Tại sao camera Samsung S8 Plus bị mờ? Làm sao khắc phục?

Camera Samsung S8 Plus bị mờ luôn gây ra cảm giác khó chịu đối với người dùng, nhất là với các tín đồ "tự sướng". Vậy tình trạng này có thể được khắc phục bằng những giải pháp nào?

Trong giới smartphone, S8 Plus là thiết bị được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh. Không cần phải thực hiện những thao tác chỉnh sửa phức tạp, bạn vẫn dễ dàng có được những bức hình sắc nét đến từng chi tiết với chiếc điện thoại cao cấp của Samsung. Đồng thời, S8 Plus cũng gây ấn tượng với chức năng chụp ảnh xóa phông, cân bằng ánh sáng cực tốt.

camera S8 Plus bị mờ
S8 Plus gây ấn tượng với khả năng chụp ảnh xuất sắc của mình

Thế nhưng, lỗi camera Samsung S8 Plus bị mờ lại đang khiến nhiều người dùng không thể cảm nhận được những ưu điểm nổi bật trên của máy. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng này, bạn có thể tham khảo những thông tin bên dưới để biết cách khắc phục.

Nguyên nhân gây ra lỗi camera bị mờ trên Samsung S8 Plus

Camera S8 Plus bị mờ là một lỗi quen thuộc và dễ nhận biết. Khi gặp phải sự cố này, bạn sẽ thấy có những dấu hiệu sau:

Bạn không thể lấy nét khi chụp ảnh khi đó ảnh chụp bằng điện thoại bị mờ, nhòe không rõ

Clip, ảnh được chụp bằng camera bị vỡ, mờ, có chất lượng kém.

camera S8 Plus bị mờ
Camera Samsung S8 Plus bị mờ

Nguyên nhân gây ra lỗi thường là:

✤ Trong thời gian sử dụng, bạn lười vệ sinh camera cho S8 Plus. Khi bị bám bẩn, camera chụp ảnh mờ cũng là điều hiển nhiên.

✤ Camera S8 Plus bị xước hoặc bể vỡ. Các linh kiện, bo mạch liên quan bên trong bị hư hỏng. Rơi rớt, ngấm nước quá lâu hay các tác động tương tự là nguyên nhân chính gây ra tình trạng điện thoại chụp ảnh bị mờ

✤ S8 Plus bị lỗi phần mềm. Có thể trong máy có ứng dụng thứ 3 không tương thích, hoặc các ứng dụng trên máy bị xung đột với nhau. Khi đó, hoạt động của camera có thể đã bị ảnh hưởng.

✤ Trong một vài trường hợp, lỗi camera bị mờ cũng xuất phát từ nguyên nhân khách quan của nhà sản xuất. Tuy nhiên, trường hợp này có tỷ lệ xảy ra không cao.

camera S8 Plus bị mờ
Bộ phận camera bị hư hỏng là nguyên nhân hàng đầu gây ra lỗi

Có thể bạn quan tâm:

Camera Samsung S8 Plus bị mờ, bạn phải làm sao?

Để tiếp tục chụp được những bức hình lung linh, quay được những video sắc nét như ý thì khi S8 Plus bị mờ camera, bạn nên áp dụng một vài biện pháp sau đây để khắc phục:

Dùng khăn mềm lau sạch camera cho Samsung S8 Plus. Bạn nên thực hiện công việc này cẩn thận và thường xuyên, để không làm phát sinh thêm các lỗi hư hỏng khác.

Gỡ cài đặt ứng dụng bên thứ 3 mà bạn nghi ngờ không tương thích với máy. Với lỗi này, bạn nên chú ý tới những ứng dụng chụp hình và chỉnh sửa ảnh.

camera S8 Plus bị mờ
Bạn nên gỡ cài đặt ứng dụng mà mình nghi ngờ không tương thích

Nếu cho rằng máy bị lỗi phần mềm, bạn có thể tiến hành Khôi phục cài đặt gốc. Bạn chỉ cần sao lưu dữ liệu rồi vào Cài đặt => Quản lý chung. Sau đó, bạn vào Đặt lại => Khôi phục cài đặt gốc => Đặt lại là được.

Giải pháp cuối cùng dành cho bạn là thay camera Samsung S8 Plus. Đây được coi là giải pháp tối ưu, nếu như camera của máy đã bị hư hỏng.

camera S8 Plus bị mờ
Thay camera S8 Plus là giải pháp khắc phục lỗi hiệu quả

Bạn chú ý chỉ nên thay camera S8 Plus ở những địa chỉ sửa chữa Samsung uy tín. Bởi có như vậy, sự cố camera Samsung S8 Plus bị mờ mới được khắc phục hoàn toàn và không bị "tái phát".

Chúc các bạn thành công!