Vì sao Samsung A51 không tắt được màn hình? Khắc phục ra sao?

Nhìn chiếc dế yêu sáng liên tục, Samsung A51 không tắt được thật là “ngứa mắt”. Có giải pháp nào để khắc phục nhanh lẹ hay không? Bài viết sẽ giúp bạn trả lời ngay và luôn!

Samsung A51 là chiếc smartphone mang lại nhiều trải nghiệm “cực đã mắt” cho người dùng. Sở hữu màn hình tràn viền vô cực Infinity-O 6.5 inch cùng độ phân giải HD+. Chiếc điện thoại này đem đến hình ảnh sắc nét, chân thực. Thế nhưng, có vẻ dế hoạt động không được suôn sẻ cho lắm! Và Samsung A51 không tắt được màn hình là vấn đề bạn đang gặp?

Điện thoại Samsung A51 không tắt được màn hình

Vì sao Samsung A51 không tắt được màn hình bạn có biết?

Điện thoại Samsung A51 không thể tắt màn hình mang lại nhiều “phiền toái”. Không chỉ làm cho dế yêu hao pin nhanh chóng, mà còn gây ra nhiều rắc rối khác cho người dùng. Nguyên nhân có thể vì:

Trên điện thoại của bạn đang tồn tại ứng dụng không tương thích với máy. Hoặc có thể Samfan vô tình nhấn phải link có chứa virut, làm cho smartphone bị nhiễm mã độc. Do vậy, dế hoạt động không ổn định, gây ra lỗi không tắt được màn hình.

Người dùng đã cài đặt chế độ “Nhấc lên để đánh thức”. Dù rất tiện lợi nhưng trong một số trường hợp, chỉ cần chạm nhẹ là dế yêu có thể “hiểu nhầm” nên bật sáng màn hình, mặc cho bạn đã tắt trước đó.

Samsung A51 có khả năng đã hư hỏng phần cứng. Có thể, Samfan đã làm cho smartphone rơi rớt, va chạm mạnh, vô nước. Dẫn đến linh kiện bên trong bị hỏng, làm cho máy sáng màn hình mà không tắt được.

Không chỉ có trường hợp màn hình sáng không tắt được, Samsung A51 còn hay bị treo logo. Nếu đang gặp phải sự cố này, bạn hãy đọc ngay Mẹo xử lý lỗi Samsung A51 bị treo logo, treo máy hiệu quả nhen! Thủ thuật ở bài viết sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng đó!

Nguyên nhân Samsung A51 không tắt được màn hình

Giúp bạn xử lý lỗi Samsung A51 không tắt màn hình được chỉ trong nháy mắt

Thật ra, tình trạng này chắc chắn không làm khó được bạn đâu! Chỉ cần những thủ thuật điện thoại dưới đây, Samfan có thể khắc phục ngay tại nhà.

Tắt ngay chế độ “nhấc lên để đánh thức”

Tính năng này tiện lợi thì có đấy, nhưng phiền toái đi kèm cũng không kém. Do đó, bạn hãy tắt chế độ này đi để khắc phục sự cố nhé! Chỉ cần vào Cài đặt > Tính năng nâng cao > Chuyển động và Thao tác > Nhấc lên để đánh thức. Tại đây, bạn cần gạt sang trái để tắt chế độ này đi nhé!

Tắt tính năng nhấc lên để đánh thức

Nhớ cài đặt thời gian sáng màn hình Samsung A51

Nếu như không tắt được màn hình cho điện thoại, bạn hãy thử cài đặt thời gian sáng màn hình ở mức thấp nhất.

Thao tác thực hiện rất đơn giản! Samfan chỉ cần đến Cài đặt > Chọn vào Màn hình > Nhấn tiếp vào Thời gian sáng màn hình. Ở mục này, bạn hãy chọn vào mức thấp nhất là 15s hoặc 30s. Sau đó, bạn hãy đợi xem màn hình Samsung A51 có tắt không nha! Khi màn hình đã tắt, nếu thấy thời gian này quá nhanh. Bạn chỉ cần vào cài đặt thời gian sáng màn hình như ý muốn là được.

Cài đặt thời gian sáng màn hình

Các thao tác khác cho Samsung A51

Nếu lỗi xảy ra ngay sau khi bạn đã tải một ứng dụng nào đó. Có thể, ứng dụng này không tương thích với máy của bạn. Do đó, người dùng hãy xóa ứng dụng bị này đi. Đồng thời, Samfan cũng nên gỡ cài đặt những ứng dụng lạ, không có nguồn gốc trên dế nhen!

Xóa ứng dụng xong nhưng vẫn chưa khắc phục được lỗi? Đừng lo lắng! Bạn hãy thử vào Cài đặt > Quản lý chung > Đặt lại > Xóa các cài đặt cho Samsung A51.

Phương pháp cuối cùng nếu như các thao tác trên không thể xử lý chính là: Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại. À! Bạn nhớ sao lưu lại dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện nhen! Thao tác vô cùng “dễ”, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Quản lý chung > Đặt lại > Khôi phục cài đặt gốc > Xóa các cài đặt là hoàn tất.

Khôi phục Samsung A51

Samsung A51 vẫn “lỳ lợm” không chịu tắt màn hình? Bạn phải nhờ đến kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại rồi! Nhớ chọn những trung tâm uy tín, chuyên nghiệp nha!

Bên cạnh đó, người dùng còn rất hay gặp lỗi không gửi được tin nhắn cho chiếc smartphone này. Bài viết Samsung A51 không gửi được tin nhắn phải làm thế nào? Rất hữu ích cho bạn đó!

Chúc các bạn khắc phục thành công lỗi Samsung A51 không tắt được màn hình!