Samsung J8 bị sọc màn hình, bạn cần làm gì để khắc phục?

Samsung J8 bị sọc màn hình vừa gây ảnh hưởng tới mặt thẩm mỹ, vừa khiến sự trải nghiệm của bạn với máy gặp nhiều cản trở. Vì vậy, đây luôn được coi là một trong những sự cố về màn hình khó chịu nhất mà không ai muốn gặp phải trong quá trình sử dụng.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng Samsung J8 bị sọc màn hình. Bạn nên tìm cách khắc phục sự cố này càng nhanh càng tốt. Bởi nếu để lâu, bạn sẽ luôn cảm thấy khó chịu mỗi khi nhìn vào màn hình thiết bị. Đồng thời, sự trải nghiệm tuyệt vời vốn có trên chiếc điện thoại này cũng dần mất đi.

man hinh Samsung J8 bi soc
Nếu màn hình J8 bị sọc, bạn cần nhanh chóng khắc phục sự cố

Biểu hiện của lỗi Samsung J8 bị sọc màn hình

Samsung J8 sọc màn hình là một lỗi hư hỏng vô cùng phiền phức. Bởi khi sự cố này xuất hiện, bạn sẽ phải đối mặt với những tình trạng sau:

Màn hình bị sọc xanh, sọc hồng, sọc trắng,... hoặc bất kỳ một màu sắc nào khác. 

Samsung J8 bị sọc ngang, sọc dọc, che lắp màn hình hiển thị

Màn hình bị sọc nhiễu, khiến nội dung hiển thị không được sắc nét như ban đầu.

Nếu nghiêm trọng, màn hình J8 vừa bị sọc mà cảm ứng của máy cũng vừa bị liệt hoặc loạn.

man hinh Samsung J8 bi soc
Màn hình Samsung J8 bị sọc dọc

Xem thêm: 

Nguyên nhân nào khiến J8 sọc màn hình?

Để khắc phục tình trạng sọc màn hình trên Samsung J8 một cách tối ưu. Bạn cần nắm rõ các nguyên nhân gây ra sự cố. Thông thường, tình trạng này thường do những nguyên nhân sau đây gây ra:

➀ Nguyên nhân khách quan

Chiếc Samsung J8 của bạn đã bị lỗi trong quá trình sản xuất hoặc phân phối. Do vậy khi bạn sử dụng, màn hình của máy bỗng nhiên bị sọc dù không gặp phải bất kỳ sự cố nào.

Màn hình hoặc cảm ứng của J8 từng bị hư hỏng. Điều này khiến bạn phải thay màn hình mới cho máy. Nhưng do dịch vụ có chất lượng kém nên sau một thời gian, J8 lại tiếp tục bị lỗi sọc màn hình làm phiền.

➁ Nguyên nhân chủ quan

Bạn bất cẩn khiến J8 bị rớt nước. Bạn làm máy bị nước ngấm vào hoặc để máy phải tiếp xúc thường xuyên với môi trường ẩm ướt. Điều này sẽ khiến các bộ phận bên trong màn hình có nguy cơ cao bị hư hỏng.

Tương tự, các sự cố quen thuộc như rơi rớt, va đập, đè nén,... cũng là nguyên nhân khiến J8 sọc màn hình.

Ở một số ít trường hợp, J8 sọc màn hình có liên quan tới lỗi phần mềm. Đó là khi phần mềm của máy bị xung đột, khiến các chức năng còn lại bị ảnh hưởng theo.

man hinh Samsung J8 bi soc

Samsung J8 bị sọc màn hình, bạn cần làm gì?

Để không còn bị lỗi sọc màn trên Samsung J8 làm phiền. Bạn thường phải sử dụng dịch vụ thay màn hình Samsung J8 cho máy. Đây được coi là giải pháp triệt để nhất đối với sự cố. Tuy nhiên trước khi đem máy đi sửa, bạn nên áp dụng một vài biện pháp sau đây:

Đưa Samsung J8 về chế độ Cài đặt gốc bằng cách: vào Cài đặt > Quản lí chung > Xóa > Khôi phục cài đặt gốc > Đặt lại thiết bị. Đây là một thủ thuật đơn giản và hiệu quả. Nhưng nó chỉ phát huy tác dụng khi sự cố do lỗi phần mềm gây ra. Trước khi áp dụng, bạn nên đảm bảo các dữ liệu có trên máy (tin nhắn, danh bạ, hình ảnh,...) đã được sao lưu cẩn thận.

Samsung J8 bị sọc màn hình
Khôi phục cài đặt gốc chỉ có tác dụng với lỗi phần mềm

Gõ nhẹ vào màn hình của J8. Khi phải chịu những tác động mạnh từ bên ngoài, socket màn hình của J8 có thể bị lỏng và khiến các đường sọc xuất hiện. Vì vậy, gõ nhẹ vào màn hình có thể sẽ phát huy tác dụng trong trường hợp nào.

Đem J8 tới cửa hàng đã mua máy, nếu như bạn cho rằng sự cố do lỗi khách quan gây ra. Trong một vài trường hợp, quyền lợi của bạn sẽ được bảo đảm với chính sách bảo hành phù hợp.

J8 bị sọc màn hình
Bạn nên đem máy tới các trung tâm sửa chữa khi phần cứng bị hư hỏng

Những biện pháp trên không đem lại tác dụng? Bạn nên đem máy đi thay màn hình Samsung tại các trung tâm uy tín. Hy vọng bạn sẽ sớm khắc phục lỗi Samsung J8 bị sọc màn hình thành công!