Nhạc tải về trên iPhone lưu ở đâu? iFan nhất định phải biết

Nhạc tải về trên iPhone lưu ở đâu? Nếu là một iFan lâu năm, thắc mắc này không thể làm khó bạn. Thế nhưng ngược lại, với các newbie trong làng sử dụng táo khuyết, đây là một trong những thắc mắc hàng đầu.

Với các dòng smartphone Android, bất kỳ file nào được tải về máy đều được quản lý tại ứng dụng Quản lý File, File của bạn hay những ứng dụng tương tự.

Tuy nhiên, với các thiết bị của nhà Táo, mọi chuyện lại không đơn giản như vậy. Bởi iPhone không có ứng dụng nào quản lý các file tải về trên máy, mà điều này sẽ được chia ra từng ứng dụng riêng biệt. Do đó, file MP3 tải về iPhone lưu ở đâu cũng nghiễm nhiên trở thành câu hỏi được những "tấm chiếu mới" quan tâm đi tìm lời giải đáp.

Nhạc tải về iPhone lưu ở đâu?
Nhạc tải về iPhone lưu ở đâu?

Nhạc tải về trên iPhone lưu ở đâu vậy nhỉ?

Quản lý file của iPhone nằm ở đâu? Với câu hỏi này, bạn cần hiểu rõ nguyên lý: Với iPhone, các file trên máy sẽ được ứng dụng có thể xử lý file đó lưu trữ. Điều này có nghĩa, file mp3 được tải về máy sẽ được lưu trữ trên ứng dụng bạn dùng để mở nhạc. Đây thường là ứng dụng Nhạc truyền thống.

Cụ thể, bạn có thể tìm file nhạc mp3 được tải về trên iPhone bằng cách sau:

Mở ứng dụng Nhạc trên chiếc iPhone của bạn. Hoặc bạn cũng có thể mở ứng dụng thường dùng để nghe nhạc trên máy.

Chọn Thư viện (Library) ở góc dưới màn hình. Tiếp theo, bạn lần lượt chọn Nhạc đã tải về - Nhạc đang tải về (Downloaded Music – Downloading). Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các file mp3, file nhạc được mình tải về máy.

Ứng dụng lưu nhạc trên iPhone
File nhạc được lưu ở các ứng dụng bạn dùng để nghe nhạc trên máy

Video Youtube tải về lưu ở đâu trên iPhone?

Thông thường, để tải video từ Youtube hay từ Facebook về iPhone, bạn phải tìm đến một ứng dụng hỗ trợ. Tuy nhiên, các video đã được tải về máy sẽ không được lưu ở các ứng dụng hỗ trợ này, mà được lưu trên ứng dụng Ảnh (Photos) quen thuộc.

Ảnh là nơi quản lý cả hình ảnh lẫn video có trên iPhone. Vì vậy, khi cần tìm một video nào đó, bạn chỉ cần tìm đến ứng dụng này là xong.

Video từ Youtube lưu ở đâu trên iPhone?
Video từ Youtube được lưu trong ứng dụng Ảnh

File Download từ Safari nằm ở đâu?

Để biết file Download từ Safari nằm ở đâu, bạn hãy vào Cài đặt => Safari => Downloads. Tại đây, bạn hãy kiểm tra xem thiết lập trên máy đang đặt ở iCloud Driver hay On My Phone. Đồng thời, bạn nhớ kiểm tra thêm các thư mục con trong các iCloud Driver hay On My Phone nữa nhé.

Ngoài ra, các file Download từ Safari cũng được phân chia dựa trên từng loại file, cũng như sự lựa chọn nơi lưu của người dùng khi tải file này về. Chẳng hạn, file mp3 thường được lưu trữ trên Nhạc, file pdf được lưu trữ trên các ứng dụng hỗ trợ mở file này có trên chiếc iPhone của bạn.

Filter tải về từ Safari
Tùy vào định dạng mà có nơi lưu trữ khác nhau cho file được tải về Safari

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời thắc mắc nhạc tải về trên iPhone lưu ở đâu cũng những câu hỏi tương tự. Nếu đang cần đến các phần mềm quản lý file trên iPhone, bạn có thể tìm đến một vài ứng dụng như File Manager, File App, File Hub, File Master, Pocket Drive,... Các ứng dụng này đều có mặt trên Appstore, giúp bạn dễ dàng tải về và sử dụng để quản lý toàn bộ các file trên máy một cách thuận tiện.

Hy vọng với những thông tin trong bài, bạn sẽ không còn phải bỏ ra nhiều thời gian cho việc tìm kiếm các file có mặt trên chiếc iPhone yêu quý của mình!

Có thể bạn quan tâm: