Samsung S20 mất âm thanh do đâu, khắc phục thế nào

Samsung S20 mất âm thanh là tình trạng khiến nhiều người hoang mang bởi không biết điều gì đang xảy ra trên chiếc dế yêu cao cấp của mình. Nếu cũng là một trong số đó, bạn chỉ cần tham khảo bài viết sau để tìm thấy câu trả lời.

Là một trong những thiết bị đẳng cấp nhất hiện nay trong giới Android, nhưng Samsung S20 đôi khi cũng gây ra một vài phiền phức. Trong đó phải kể đến tình trạng Samsung S20 bị mất âm thanh nên không thể đổ nhạc chuông, không thể phát ra âm thanh đa phương tiện. Nó khiến những phút giây trải nghiệm máy của người dùng bỗng trở nên “vô vị”.

samsung s20 mat am thanh

Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng khó chịu này. Bạn nên làm gì để lỗi mất âm thanh được khắc phục. Thông tin được chia sẻ dưới đây sẽ giúp cho bạn. Cùng tham khảo ngay bạn nhé.

=> Có thể bạn quan tâm: Samsung S20 không kết nối được Wifi

Dấu hiệu và nguyên nhân của lỗi Samsung S20 bị mất âm thanh

Dấu hiệu:

Khi tình trạng mất âm thanh xảy ra trên Samsung S20. Bạn thường phải đối mặt với những sự cố vô cùng khó chịu như:

✤ Khi có cuộc gọi, thông báo hay tin nhắn mới, điện thoại không thể đổ chuông, dù chế độ âm thanh đã được kích hoạt.

✤ Các ứng dụng trên máy không thể phát ra âm thanh. Vì thế, dù bạn có nghe nhạc, xem phim hay chơi game, bạn vẫn phải trải nghiệm các tính năng này trong trạng thái im lặng hoàn toàn.

✤ Ngoài ra, một vài người dùng còn gặp phải tình trạng mất âm thanh trong các cuộc đàm thoại khi không thể nghe được âm thanh từ người bên kia. Khi đó, nhu cầu liên lạc của bạn trên dế yêu cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

samsung s20 mat am thanh do dau

Nguyên nhân:

Nguyên nhân gây ra lỗi S20 mất âm thanh thực ra không quá xa lạ với người dùng. Bởi trong hầu hết các trường hợp, tình trạng này xuất hiện là do:

✤ Bạn vô tình để âm lượng đa phương tiện, âm lượng nhạc chuông hoặc âm lượng cuộc gọi ở mức thấp nhất (Mute). Do đó, máy không thể phát ra âm thanh cũng là điều đương nhiên.

✤ Samsung S20 bị xung đột phần mềm, gây ra nhiều rối loạn cho các hoạt động bình thường trên máy.

✤ Loa trong, loa ngoài hoặc IC âm thanh của Samsung S20 đã bị hư hỏng. Đây là vấn đề liên quan đến phần cứng. Nên bạn sẽ cần đem máy đi kiểm tra để biết chính xác bộ phận bị hư, cũng như có được giải pháp khắc phục phù hợp.

loi samsung s20 mat am thanh

Khắc phục tình trạng Samsung S20 mất âm thanh thế nào?

Không đơn thuần chỉ là một sự cố khó chịu. Samsung S20 mất âm thanh còn ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều khía cạnh trong quá trình trải nghiệm máy của người dùng. Do đó, khi tình trạng này xảy ra, bạn nên tìm cách khắc phục lỗi nhanh chóng.

Bạn có thể áp dụng một vài thủ thuật sau:

✤ Trong các cuộc gọi, nếu không nghe thấy âm thanh từ người bên kia, bạn hãy thử nhấn nút Tăng âm lượng trên máy.

✤ Bạn vào Cài đặt => Âm thanh & Rung => Âm lượng. Tại đây, bạn cần đảm bảo tất cả mục Nhạc chuông, Media, Thông báo, Hệ thống đều đã được điều chỉnh ở mức âm lượng phù hợp.

✤ Khởi động lại chiếc Samsung S20 của bạn để những xung đột ở phần mềm được xử lý. Trong trường hợp thủ thuật đơn giản này không hiệu quả. Bạn hãy vào Cài đặt => Quản lý chung => Đặt lại => Xóa các cài đặt để thiết lập lại dế yêu (không ảnh hưởng đến dữ liệu).

✤ Samsung S20 mất âm thanh ngay trong thời gian đầu bạn sử dụng máy? Nếu vậy, bạn nên đem điện thoại đi bảo hành để nhận được chính sách hỗ trợ phù hợp từ nhà sản xuất.

khac phuc samsung s20 mat am thanh

Nếu sự cố liên quan đến những hư hỏng ở phần cứng. Chắc chắn bạn sẽ cần đem Samsung S20 đi kiểm tra và khắc phục lỗi ở những trung tâm sửa điện thoại chuyên nghiệp. Lúc này, bạn đừng quên tìm đến một địa chỉ uy tín, để lỗi Samsung S20 mất âm thanh được khắc phục thành công nhé!

=> Xem thêm: Camera Samsung S20 không lấy được nét