Nên làm gì khi Samsung A8 2018 bị nóng máy?

Là một tình trạng thường gặp, nhưng không phải ai cũng nắm rõ những nguyên nhân khiến Samsung A8 2018 bị nóng máy cũng như cách khắc phục tình trạng này hiệu quả.

Dù là một chiếc điện thoại cận cao cấp với nhiều lời khen có cánh từ giới công nghệ, nhưng trong quá trình trải nghiệm Samsung A8 2018, người dùng vẫn có thể gặp phải nhiều lỗi hư hỏng khác nhau. Chẳng hạn như lỗi Samsung A8 2018 bị nóng máy - tình trạng phổ biến khiến nhiều người cảm thấy khó chịu mỗi khi sử dụng chiếc điện thoại này. Vậy bạn phải làm sao để khắc phục hiện tượng nóng máy trên Samsung A8 2018? Hãy tham khảo ngay bài viết sau của FASTCARE.

Thay đổi môi trường sử dụng thiết bị

Đôi khi, tình trạng nóng máy không xuất phát từ bản thân chiếc Samsung A8 2018 của bạn mà do môi trường sử dụng máy gây ra. Đó là khi bạn thường xuyên sử dụng chiếc điện thoại của mình trong môi trường nóng ẩm, gần các vật tỏa nhiệt hay để máy phải tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng Mặt Trời. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn luôn trải nghiệm Samsung A8 2018 trong môi trường thoáng mát với nhiệt độ và các điều kiện khác phù hợp.

Samsung A8 2018 bi nong may

Thay đổi thói quen sử dụng máy

Để màn hình ở chế độ quá sáng dù không cần thiết, cài đặt nhiều ứng dụng nặng, để nhiều ứng dụng hoạt động ngầm dù không hề dùng đến là thói quen của nhiều người sở hữu Samsung A8 2018 nói riêng và của người sở hữu smartphone nói chung.

Không chỉ vậy, họ còn có thói quen bật các kết nối như Wifi, Bluetooth, 3G, GPS,... ở mọi lúc mọi nơi và trải nghiệm máy liên tục trong thời gian quá dài. Đây đều là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng nóng máy.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần xóa bớt ứng dụng không cần thiết có trong A8 2018, tắt bỏ ứng dụng hoạt động ngầm, trải nghiệm máy với mức độ vừa phải, để màn hình của máy ở độ sáng phù hợp và đặc biệt, bạn chỉ nên bật các kết nối khi có nhu cầu sử dụng.

=> Xem thêm: Khắc phục tình trạng Samsung A8 2018 bị đơ màn hình

Thay đổi thói quen sạc máy

Bên cạnh thói quen sử dụng, thói quen sạc máy sai cách cũng là một lý do gây ra lỗi nóng máy trên Samsung A8 2018. Nhất là khi bạn thường xuyên sạc pin cho chiếc A8 2018 của mình bằng nguồn điện không ổn định, bộ sạc không chính hãng, kém chất lượng. Không chỉ vậy, bạn còn trải nghiệm các tính năng của máy trong thời gian sạc pin.

Samsung A8 2018 bi nong may

Với trường hợp trên, điều bạn cần làm là đảm bảo bộ sạc mình sử dụng để sạc pin cho Samsung A8 2018 là hàng chất lượng do chính Samsung sản xuất, luôn sạc pin cho máy bằng nguồn điện ổn định và trong quá trình sạc pin, bạn tuyệt đối không nên sử dụng máy.

Đem máy đi sửa chữa

Samsung A8 2018 nóng máy cũng có thể xuất phát từ lỗi phần cứng, khi pin, IC nguồn hoặc một bộ phận nào đó bị hư hỏng. Lúc này, bạn thường không thể tự mình khắc phục mà phải cần đến sự trợ giúp của các kĩ thuật viên chuyên nghiệp. Vì vậy, bạn đừng quên đem máy tới một trung tâm sửa chữa uy tín và chất lượng nhé!