Samsung A6 2018 loạn cảm ứng và giải pháp khắc phục tối ưu

Dẫu là một chiếc smartphone cao cấp, Samsung A6 2018 vẫn có thể khiến người dùng cảm thấy thất vọng bởi một lỗi hư hỏng nào đó. Chẳng hạn như lỗi Samsung A6 2018 loạn cảm ứng vô cùng khó chịu.

Loạn cảm ứng luôn khiến sự trải nghiệm máy của người dùng bị ảnh hưởng. Cho dù nó xuất hiện trên chiếc smartphone nào đi chăng nữa. Vì vậy, nếu gặp phải hiện tượng Samsung A6 2018 loạn cảm ứng. Bạn sẽ luôn cảm thấy ức chế, phiền phức mỗi khi có nhu cầu sử dụng các tính năng có trên máy.

samsung a6 2018 loan cam ung

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng Samsung A6 2018 loạn cảm ứng

Nắm được các nguyên nhân khiến Samsung A6 2018 loạn cảm ứng sẽ giúp bạn tìm được cách khắc phục sự cố này hiệu quả.

=> Có thể bạn quan tâm: Màn hình A6 2018 bị sọc, giải pháp nào dành cho bạn

Thông thường, cảm ứng Samsung A6 2018 bị loạn thường xuất phát từ những nguyên nhân sau:

Lỗi phần mềm:

Máy bị quá tải do phải lưu trữ quá nhiều ứng dụng và dữ liệu. Song song đó, người dùng còn luôn trải nghiệm các ứng dụng nặng liên tục trong thời gian dài. Việc để nhiều ứng dụng chạy ngầm và sử dụng đa nhiệm các tính năng cũng thường gây ra tình trạng tương tự.

Máy bị xung đột phần mềm, khiến hệ thống không thể xử lý chính xác thao tác của người dùng. Nguyên nhân có thể là do virus hoặc các ứng dụng không tương thích với iOS/với các ứng dụng còn lại có trên máy.

nguyen nhan samsung a6 2018 loan cam ung

Lỗi phần cứng:

Samsung A6 2018 bị rơi rớt hoặc va đập, khiến bộ phận cảm ứng trên màn hình bị hư hỏng.

Samsung A6 2018 bị ngấm nước quá lâu. Điều này khiến các bo mạch bên trong bị chập và từ đó, những vấn đề liên quan đến cảm ứng cũng có thể xảy ra. Dù Samsung A6 2018 luôn được đánh giá cao về khả năng chống nước nhưng đôi khi, nếu bị ngấm nước trong thời gian dài mà không được làm khô, các sự cố vẫn có khả năng xuất hiện.

Các nguyên nhân khác:

Tay bạn hoặc màn hình của máy bị ướt khi bạn thao tác.

Bạn sạc pin cho Samsung A6 2018 bằng bộ sạc không phù hợp hoặc bằng nguồn điện không ổn định.

Miếng dán hoặc kính cường lực của Samsung A6 2018 có chất lượng kém hoặc bám nhiều bụi bẩn, khiến thao tác của bạn bị cản trở.

khac phuc samsung a6 2018 loan cam ung

Khắc phục tình trạng Samsung A6 2018 bị loạn cảm ứng bằng cách nào?

Khắc phục tại nhà:

Giải phóng bộ nhớ cho máy bằng cách xóa bớt ứng dụng không cần thiết và chuyển bớt các dữ liệu qua các công cụ lưu trữ đám mây.

Hạn chế trải nghiệm các ứng dụng nặng. Chỉ nên mở đa nhiệm các tính năng khi cần thiết.

Nếu nghi ngờ Samsung A6 2018 bị xung đột phần mềm, hãy đưa máy về chế độ xuất xưởng. Bạn có thể thực hiện thủ thuật này thông qua mục Xóa tất cả nội dung và cài đặt ở trong ứng dụng Cài đặt. Trước khi áp dụng, bạn cần back up các dữ liệu của mình một cách cẩn thận.

Bạn cần đảm bảo tay mình luôn khô ráo khi thực hiện những thao tác trên màn hình Samsung A6 2018.

Nếu nghi ngờ kính cường lực có vấn đề, bạn hãy tháo bỏ và thay mới phụ kiện này cho máy.

a6 2018 loan cam ung

Đem máy đi sửa chữa:

Bạn đã áp dụng tất cả những biện pháp trên nhưng lỗi Samsung A6 2018 bị loạn cảm ứng vẫn chưa được khắc phục? Chiếc Samsung A6 2018 của bạn đã từng gặp phải những sự cố không mong muốn trước đó?

Nếu vậy, khả năng cao chiếc điện thoại của bạn đã bị hư hỏng ở phần cứng. Bạn nên đem máy đi sửa chữa để được khắc phục lỗi nhanh chóng và triệt để. Với trường hợp này, có thể bạn sẽ phải thay màn hình Samsung A6 2018 nguyên bộ hoặc thay IC cảm ứng cho mấy. Trong đó, thay màn hình Samsung A6 2018 vẫn là giải pháp được áp dụng nhiều hơn cả. Nếu máy bị hư hỏng, điều quan trọng là bạn phải tìm đến các trung tâm sửa chữa uy tín.

Hy vọng bạn sẽ tìm được một địa chỉ chất lượng và đáng tin cậy để lỗi Samsung A6 2018 loạn cảm ứng sớm được xử lý thành công!