Làm gì khi Samsung J7 Prime bị mất đèn màn hình?

Samsung J7 Prime bị mất đèn màn hình làm ảnh hưởng khá nhiều tới quá trình sử dụng máy của bạn. Vậy có cách nào khắc phục tình trạng này hay không?

Là một trong những chiếc smartphone nổi bật nhất trong phân khúc tầm trung. Samsung J7 Prime luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Thế nhưng, Samsung J7 Prime cũng chẳng thể nào thoát khỏi sự "tấn công" của các lỗi hư hỏng thường gặp. Quá trình sử dụng máy thực tế cho thấy, đang có rất nhiều người dùng gặp phải tình trạng Samsung J7 Prime bị mất đèn màn hình. Thế nhưng, họ lại không biết xử lý sự cố này ra sao. Vì vậy, bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về lỗi mất đèn màn hình trên Samsung J7 Prime.

Samsung J7 Prime bi mat den man hinh
Samsung J7 Prime là một sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung

Dấu hiệu nhận biết Samsung J7 Prime bị mất đèn màn hình

Nếu chiếc Samsung J7 Prime của bạn xuất hiện những dấu hiệu sau đây. Thì chứng tỏ máy đã mắc phải lỗi mất đèn màn hình đầy khó chịu:

Màn hình không sáng dù nếu có thông báo mới hay tin nhắn, cuộc gọi đến, máy vẫn đổ chuông hoặc rung như bình thường.

Đèn màn hình nhấp nháy, đôi khi bị giật/lag trong quá trình người dùng trải nghiệm.

Độ sáng màn hình của Samsung J7 Prime ngày càng yếu hơn, ánh sáng dần trở nên chập chờn.

Samsung J7 Prime bi mat den man hinh
Biểu hiện của Samsung J7 Prime mất đèn màn hình

Khi gặp phải các hiện tượng này, bạn rất khó quan sát những gì mà máy hiển thị. Không chỉ vậy, mắt bạn còn phải điều tiết thường xuyên khi nhìn vào màn hình của máy. Và chắc chắn, điều này sẽ nên ảnh hưởng rất xấu tới thị lực người dùng. Vì thế, bạn nên tìm cho mình giải pháp để xử lý tình trạng này ngay.

Samsung J7 Prime bị mất đèn màn hình, do đâu?

Tình trạng Samsung J7 Prime mất đèn màn hình do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Trong đó, nguyên nhân thường gặp nhất là:

➤ Máy bị rơi rớt, va đập mạnh trong quá trình sử dụng hoặc máy đã từng bị thay màn hình kém chất lượng trước đó. Điều này khiến màn hình bị hư hỏng và đèn màn hình cũng vì thế mà bị ảnh hưởng theo.

 Cáp nối màn hình mainboard của Samsung J7 Prime bị đứt hay hư hỏng.

 Samsung J7 Prime bị ngấm nước khiến IC điều khiển đèn màn hình của máy bị chạm.

 Đèn màn hình của Samsung J7 Prime bị cháy hoặc mạch đèn màn hình bị lỗi cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng này.

Samsung J7 Prime mất đèn màn hình do nhiều nguyên nhân gây ra

Như vậy, hầu hết nguyên nhân gây ra sự cố đều xuất phát từ lỗi phần cứng. Do đó, cách khắc phục của tình trạng này cũng phức tạp hơn một số sự cố thông thường khác. Xem thêm: Samsung J7 Prime bị đốm màn hình

Khắc phục Samsung J7 Prime bị mất đèn màn hình ra sao?

Khi vô tình gặp phải tình trạng mất đèn trên màn hình Samsung J7 Prime. Bạn có một vài lựa chọn sau đây:

➤ Nếu chiếc J7 Prime của bạn bị mất đèn ngay từ khi mua về, bạn cần liên hệ với cửa hàng đã mua máy. Khi xác định nguyên nhân là do lỗi khách quan, bạn sẽ được hỗ trợ đổi trả hoặc sửa chữa.

 Trong trường hợp đèn màn hình bị hư, linh kiện màn hình bị lỗi, chất lượng bị xuống cấp, bạn cần thay màn hình Samsung J7 Prime chính hãng cho máy ở một trung tâm đáng tin cậy.

 Tương tự như vậy, bạn cũng cần đem máy tới các địa chỉ sửa chữa chuyên nghiệp khi hiện tượng này do các sự cố về phần cứng gây ra. Sự hỗ trợ từ các kĩ thuật viên sẽ giúp bạn có thể khắc phục lỗi một cách chính xác.

Bạn phải đem máy đi sửa chữa khi điện thoại bị hư hỏng ở phần cứng

Với gợi ý trên, hy vọng bạn sẽ khắc phục được lỗi Samsung J7 Prime bị mất đèn màn hình. Khi bạn cần tìm cho mình một địa chỉ uy tín tại tphcm để được hỗ trợ. Lúc này, FASTCARE chính là cái tên mà bạn nên tìm đến. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm kèm hệ thống trang thiết bị hiện đại. Tình trạng bị mất đèn màn hình sẽ được trung tâm hỗ trợ và khắc phục. Chúc các bạn thành công!