Samsung Note 9 bị nóng máy, nên làm gì để khắc phục?

Chiếc Samsung Note 9 của bạn thường xuyên bị nóng trong quá trình hoạt động? Bạn không biết phải làm sao với tình trạng Samsung Note 9 bị nóng máy khó chịu này? Đừng lo lắng bởi với bài viết sau, FASTCARE sẽ giúp bạn tìm hiểu cách khắc phục tình trạng này hiệu quả.

Là siêu phẩm của Samsung trong năm 2018 nên ngay từ khi mới được ra mắt, Note 9 đã được nhiều tín đồ công nghệ đặt nhiều kỳ vọng. Không chỉ được cải tiến về thiết kế, nâng cấp về cấu hình, Note 9 còn được trang bị nhiều tính năng vô cùng hiện đại. Vì vậy, nhiều người đã mải mê trải nghiệm chiếc Samsung Note 9 một cách "cảm tính", khiến máy bị nóng lên khi sử dụng. Vậy bạn phải làm sao khi Samsung Note 9 bị nóng máy?

Samsung Note 9 bị nóng máy

=> Có thể bạn quan tâm: Giải pháp cho tình trạng Samsung Note 9 bị lỗi Camera

Nguyên nhân khiến Samsung Note 9 bị nóng máy là gì?

Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến cho máy bị nóng. Bởi thông qua nó, bạn sẽ có được những giải pháp khắc phục tối ưu. Cũng như có được những biện pháp phòng tránh tốt nhất. Samsung Note 9 bị nóng máy thường do những nguyên nhân sau đây gây ra?

➀ Máy bị quá tải

✤ Trong Note 9 có quá nhiều ứng dụng, bao gồm cả ứng dụng chạy ngầm. Điều này khiến bộ nhớ đầy và hoạt động của máy rơi vào tình trạng quá tải. Và điều này dẫn đến tình trạng nóng máy.

✤ Bạn chơi game, lướt web trong thời gian dài liên tục. Bạn thường sử dụng nhiều ứng dụng/tính năng cùng lúc. Khi phải xử lý đồng thời nhiều tác vụ, nhiệt độ của máy sẽ dần tăng cao.

Samsung Note 9 bi nong may

➁ Thói quen sử dụng máy sai cách

✤ Bạn bảo vệ Samsung Note 9 bằng bao da hoặc ốp lưng. Nhưng các phụ kiện này lại quá dày, khiến chức năng tản nhiệt của máy không thể phát huy tác dụng.

✤ Bạn sử dụng Note 9 trong môi trường có nhiệt độ cao. Bạn đặt máy cạnh các vật tỏa nhiệt. Lúc này, Samsung Note 9 bị nóng máy là điều dễ hiểu.

Samsung Note 9 bi nong may
Sử dụng ốp lưng quá dày sẽ làm cản trở việc máy tản nhiệt

➂ Sai lầm khi sạc pin

✤ Bạn sạc pin cho Samsung Note 9 bằng bộ sạc đã bị hư hỏng. Hoặc bộ sạc này vốn là hàng kém chất lượng, không chính hãng.

✤ Trong quá trình sạc pin, bạn vẫn còn sử dụng các tính năng khác của máy. Đây là sai lầm của nhiều người dùng, khiến máy bị nóng và nhanh bị chai pin.

Samsung Note 9 bi nong may
Sạc pin sai cách cũng là nguyên nhân khiến Note 9 bị chai pin

➃ Phần cứng của máy bị hư hỏng

✤ Nóng máy đôi khi là dấu hiệu của những hư hỏng về phần cứng. Trong đó, thường gặp nhất là những hư hỏng về pin.

✤ Ngoài ra, nếu main, IC nguồn,... bị hư hỏng cũng có thể gây ra tình trạng này. Để biết chính xác lỗi hư hỏng, bạn nên đem máy tới các trung tâm uy tín để được kiểm tra.

Samsung Note 9 bi nong may
Có thể phần cứng của Note 9 đã bị hư hỏng

Có thể bạn quan tâm:

Bạn cần làm gì khi Samsung Note 9 bị nóng máy?

Để khắc phục tình trạng nóng máy trên Samsung Note 9. Bạn có thể áp dụng một vài thủ thuật sau đây:

➀ Làm giảm áp lực cho điện thoại

➥ Dù Note 9 có không gian lưu trữ ấn tượng, nhưng bạn chỉ nên tải về máy những ứng dụng cần thiết. Đồng thời, bạn cũng cần kiểm tra và tắt bỏ các ứng dụng đang chạy ngầm trên thiết bị.

➥ Note 9 được sở hữu cấu hình mạnh mẽ. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng máy với một mức độ phù hợp, hạn chế sử dụng đa nhiệm tính năng. Nhất là khi trải nghiệm các ứng dụng nặng.

Samsung Note 9 bị nóng máy
Bạn không nên chơi game liên tục trong thời gian quá dàia

➁ Thay đổi thói quen sử dụng máy

➥ Đảm bảo bạn luôn sử dụng máy trong môi trường thoáng mát. Bạn cần hạn chế để ánh nắng chiếu vào máy, cũng như không nên đặt máy bên cạnh các vật tỏa nhiệt.

➥ Nếu sử dụng ốp lưng hoặc bao da, bạn nên chọn những phụ kiện chất lượng, có độ dày vừa phải, có khả năng thoát nhiệt tốt.

Samsung Note 9
Bạn cần sử dụng Samsung Note 9 trong môi trường thoáng mát

➂ Luôn sạc pin đúng cách

➥ Samsung Note 9 cần được sạc pin bằng nguồn điện ổn định, bộ sạc chính hãng và chất lượng. Nếu bộ sạc có dấu hiệu bị hư, bạn cần thay mới bộ sạc này ngay lập tức.

➥ Khi sạc pin, bạn cần hạn chế sử dụng Samsung Note 9. Nếu có thể, bạn nên tắt nguồn hoặc để máy ở chế độ máy bay.

Samsung Note 9 bi nong may
Bạn cần sử dụng bộ sạc phù hợp cho Samsung Note 9

➃ Khắc phục hư hỏng về phần cứng

➥ Khi bạn đã áp dụng đủ mọi cách mà Samsung Note 9 vẫn bị nóng. Lúc này, có thể chiếc dế yêu của bạn đã bị hư hỏng về phần cứng.

➥ Lúc này, bạn cần đem máy đi kiểm tra tại một trung tâm sửa điện thoại Samsung uy tín. Khi biết được chính xác lỗi hư hỏng, bạn cũng sẽ biết được cách khắc phục lỗi tối ưu.

Samsung Note 9 bị nóng máy
Bạn cần đem máy tới một trung tâm uy tín khi phần cứng bị hư

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn xử lý lỗi Samsung Note 9 nóng máy thành công. Và khi bạn xác định lỗi là do hư hỏng phần cứng. Lúc này, bạn có thể liên hệ trung tâm FASTCARE ngay để được hỗ trợ. Tin chắc rằng bạn sẽ có được dịch vụ tốt nhất. Chúc các bạn thành công!