Tiêu diệt ngay lỗi Samsung A71 không nhận sạc đáng ghét

Chiếc Samsung A71 không nhận sạc làm người dùng lo lắng. Vì lúc này, dế yêu có thể hết pin bất cứ lúc nào, nhưng bạn không thể “nạp” năng lượng cho máy.

Giống như bao chiếc điện thoại thông minh khác. Sau một thời gian sử dụng, Samsung A71 của bạn đang gặp các sự cố về pin. Thời gian sử dụng máy dường như bị rút ngắn hẳn đi. Bạn không thể có được những trải nghiệm tuyệt vời với dế yêu được nữa. Các sự cố về pin thì “vô vàn” sạc chậm, sạc không vào, sạc lúc được lúc không… Vậy với tình trạng Samsung A71 không nhận sạc thì sao? Giải pháp nào khắc phục tình trạng này?

Samsung A71 không nhận sạc

Nguyên nhân vì sao Samsung A71 không nhận sạc – Bạn có biết?

Sự “hấp dẫn” đến từ những chiếc smartphone là vô cùng lớn. Bạn không chỉ dùng điện thoại để liên lạc với người khác. Mà còn dùng nó để chơi game, giải trí, lướt web… Do vậy, nhu cầu được sử dụng là rất lớn, hầu như cả ngày. Vì thế, sẽ thật tồi tệ nếu như điện thoại Samsung A71 sạc không vào pin. “Thủ phạm quen mặt” dưới đây chính là lý do chủ yếu:

Có thể do nguồn điện được cung cấp quá yếu, hoặc bạn không để ý mà cắm “lỏng lẽo”. Thế nên, Samsung A71 sạc không báo gì. Đây cũng là một trong những nguyên nhân mà nhiều người gặp phải.

Samsung A71 sạc không lên pin có thể do bạn đang dùng bộ sạc không chính hãng Samsung. Bộ sạc dỏm, bị hỏng cũng là lý do vì sao không thể “chu cấp” năng lượng cho máy.

Chân sạc của điện thoại Samsung A71 bị hỏng cũng làm cho việc sạc pin bị trục trặc. Ít ai để ý đến việc vệ sinh cho chân sạc, nên bộ phận này thường bị bụi bẩn bám vào, ăn mòn, hoen gỉ…

Pin của chiếc Samsung A71 đã bị chai, hư, phồng lên. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu làm Samsung A71 nhận sạc nhưng không vào pin, sạc chập chờn, lâu vào pin…

Dù rất hiếm khi xảy ra, nhưng cũng không thể loại bỏ trường hợp Samsung A71 đang bị lỗi phần mềm. Các chức năng bì thường trên máy, đơn giản như sạc pin cũng bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, Samsung A71 của bạn cũng có thể đã bị hư hỏng một số phần cứng khác. Ví dụ như hư IC sạc, IC nguồn… vì bị va chạm mạnh, ngấm nước trong quá trình sử dụng.

Nguyên nhân Samsung A71 không nhận sạc

Xem thêm:

Giúp bạn khắc phục nhanh lỗi Samsung A71 không nhận sạc

Samsung A71 sạc lâu lên pin, hay sạc không vào pin đều là các sự cố làm cho bạn “mệt mỏi”. Để các tình trạng này không làm ảnh hưởng đến bạn, người dùng nên thực hiện các thủ thuật dưới đây:

Đừng quên xem lại việc sạc pin

Bạn cần kiểm tra lại xem mình nguồn điện có ổn định hay không? Nếu được, hãy đổi qua một ổ cắm khác xem vấn đề có từ ổ cắm không nha!

Đổi một bộ sạc khác (có thể là củ sạc, dây cáp sạc) cho Samsung A71. Nếu nguyên nhân đến từ bộ sạc, việc bạn cần làm là mua bộ sạc chính hãng khác cho Samsung A71.

Nếu vẫn không được, bạn hãy tắt nguồn Samsung A71. Sau đó, dùng tăm bông để vệ sinh bộ phận này. Rồi cắm sạc lại và kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục hay chưa.

Dùng bộ sạc chính hãng cho Samsung A71

Đối với lỗi do phần mềm

Thao tác không thể bỏ qua chính là tắt nguồn và khởi động lại Samsung A71. Hành động này có thể khắc phục các sự cố cơ bản do lỗi phần mềm.

Biện pháp “quyết liệt” hơn một chút chính là khôi phục cài đặt gốc cho Samsung A71. Bạn nhớ sao lưu lại dữ liệu, trước khi thao tác. Để tránh việc dữ liệu bị mất sau khi khôi phục nha!

Khắc phục Samsung A71 không nhận sạc

Đối với lỗi về pin hoặc phần cứng khác

Có vẻ như tình trạng vẫn không thể khắc phục? Bạn cần đến trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng. Để xác định xem nguyên nhân do chai pin, pin hỏng hay phần cứng nào khác nha!

Trên đây chính là giải pháp nếu Samsung A71 không nhận sạc. Hy vọng những thông tin này thật hữu ích với Samfan!