khó chịu. Để giải quyết tình trạng này, bạn nên tìm hiểu áp dụng một vài biện pháp sau đây:

Kiểm tra lại kết nối mạng

Nếu Facebook bị chậm trên Chrome, cũng bị chậm trên ứng dụng lẫn khi được dùng trên các nền tảng trình duyệt khác, khả năng cao kết nối mạng đang có vấn đề. Bởi nếu Wifi hay mạng 3G/4G bạn đang kết nối có tốc độ kém hoặc chập chờn, chắc chắn việc xem video trên Facebook cũng bị ảnh hưởng theo.

Với trường hợp này, nếu có thể, bạn nên reset modem Wifi, kết nối với mạng Wifi khác hoặc chuyển vị trí ra nơi có thể bắt được mạng tốt nhất. Trong những trường hợp còn lại, bật rồi tắt chế độ máy bay được coi là thủ thuật hữu hiệu, giúp bạn reset các kết nối trên chiếc dế yêu của mình.

iPhone 11 Pro Max không kết nối được Wifi
Bạn cần kiểm tra kết nối mạng trên máy

Khởi động lại smartphone

Những xung đột nho nhỏ ở phần mềm đôi khi cũng là "thủ phạm" cho tình trạng xem video trên Facebook bị chậm mà bạn đang gặp phải. Vì vậy, với sự cố này, khởi động lại smartphone là thủ thuật bạn không thể bỏ qua.

Sau khi được restart, dế yêu thường hoạt động ổn định và trơn tru hơn ban đầu. Đây là lý do khi máy xuất hiện một vấn đề bất thường nào đó, khởi động lại luôn được các tín đồ smartphone tìm đến.

Khởi động lại iPhone 11 Pro Max
Khởi động lại smartphone là thủ thuật đơn giản bạn nên áp dụng

Đăng xuất tài khoản Facebook

Giải pháp tiếp theo bạn cần sử dụng để sửa lỗi video tiếng chạy trước hình trên Facebook chính là đăng xuất tài khoản Facebook. Sau đó, bạn đăng nhập và thử xem lại video trên ứng dụng này, để xem lỗi được khắc phục hay chưa.

Ngoài ra, nếu đang sử dụng nhiều tài khoản Facebook khác nhau, bạn cũng nên thử đăng nhập vào tài khoản khác, để biết sự cố chỉ xảy ra với 1 tài khoản nhất định, hay xuất hiện trên tất cả các tài khoản được đăng nhập trên ứng dụng này.

Đăng xuất Facebook
Đăng xuất Facebook rồi đăng nhập lại từ đầu

Có thể bạn cần:

Cập nhật Facebook

Mọi người thường không để ý đến việc update phiên bản mới cho app Facebook trên điện thoại. Thậm chí ngay cả khi biết ứng dụng này đã có phiên bản mới, nhiều người vẫn ngại update bởi nỗi lo ứng dụng thêm nặng và máy thêm "cạn kiệt" dung lượng lưu trữ.

Tuy nhiên, khi app Facebook xảy ra một vấn đề nào đó, chẳng hạn video trên Facebook bị chậm tiếng, bạn không nên ngần ngại, mà cần cập nhật phiên bản mới ngay cho ứng dụng này. Đây là thao tác đơn giản, khi bạn chỉ cần lên cửa hàng ứng dụng, tìm Facebook và nhấn nút Cập nhật là xong.

Update Facebook
Update Facebook cũng là một thủ thuật hữu hiệu

Gỡ và tải lại Facebook

Cuối cùng, khi những thủ thuật nêu trên đều chưa thể giúp bạn giải quyết thành công sự cố video trên Facebook bị chậm tiếng, bạn cần gỡ ứng dụng Facebook trên điện thoại. Sau đó restart máy, tải và cài đặt ứng dụng lại từ đầu. Cách này tùy hơi tốn thời gian, nhưng có thể đem lại hiệu quả như mong muốn.

Tải lại Facebook
Đừng quên tải lại Facebook để khắc phục sự cố

Chúc các bạn thành công!