Samsung J5 Prime không lên màn hình, xử lý thế nào?

Bạn không nên quá lo lắng khi phải đối mặt với tình trạng Samsung J5 Prime không lên màn hình. Bởi bài viết sau đây sẽ giúp bạn khắc phục sự cố này.

Samsung J5 Prime không lên màn hình là một sự cố nghiêm trọng bởi khi nó xảy ra, bạn gần như không thể thực hiện bất kì thao tác nào với màn hình của máy được nữa. Điều này lý giải vì sao mọi người lại thường cảm thấy khó chịu và lo lắng đến vậy, khi đã dùng thử mọi cách mà màn hình điện thoại Samsung J5 Prime của mình vẫn không thể hiển thị.

Samsung J5 Prime khong len man hinh
Samsung J5 Prime không lên màn hình là một sự cố nghiêm trọng

Vì sao Samsung J5 Prime không lên màn hình?

Rất khó để xác định chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng J5 Prime không lên màn hình. Nhưng nhìn chung, hiện tượng này có thể do một vài nguyên nhân sau đây gây ra:

Samsung J5 Prime đã cạn sạch pin do người dùng cứ mải mê sử dụng máy mà không để ý. Khi không còn pin, J5 Prime mất nguồn không lên màn hình và bạn cũng không thể khởi động lại được nữa.

Phần mềm của Samsung J5 Prime bị xung đột bởi các ứng dụng lạ, không tương thích với hệ điều hành hoặc trong máy tồn tại những ứng dụng không tương thích với nhau. Nếu bạn đã từng tải về những ứng dụng không có trên CH Play thì điều này rất dễ xảy ra.

Samsung J5 Prime khong len man hinh
Những xung đột về phần mềm có thể gây ra nhiều lỗi khác nhau

Bạn vô tình là J5 Prime bị rơi vào nước hoặc phải tiếp xúc thường xuyên với môi trường có độ ẩm, nhiệt độ cao.

J5 Prime bị rơi rớt từ trên cao, bị va đập mạnh với vật cứng, bị vật nặng đè lên hoặc phải chịu các tác động ngoại lực tương tự. Lúc này, các bộ phận của máy thường bị hư hỏng rất nghiêm trọng và bạn sẽ phải cần đến sự trợ giúp của các kĩ thuật viên chuyên nghiệp mới có thể khắc phục hoàn toàn sự cố.

Biện pháp khắc phục J5 Prime không lên màn hình

Đầu tiên, bạn hãy sạc pin cho chiếc Samsung J5 Prime của mình trong khoảng 15 đến 20 phút bằng bộ sạc vẫn còn hoạt động tốt. Sau đó, hãy khởi động lại điện thoại để test xem màn hình Samsung J5 Prime còn hoạt động được hay không.

Nếu nghi ngờ máy bị xung đột phần mềm, bạn có thể tiến hành Hard Reset thiết bị để máy trở về trạng thái cài đặt của nhà sản xuất. Tuy nhiên, biện pháp này sẽ xóa hết dữ liệu cá nhân của bạn nên hãy cân nhắc kĩ trước khi áp dụng.

Cách Hard Reset như sau: Nhấn giữ nút Power + Home + Volume Up để xuất hiện chế độ Recovery. Chọn chế độ Wipe data/factory reset và cuối cùng, bạn chọn chế độ Reboot System Now là xong.

Samsung J5 Prime khong len man hinh
Làm gì để khắc phục Samsung J5 Prime không lên màn hình?

Nếu nghi ngờ điện thoại của mình bị hư pin, IC nguồn, màn hình hay các bộ phận khác, bạn không nên tự mình khắc phục mà hãy nhanh chóng đem máy tới các trung tâm sửa chữa để được xử lí kịp thời. Chắc chắn bạn sẽ thay màn hình S

Với những thông tin trên, hy vọng bạn không còn cảm thấy lo lắng khi Samsung J5 Prime không lên màn hình. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tham khảo cách khắc phục tình trạng màn hình Samsung J5 Prime bị mờ để biết cách xử lý khi cần thiết nhé! Chúc các bạn thành công!