Samsung S21 bị nóng máy? Đừng lo khi đã có cách khắc phục

Samsung S21 bị nóng máy tất nhiên không thể khiến các Samfan cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, bạn có thật sự phải lo lắng về tình trạng phổ biến này hay không?

Nóng máy có thể được coi là một sự cố "quốc dân" trong làng smartphone. Bởi hầu như thiết bị nào, dù bình dân hay cao cấp cũng đều có thể gặp phải sự cố này trong thời gian hoạt động.

Nếu lâu lâu Samsung S21 mới bị nóng máy, bạn chẳng phải quá bận tâm. Tuy nhiên, nếu tình trạng này xuất hiện đều đều như "cơm bữa", đã đến lúc bạn cần phải lo lắng. Vậy đâu là "thủ phạm" hàng đầu khiến Samsung S21 bị nóng và bạn phải làm gì để hạn chế tình trạng này. Hãy tham khảo một vài gợi ý từ FASTCARE nhé.

Samsung S21 bị nóng máy
Nhiều người đang gặp phải tình trạng Samsung S21 bị nóng máy

Tại sao Samsung S21 bị nóng máy?

Có "1001" yếu tố khác nhau có thể là "thủ phạm" khiến chiếc Samsung S21 của bạn bị "nóng trong người". Tuy nhiên, dưới đây là những nguyên nhân quen mặt nhất của sự cố phổ biến này:

✪ Người dùng khiến Samsung S21 bị quá tải

Samsung S21 là một thiết bị đẳng cấp và mạnh mẽ. Do vậy, nhiều người dùng có xu hướng trải nghiệm máy liên tục suốt ngày đêm. Khi phải hoạt động liên tục với công suất cao, tình trạng nóng máy xảy ra là điều khó tránh khỏi.

Theo kinh nghiệm của nhiều Samfan, khi chơi game, lướt web, xem phim hoặc sử dụng các tính  năng trên camera, hiện tượng "nhiệt độ tăng cao" dễ xảy ra trên Samsung S21 hơn bình thường.

Chơi game liên tục có thể làm S21 bị nóng máy
Chơi game liên tục có thể làm S21 bị nóng máy

✪ Bạn sạc pin cho máy chưa chuẩn

Nếu có thói quen vừa sạc pin, vừa sử dụng máy, bạn không nên ngạc nhiên khi thấy chiếc Samsung S21 của mình bị nóng.

Ngoài ra, sạc pin bằng bộ sạc không phù hợp hoặc đặt máy trong môi trường có nhiệt độ cao khi sạc pin cũng thường làm tăng nguy cơ nóng máy.

✪ Phần mềm của Samsung S21 có vấn đề

Nếu hiện tượng nóng máy xảy ra sau khi bạn cập nhật phiên bản phần mềm mới cho Samsung S21, nguyên nhân nằm ở bản cập nhật. Tuy nhiên có thể sau một thời gian, máy sẽ hoạt động ổn định trở lại với phiên bản này và tình trạng nóng máy cũng tự động biến mất.

Ngoài ra, tình trạng xung đột giữa các ứng dụng cũng được coi là một yếu tố khiến Samsung S21 bị nóng. Đây là trường hợp bạn gặp phải, nếu sự cố xảy ra ngay sau khi bạn tải về máy một ứng dụng nà đó.

Samsung S21 cập nhật
Phiên bản cập nhật mới có thể là nguyên nhân của sự cố

✪ Phần cứng của máy bị hư

Nếu pin S21 bị chai, IC trên main bị hư hoặc linh kiện bên trong máy bị chạm, máy cũng dễ bị nóng. Lúc này, sự cố thường đi kèm tình trạng chai pin khó chịu.

Đây là trường hợp bạn không thể tự mình "chẩn đoán" tại nhà, mà cần đem máy đi kiểm tra tại các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp, mới biết được chính xác nguyên nhân của sự cố.

Bạn cần làm gì khi Samsung S21 bị nóng?

✪ Tự khắc phục tại nhà

Khi Samsung S21 bị nóng, bạn nên ngừng sử dụng để máy "nguội" bớt. Trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần hạn chế việc để máy phải hoạt động hết công suất thường xuyên.

Luôn sử dụng và sạc pin trong môi trường thoáng mát. Hạn chế thói quen vừa sử dụng máy, vừa sạc pin, cũng như luôn sạc pin cho máy bằng bộ sạc phù hợp.

Nếu sau một thời gian cập nhật phiên bản phần mềm mới, tình trạng nóng máy vẫn chưa được cải thiện, bạn nên chờ đợi phiên bản update tiếp theo từ hãng.

Tiến hành gỡ cài đặt ứng dụng mà bạn nghi ngờ là nguyên nhân gây ra xung đột và khiến máy bị nóng. Ngoài ra, khởi động lại cũng là thủ thuật đơn giản bạn nên áp dụng với sự cố này.

Sạc pin cho Samsung S21 đúng cách
Bạn cần sạc pin cho Samsung S21 đúng cách

✪ Đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa

Sự cố nóng máy trên Samsung S21 vẫn liên tục làm phiền bạn, dù đã áp dụng những giải pháp kể trên? Nếu vậy, bạn nên đem máy tới trung tâm bảo hành hoặc một địa chỉ sửa chữa Samsung uy tín.

Tại đây, các kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn kiểm tra, xác định lỗi và khắc phục bằng một giải pháp phù hợp và tối ưu.

FASTCARE luôn tận tâm với khách hàng
Bạn nên đem máy đi kiểm tra tại một trung tâm sửa chữa uy tín

Chúc bạn sớm khắc phục lỗi Samsung S21 bị nóng máy thành công!