Samsung A71 không tắt nguồn được? Cách giải quyết không thể đơn giản hơn!

Samsung A71 không tắt nguồn được mang lại nhiều “rắc rối” cho người dùng. Bạn không thể thực hiện thao tác này để khắc phục các sự cố cơ bản, hay chỉ đơn giản là muốn tiết kiệm pin.

Khi sử dụng điện thoại, sẽ không ít lần chúng ta cần phải tắt nguồn điện thoại đi. Đây là việc làm cần thiết trong các trường hợp như tắt nguồn để tiết kiệm pin hoặc reset máy… Và sẽ ra sao nếu chiếc điện thoại của bạn không thể tắt nguồn? Đây chắc chắn sẽ là một vấn đề gây ra không ít khó khăn trong quá trình sử dụng điện thoại. Hôm nay, mời bạn tìm hiểu về trường hợp của Samsung A71 - dế yêu mới được ra mắt. Vậy tại sao Samsung A71 không tắt nguồn được?

Điện thoại Samsung A71 không tắt nguồn được

Samsung A71 không tắt nguồn được nguyên nhân do đâu thế nhỉ?

Đầu tiên, chúng ta sẽ bắt đầu với những nguyên nhân khiến cho Samsung A71 không thể tắt nguồn được. Bạn phải hiểu rằng: hai phần chủ yếu để cấu thành nên một chiếc điện thoại là phần mềm và phần cứng. Nên nếu một chức năng bất kỳ của điện thoại không hoạt động ổn định, thì nguyên nhân gây ra vấn đề đều có thể bắt nguồn từ một trong hai phần này. Tương tự như vậy thì lý do Samsung A71 không thể tắt nguồn được cũng sẽ được chia làm 2 phần.

1 Nguyên nhân từ phần mềm:

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho một số chức năng trên điện thoại không hoạt động ổn định. Dưới đây là những lý do bắt nguồn từ phần mềm, khiến cho bạn không thể tắt nguồn máy được.

Điện thoại của bạn bị quá tải do Samsung A71 hoạt động không “nghỉ ngơi”, sử dụng máy với cường độ cao. Làm cho điện thoại bị nóng lên, hoạt động không ổn định và không thể tắt nguồn.

Quá nhiều tác vụ cùng chạy một lúc, làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của điện thoại. Và kết quả là phát sinh lỗi, Samsung A71 đơ không tắt nguồn được cũng có thể bắt nguồn từ nguyên nhân này.

Bộ nhớ, ram bị đầy cũng là “thủ phạm” quen mặt của tình trạng không tắt nguồn được. Nếu bạn tải xuống quá nhiều dữ liệu, hoạt động cùng lúc quá nhiều tác vụ thì không gian trong bộ nhớ, ram sẽ đầy và làm cho điện thoại của bạn không thể tiếp tục hoạt động bình thường được nữa.

Phần mềm bạn vừa cập nhật cho Samsung A71 không được ổn định. Phần mềm mới được cập nhật chưa hoàn toàn ăn khớp và có thể hoạt động trơn tru trên điện thoại của bạn. Đây cũng có thể là nguyên nhân làm cho samsung A71 đơ không tắt nguồn được.

2 Nguyên nhân từ phần cứng:

Trong quá trình sử dụng điện thoại, sẽ khó tránh khỏi một vài trường hợp va chạm, rơi rớt. Chính những nguyên nhân này có thể làm cho những bộ phận trên phần cứng của Samsung A71 bị hư hỏng, làm cho bạn không thể tắt nguồn smartphone.

Nguyên nhân Samsung A71 không tắt nguồn được

Xem thêm:

Cách khắc phục samsung A71 không tắt nguồn được cực đơn giản

Để khắc phục tình trạng này, ta có thể thực hiện một số cách như sau:

Cách 1: Đóng tất cả ứng dụng, cho máy thời gian nghỉ ngơi

Nếu bạn đã sử dụng điện thoại quá lâu và không thể tắt nguồn được, thì bạn nên đóng tất cả các ứng dụng đang chạy trên máy. Để điện thoại nghỉ ngơi trong giây lát và thử tắt nguồn điện lại. Với samsung A71 thì tại giao diện màn hình chính, bạn có thể vuốt màn hình từ trên xuống để hiện thanh thông báo, sau đó nhấp chọn vào biểu tượng nút nguồn và chọn vào mục tắt nguồn hoặc khởi động lại.

Đóng tất cả các ứng dụng đang chạy

Cách 2: Giải phóng bộ nhớ và ram

Những tệp tin hoặc ứng dụng không cần thiết thì bạn nên xóa bỏ chúng đi. Đồng thời tắt những ứng dụng đang chạy ngầm. Điều này sẽ làm cho bộ nhớ và ram sẽ không bị đầy, và giúp cho dế yêu của bạn có thể hoạt động ổn định trở lại. Sau khi thực hiện thao tác này, Samfan nhấn giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng lúc trong 2-3s. Tiếp đến bạn nhấp chọn tắt nguồn hoặc khởi động lại máy.

Giải phóng bộ nhớ của máy

Cách 3: Để cho điện thoại hết pin và khởi động lại

Bạn cũng có thể chờ cho điện thoại của mình hết pin. Khi hết pin thì điện thoại của bạn sẽ tự động tắt nguồn. Lúc này ta sẽ cắm sạc và khởi động lại máy. Sau khi khởi động lại thì bạn nên thử tắt nguồn để kiểm tra nhé.

Cách 4: Mang máy đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra

Nếu những cách ở trên vẫn không hiệu quả, thì nên mang điện thoại của mình đến những trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra. Vì rất có thể nguyên nhân làm cho samsung A71 không tắt nguồn được bắt nguồn từ phần cứng.

Mang máy đi kiểm tra và sửa chữa

Như vậy, FASTCARE đã hướng dẫn cách khắc phục lỗi Samsung A71 không tắt nguồn được. Mong rằng các thủ thuật điện thoại trên sẽ giúp ích cho Samfan.