Samsung S8 không nhận tai nghe khắc phục thế nào?

Samsung S8 không nhận tai nghe là tình trạng không nghiêm trọng, nhưng lại gây ra cảm giác khó chịu cho người dùng máy. Bởi lúc này, bạn không thể trải nghiệm một số tính năng trên dế yêu một cách riêng tư như mong muốn.

Trong thời đại hiện nay, tai nghe là phụ kiện không thể thiếu với mọi tín đồ công nghệ. Với một chiếc tai nghe, bạn có thể thoải mái trò chuyện điện thoại, vô tư nghe nhạc, xem phim hay chơi game trên thiết bị, mà không làm phiền người khác. Chính vì vậy, nếu Samsung S8 không nhận tai nghe, bạn cũng phải đối mặt với một vài bất tiện.

samsung s8 khong nhan tai nghe

Với trường hợp này, khi cắm tai nghe vào S8, âm thanh thường bị nhỏ, rè, mất hẳn hoặc máy hoàn toàn không nhận tai nghe. Để khắc phục, bạn nên lần lượt áp dụng những thủ thuật đơn giản sau đây.

=> Có thể bạn quan tâm: Cách đăng xuất Gmail trên điện thoại Samsung S8

Kiểm tra tai nghe

S8 không nhận tai nghe có thể không phải do máy, mà do phụ kiện bạn đang sử dụng. Nếu tai nghe không phù hợp hoặc đã bị đứt, bị hư hỏng, tình trạng này xảy ra cũng là điều tất yếu.

=> Bạn nên thử dùng tai nghe khác cho S8 hoặc thử dùng tai nghe hiện tại cho một thiết bị khác. Trong trường hợp nguyên nhân nằm ở tai nghe, bạn chỉ cần thay mới phụ kiện này cho chiếc S8 của mình.

Vệ sinh jack cắm tai nghe

Jack cắm tai nghe là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn hoặc nhiều vật cản nhỏ li ti. Đến một mức độ nào đó, những vật cản này có thể ngăn cản việc nhận tai nghe của máy.

=> Bạn nên thử dùng tăm bông vệ sinh jack cắm tai nghe trên S8. Đôi khi, thao tác đơn giản nhưng quan trọng này sẽ phát huy hiệu quả.

loi samsung s8 khong nhan tai nghe

Khởi động lại máy

Trong thời gian hoạt động, chiếc Samsung S8 của bạn có thể gặp phải những bất ổn hoặc xung đột trên phần mềm. Đây là nguyên nhân gây ra nhiều sự cố quen thuộc, không loại trừ tình trạng Samsung S8 không nhận tai nghe khó chịu.

=> Đầu tiên, bạn hãy khởi động lại Samsung S8 để hoạt động của máy ổn định trở lại. Trước khi khởi động, bạn hãy tắt bỏ tính năng Bluetooth (nếu kết nối này đang được bật).

=> Tiếp theo, nếu việc khởi động lại không có tác dụng, bạn hãy đặt lại các cài đặt trên máy bằng cách vào Cài đặt => Quản lý chung. Tại đây, bạn chọn Đặt lại => Xóa tất cả cài đặt. Bạn yên tâm thao tác này chỉ “reset” các thiết lập trên máy, chứ không hề làm ảnh hưởng tới các dữ liệu có trên thiết bị.

xu ly samsung s8 khong nhan tai nghe

Đem máy đi sửa chữa

Samsung S8 không nhận tai nghe cũng có thể xuất phát từ những hư hỏng ở phần cứng. Nếu máy từng bị rơi rớt, va đập hay ngấm nước trong thời gian dài, phần cáp kết nối jack tai nghe với main có khả năng cao bị hư, khiến bạn phải đối mặt với một sự cố phiền phức.

=> Với trường hợp này, tất nhiên bạn không thể tự mình xử lý tại nhà. Do vậy, bạn cần tìm một địa chỉ sửa chữa smartphone Samsung uy tín để gửi gắm Samsung S8. Các thợ sửa chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khắc phục sự cố triệt để và nhanh chóng nhất.

=> Xem thêm: Cách khắc phục Samsung S8 bị treo máy

Nếu vẫn còn thắc mắc về lỗi không nhận tai nghe trên S8. Bạn chỉ cần để lại bình luận bên dưới bài viết. FASTCARE sẽ hỗ trợ giải đáp tận tình.