Sony Z5 lỗi màn hình, bạn phải làm sao?

Đừng để tình trạng Sony Z5 lỗi màn hình làm phiền bạn. Hãy áp dụng ngay những biện pháp sau đây để có được những giải pháp khắc phục tối ưu.

Sony Z5 lỗi màn hình là một hiện tượng làm nhiều người dùng cảm thấy ngán ngẩm. Không chỉ làm cản trở những thao tác của người dùng lên màn hình của máy. Sự cố này còn có thể làm những chức năng khác của Sony Z5 bị hư hỏng theo. Chính vì thế, người dùng vô cùng khó chịu khi gặp phải tình trạng lỗi màn hình. Vậy bạn phải làm gì để có thể khắc phục được tình trạng này. Nguyên nhân này khiến cho máy bị lỗi màn hình. Thông tin dưới đây sẽ giúp cho bạn.

sony z5 gap loi man hinh

Biểu hiện của Sony Z5 lỗi màn hình

  • Màn hình xuất hiện sọc nhiễu, sọc trắng đen, ngang dọc khiến người dùng không thể quan sát rõ những gì máy hiển thị.
  • Trên màn hình của Sony Z5 xuất hiện đốm sáng, đốm màu hay đốm đen.
  • Màn hình của máy bị chảy mực, nhòe màu, loang lổ, hiển thị màu không chính xác.
  • Màn hình của Sony Z5 không thể hiển thị hoặc thậm chí chỉ hiện lên một màu tối đen hoặc trắng xóa.

Đôi khi, các biểu hiện trên còn được đi kèm với việc mặt kính của máy bị bể nứt hay cảm ứng bị đơ, liệt, nhảy loạn lung tung.

Sony Z5 loi man hinh
Sony Z5 lỗi màn hình là sự cố khiến nhiều người cảm thấy khó chịu

Nguyên nhân khiến Sony Z5 lỗi màn hình là gì?

Theo như quá trình tìm hiểu thì chúng tôi nhận thấy. Có rất nhiều nguyên nhân khiến Sony Z5 lỗi màn hình. Và phần lớn chúng điều là do người dùng máy gây ra trong lúc sử dụng. Vì thế, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân khiến máy bị lỗi màn hình. Bởi thông qua đó bạn sẽ có được những giải pháp khắc phục tối ưu.

  • Sony Z5 được dán kính cường lực hay miếng dán màn hình không phù hợp, kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến màn hình của máy.
  • Trong máy có ứng dụng không tương thích được cài đặt, gây ra hiện tượng xung đột phần mềm. Ngoài ra, việc bị nhiễm các phần mềm, virus độc hại cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này.
  • Sony Z5 đã bị thay màn hình kém chất lượng trước đó nên sau một thời gian sử dụng, màn hình sẽ hư hỏng trở lại.
  • Người dùng bất cẩn khiến máy phải chịu một tác động vật lý mạnh từ bên ngoài như bị rơi rớt, va đập hay để máy bị ngấm nước, phải tiếp xúc với môi trường ẩm ướt, có nhiệt độ cao hay nhiều hóa chất độc hại, khiến màn hình Sony Z5 bị hư hỏng.
>> Xem thêm: Sony Z5 không nhận tai nghe
Sony Z5 loi man hinh
Bạn nên kiểm tra miếng dán màn hình cho Sony Z5

Khắc phục Sony Z5 lỗi màn hình như thế nào?

Dưới đây là một vài giải pháp bạn có thể thực hiện khi đột nhiên máy bị lỗi màn hình. Nó có thể giúp cho bạn xử lý tình trạng này khi lỗi không phải hư hỏng phần cứng.

➡ Kiểm tra miếng dán màn hình hay kính cường lực của máy, nếu cảm thấy có vấn đề. Bạn nên tháo bỏ chúng ra ngay lập tức và thay mới.

➡ Tiến hành reset cho thiết bị. Nếu vẫn không có tác dụng, bạn nên khôi phục cài đặt gốc cho Sony Z5 với các thao tác sau: Vào Cài đặt => Sao lưu và đặt lại => Cài lại dữ liệu của nhà sản xuất => Đặt lại điện thoại => Xác nhận xóa.

➡ Biện pháp khắc phục triệt để của tình trạng Sony Z5 lỗi màn hìnhthay màn hình Sony Z5 chất lượng ở một trung tâm uy tín. Dù phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định nhưng bạn sẽ có lại những phút giây trải nghiệm tuyệt vời với chiếc smartphone này.

Chúc bạn thành công khắc phục lỗi màn hình với những thủ thuật vừa được chia sẽ trên. Bạn có thể gọi ngay HOTLINE: 18002057 khi cần được hỗ trợ.