Hướng Dẫn Up ROM Xiaomi Không Mất Dữ liệu

Up ROM Xiaomi không mất dữ liệu là mong muốn của nhiều Mifan. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách thực hiện thao tác này theo phương pháp đơn giản nhất.

Up ROM là chuyện được các Mifan áp dụng thường xuyên như "cơm bữa", nhất là với những ai có niềm đam mê bất tận với chuyện "vọc vạch" trên dế yêu. Tuy nhiên, khi up ROM, nỗi lo mất dữ liệu vẫn luôn ám ảnh các tín đồ công nghệ, khiến nhiều người e ngại không dám up ROM cho dế, dù trong lòng rất muốn.

Nếu đang nóng lòng up ROM không mất dữ liệu trên Xiaomi, có thể hướng dẫn bên dưới của FASTCARE sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên tham khảo nhé!

up ROM Xiaomi không mất dữ liệu
Làm sao để up ROM Xiaomi không mất dữ liệu?

Cách up ROM Xiaomi không mất dữ liệu đơn giản cho Mifan

Up ROM Xiaomi có mất dữ liệu không? Câu trả lời là "Có", nếu bạn áp dụng cách up ROM thông thường, nhưng không chịu sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành.

Chính vì vậy, để áp dụng cách up ROM qua TWRP không mất dữ liệu, phương pháp an toàn nhất dành cho bạn vẫn là backup data qua Micloud, sử dụng local backup để sao lưu app và thực hiện thao tác sao lưu qua máy tính đối với hình ảnh và video có trong thư viện. Bạn cần thực hiện những thao tác này, trước khi áp dụng hướng dẫn bên dưới:

Sau khi sao lưu cẩn thận, bạn thực hiện các bước như sau:

Tải về bản ROM bạn muốn cài cho máy. Trước hết, bạn hãy vào https://xiaomi.eu/community/ để tìm tên ROM tương ứng với thiết bị của mình. Sau đó, bạn vào link này để tải về bản ROM tương ứng về máy.

Bạn vào TWRP bằng cách nhấn giữ phím Nguồn + Tăng âm lượng. Bạn lưu ý để áp dụng theo cách này, chiếc Xiaomi của bạn phải được unlock và cài TWRP trước đó.

Trong TWRP, bạn vào Wipe => Advanced Wipe rồi tick chọn các mục: Cache, Data, System, Davik / ART Cache,... Tiếp theo, bạn chọn Swipe to wipe để xóa bản ROM cũ đang có trên máy.

Trở lại giao diện chính của TWRP và chọn mục Install. Tại đây, bạn tìm đến bản ROM mà bạn đã tải về ở bước 1. Cuối cùng, bạn nhấn chọn bản ROM này và kéo vào Swipe to Install là xong.

Bây giờ, việc bạn cần làm chỉ là chờ đợi máy cài đặt bản ROM mới rồi chọn Reboot System để khởi động lại. Sau đó, bạn khôi phục các dữ liệu đã sao lưu để kết thúc quá trình.

Cài ROM cho Xiaomi không mất dữ liệu
Cài ROM cho Xiaomi không mất dữ liệu

Trên đây là cách up ROM Xiaomi không mất dữ liệu dành cho bạn. Hy vọng với hướng dẫn của FASTCARE, bạn có thể yên tâm up ROM cho dế yêu, mà không phải băn khoăn đến việc thất thoát dữ liệu trong quá trình tiến hành.

Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm: