Samsung Note 10 mất âm thanh do đâu, khắc phục thế nào

Samsung Note 10 mất âm thanh đem tới những phút giây trải nghiệm chán ngắt và tẻ nhạt cho người dùng. Bởi tình trạng này khi xuất hiện sẽ tác động nghiêm trọng đến việc sử dụng các tính năng giải trí trên máy.

Nếu Samsung Note 10 bỗng nhiên bị mất âm thanh trong các cuộc gọi, bạn sẽ gặp phải nhiều bất tiện khi cần liên lạc bằng dế yêu. Nếu máy bị mất âm thanh từ các ứng dụng, đồng thời cũng không thể đổ chuông, bạn sẽ gặp nhiều cản trở trong việc sử dụng các tính năng trên máy. Do vậy, Samsung Note 10 mất âm thanh là một sự cố vô cùng khó chịu với tất cả những ai đang dùng chiếc smartphone cao cấp này.

=> Có thể bạn quan tâm: Samsung Note 10 không nhận tai nghe

samsung note 10 mat am thanh

Nguyên nhân khiến Samsung Note 10 bị mất âm thanh

Nếu lỗi mất âm thanh xuất hiện trong các cuộc gọi, khiến bạn không thể nghe được người bên kia nói gì, vấn đề thường nằm ở loa trong của điện thoại. Ngược lại, nếu khi bạn nghe nhạc, chơi game, xem phim,... máy không thể phát ra tiếng và đồng thời, điện thoại cũng không thể đổ chuông như bình thường, nguyên nhân khả năng cao nằm ở loa ngoài của thiết bị.

Ngoài ra, nếu IC âm thanh bị hư hỏng hoặc phần mềm của máy bị lỗi, tình trạng mất âm thanh cũng có thể xảy ra. Thông thường, những hư hỏng ở loa trong, loa ngoài hoặc IC âm thanh của máy xuất phát từ các yếu tố sau:

✤ Bạn từng để máy ngấm nước trong thời gian quá lâu. Mặc dù được trang bị khả năng chống nước, nhưng đây vẫn là một yếu tố khiến Note 10 gặp phải nhiều hư hỏng khó chịu.

✤ Bạn từng để Note 10 bị rơi hoặc phải chịu những tác động quá mạnh từ bên ngoài.

✤ Note 10 đã có thời gian hoạt động dài nên các bộ phận trên máy cũng dễ bị hư hỏng hơn ban đầu.

✤ Samsung Note 10 bị bám nhiều bụi bẩn, khiến hoạt động của loa trong bị ảnh hưởng.

samsung note 10 mat am thanh do dau

Samsung Note 10 mất âm thanh, khắc phục thế nào?

Không chỉ là một sự cố khó chịu, Note 10 mất âm thanh còn là một tình trạng không dễ để người dùng tự khắc phục tại nhà. Bởi vậy trong hầu hết trường hợp, bạn sẽ phải đem máy đi bảo hành hoặc trung tâm sửa chữa Samsung để được hỗ trợ.

Tuy nhiên trước đó, bạn nên thử một vài thủ thuật đơn giản sau:

✤ Khởi động lại Note 10. Trong một vài trường hợp không nghiêm trọng, tình trạng này có thể sẽ đem lại tác dụng.

✤ Gỡ cài đặt các ứng dụng bạn nghi ngờ không tương thích với máy hoặc các chương trình lạ, không rõ nguồn gốc có trên Note 10.

khac phuc samsung note 10 mat am thanh

Khi 2 thủ thuật trên không hiệu quả, bạn cần đem điện thoại đi bảo hành hoặc sửa chữa. Sau khi máy được kiểm tra kỹ lưỡng bởi những kỹ thuật viên có chuyên môn, bạn sẽ biết được chính xác cần sử dụng. Thay loa trong, loa ngoài hoặc IC âm thanh vẫn là những giải thường gặp nhất cho sự cố này.

Và khi cần được hỗ trợ đối với tình trạng Samsung Note 10 mất âm thanh. Bạn có thể gọi đến HOTLINE: 18002057 để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp.

=> Xem thêm: Samsung Note 10 bị đốm màn hình Chúc bạn thành công!