Mẹo khắc phục lỗi Samsung S9 không nhận SIM tại nhà

Samsung S9 không nhận SIM là tình trạng mà bạn đang gặp phải và hiện đang tìm giải pháp để khắc phục. Xem bài viết ngay để có thủ thuật tốt nhất bạn nhé.

Không có nhiều sự “lột xác” so với Samsung S8, nhưng với một vài cải tiến để chiều lòng người dùng, S9 vẫn được nhiều tín đồ công nghệ đánh giá cao. Dù vậy, chiếc smartphone thuộc phân khúc cao cấp này vẫn có thể mắc phải một vài lỗi “sơ đẳng”. Chẳng hạn như tình trạng Samsung S9 không nhận SIM khiến bạn không thể gọi điện và nhắn tin dễ dàng như trước.

Có thể bạn quan tâm: Giải pháp giúp khắc phục Samsung S9 không lên màn hình

samsung s9 khong nhan sim

Samsung S9 lỗi không nhận SIM, nguyên nhân là gì?

Nếu muốn xử lý lỗi không nhận SIM trên Samsung S9, trước hết bạn cần nắm rõ các nguyên nhân gây ra tình trạng khó chịu này. Trên thực tế, điện thoại Samsung không nhận sim thường xảy ra bởi các yếu tố sau:

SIM trên Samsung S9 đã bị lệch khỏi vị trí chuẩn xác. Một vài tác động trong quá trình bạn sử dụng máy có thể gây ra trường hợp này.

SIM hoặc khe SIM của máy bị nhiều bụi bẩn bám vào hoặc đã bị hư hỏng. Bạn có thể lắp thử SIM đang sử dụng cho S9 cho một chiếc điện thoại khác để kiểm tra tình trạng này.

Những thông số cài đặt mạng trên Samsung S9 không thật sự phù hợp. Bạn đang để S9 ở chế độ máy bay. Điều này có thể khiến bạn lầm tưởng rằng khả năng nhận SIM của máy bị ảnh hưởng.

Phần mềm của Samsung S9 bị lỗi. Có thể trên chiếc điện thoại của bạn đang tồn tại các ứng dụng không tương thích với nhau hoặc đang bị dính mã độc. Nếu từng chạy lại phần mềm cho Samsung S9, đây cũng có thể là nguyên nhân khiến máy Samsung không nhận sim

Máy bị hư hỏng ở phần cứng, chip hay một linh kiện nào đó ở bên trong. Những sự cố quen thuộc như rơi rớt, va đập mạnh hoặc ngấm nước quá lâu là yếu tố gây ra trường hợp nghiêm trọng này.

loi samsung s9 khong nhan sim

» Xem thêm: Mẹo khắc phục tình trạng Samsung s9 hao pin nhanh hiệu quả

Samsung S9 lỗi không nhận SIM và giải pháp khắc phục dành cho bạn

Khi gặp phải Samsung S9 lỗi không nhận SIM, bạn có thể gọi điện và nhắn tin bằng những ứng dụng mạng xã hội thay thế. Tuy nhiên, điều này rõ ràng vẫn khiến bạn gặp nhiều bất tiện. Do vậy, bạn nên tìm cách xử lý cho tình trạng này càng sớm càng tốt:

 Đầu tiên, bạn nên khởi động lại chiếc điện thoại của mình. Tiếp đến, bạn cần vệ sinh SIM và khe SIM của máy. Với trường hợp SIM đã bị hư hỏng, bạn chỉ cần thay SIM mới cho máy là được. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo SIM trên S9 đã được lắp chính xác vị trí.

Tắt bỏ chế độ máy bay, nếu như S9 đang được đặt ở chế độ này. Đặt lại cài đặt mạng trên máy bằng cách vào Cài đặt => Quản lý chung => Đặt lại => Đặt lại cài đặt mạng. Dữ liệu trên máy sẽ không bị ảnh hưởng bởi thủ thuật này.

Sao lưu những dữ liệu quan trọng có trên bộ nhớ thiết bị rồi đưa máy về chế độ cài đặt gốc. Thủ thuật này có tác dụng xử lý triệt để những xung đột xảy ra trên máy.

Nếu lỗi Samsung S9 không nhận SIM vẫn chưa được khắc phục, kể cả khi bạn áp dụng tất cả những giải pháp trên, bạn nên đem chiếc điện thoại của mình tới các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp, để được xử lý sự cố này bằng những giải pháp chuyên nghiệp nhất!