Làm gì khi Samsung J7 Pro bị đơ không tắt nguồn được?

Nhiều người cảm thấy lo lắng và bối rối khi gặp phải hiện tượng Samsung J7 Pro bị đơ không tắt nguồn được. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, hãy đọc ngay bài viết sau đây.

Trong phân khúc các dòng điện thoại Smartphone tầm trung. Samsung J7 Pro là một thiết bị được đánh giá cao và cũng được nhiều tín đồ Android lựa chọn. Với những cải tiến về màn hình, camera, thiết kế và một vài tính năng so với các sản phẩm anh em trước đó. Samsung J7 Pro xứng đáng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Thế nhưng trong quá trình sử dụng và trải nghiệm máy. Người dùng vẫn có thể gặp phải hiện tượng Samsung J7 Pro bị đơ không tắt nguồn được. Điều này khiến việc sử dụng các tính năng của máy bị "đóng băng".

Samsung J7 pro bi do khong tat nguon duoc
Samsung J7 Pro là chiếc smartphone được nhiều người yêu thích

Do đâu mà Samsung J7 Pro bị đơ không tắt nguồn được?

Nếu không may gặp phải tình trạng Samsung J7 Pro bị đơ màn hình mà không thể tắt máy. Điều này sẽ làm bạn cảm thấy rất lo lắng vì không biết phải làm gì tiếp theo. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu những nguyên nhân nào đã gây ra nó, để có cách khắc phục phù hợp. Nói về nguyên nhân khiến Samsung J7 Pro bị đơ là phải nhắc đến những yếu tố sau:

Lỗi phần mềm:

➢ Bạn sử dụng máy trong nhiều giờ liên tục khiến mọi bộ phận của máy đều phải hoạt động hết công suất. Đồng thời, việc sử dụng tính năng đa nhiệm, mở nhiều ứng dụng nặng cùng một lúc cũng có thể dẫn tới tình trạng này. Khi phải hoạt động hết công suất, hiện tượng máy bị đơ và không tắt nguồn được rất dễ xảy ra.

➢ Bạn tải về máy nhiều ứng dụng nặng như game 3D, camera, lưu giữ nhiều hình ảnh, clip,... có dung lượng lớn trong máy khiến bộ nhớ đầy, làm ảnh hưởng tới khả năng hoạt động của thiết bị. Điều này có thể khiến Samsung J7 Pro bị đơ và không tắt nguồn được.

Samsung J7 pro bi do khong tat nguon duoc
Có nhiều ứng dụng trên máy sẽ khiến Samsung J7 Pro bị đơ

➢ Phần mềm của Samsung J7 Pro đã bị xung đột bởi sự xuất hiện của các ứng dụng/chương trình độc hại, không tương thích với hệ điều hành của thiết bị. Đây vừa là nguyên nhân khiến máy bị đơ, vừa là một lý do khiến màn hình Samsung J7 Pro bị nhấp nháy. Ngoài ra, nếu bạn từng up ROM, root J7 Pro nhưng lại thực hiện không đúng thao tác, bạn cũng có nguy cơ gặp phải tình trạng này.

Lỗi phần cứng:

➢ Bạn tiến hành sạc pin cho Samsung J7 Pro bằng bộ sạc không chính hãng hoặc kém chất lượng. Đồng thời, việc sử dụng phụ kiện bị hư hỏng như tai nghe cũng làm tăng tỉ lệ xảy ra sự cố.

➢ Samsung J7 Pro đã từng bị rơi rớt, va đập, ngấm nước, tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại trước đó. Điều này có thể làm phần cứng của máy bị hư hỏng, gây ra tình trạng máy bị đơ, không phản hồi thao tác của người dùng.

Samsung J7 Pro bi do khong tat nguon duoc
Những tác động từ bên ngoài có thể làm J7 Pro bị đơ không tắt nguồn được

Làm gì khi Samsung J7 Pro bị đơ không tắt nguồn được?

Nếu không may gặp phải tình trạng bị đơ không tắt nguồn được trên Samsung J7 Pro. Trước khi tìm cho mình các địa chỉ uy tín để được hỗ trợ và khắc phục. Bạn hãy thử áp dụng một vài biện pháp sau đây:

Khắc phục lỗi tại nhà:

➥ Đầu tiên, nếu bạn đang sạc pin hoặc cắm tai nghe cho máy, hãy rút toàn bộ phụ kiện này ra. Sau đó, bạn cần thử nhấn đồng thời nút NguồnGiảm âm lượng của Samsung J7 Pro từ 7 đến 10 giây. Đây là thao tác giúp máy tắt nguồn và tự khởi động lại.

➥ Tiến hành hard reset cho Samsung J7 Pro với các thao tác như sau: Nhấn đồng thời nút Nguồn + Tăng âm lượng + Home cho đến khi chế độ Recovery hiện ra. Lúc này, bạn sử dụng nút tăng/giảm âm lượng để di chuyển và sử dụng nút nguồn để chọn các lệnh cần thiết. Bạn chọn lệnh Wipe data/ factory reset => Yes-delete all user data => Reboot system now. Bạn lưu ý khi áp dụng biện pháp này, mọi dữ liệu trên máy sẽ bị xóa hết. Do đó, hãy cân nhắc kĩ trước khi tiến hành.

Samsung J7 Pro bi do khong tat nguon duoc
Hard reset có thể giúp lỗi được khắc phục

➥ Khi máy đã có thể hoạt động trở lại, bạn cần thay đổi thói quen sử dụng máy của mình, cũng như cần dọn dẹp bộ nhớ thường xuyên để hạn chế tình trạng Samsung J7 Pro bị đơ không tắt nguồn được. Bạn cần tắt bỏ ứng dụng ngầm, gỡ cài đặt ứng dụng không cần thiết và xóa bỏ dữ liệu thừa, tập tin rác,...

Đem máy đi sửa chữa:

➥ Cuối cùng, khi các biện pháp trên không đem lại hiệu quả, bạn hãy nhanh chóng đem máy tới các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để được kiểm tra và biết chính xác lỗi hư hỏng.

➥ Nếu do lỗi phần mềm, các kỹ thuật viên sẽ giúp bạn chạy lại ROM cho máy. Ngược lại, nếu do lỗi phần cứng, chiếc J7 Pro của bạn sẽ được thay mới các bộ phận hư hỏng. Có thể bạn sẽ phải sử dụng dịch vụ thay màn hình Samsung J7 Pro mới có thể khắc phục.

Samsung J7 Pro bi do khong tat nguon duoc
Có thể bạn sẽ phải đem máy đi sửa chữa

Chúc các bạn xử lý tình trạng Samsung J7 Pro bị đơ không tắt nguồn được thành công. Nếu như các giải pháp trên không mang lại hiệu quả. Hoặc bạn đang tìm cho mình địa chỉ uy tín để hỗ trợ. FASTCARE là nơi mà bạn có thể an tâm và tin tưởng. Tại đây, tình trạng Samsung J7 Pro bị đơ sẽ được khắc phục nhanh chóng. Bạn có thể gọi đến trung tâm qua HOTLINE: 18002057 để được tư vấn trực tiếp.