Mẹo khắc phục lỗi Samsung A30 loạn cảm ứng

Samsung A30 loạn cảm ứng sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu với chiếc smartphone này ngay lập tức. Bởi khi sự cố xảy ra, bạn sẽ gặp phải nhiều rắc rối khi trải nghiệm các tính năng trên dế yêu.

Là một chiếc Samsung phổ thông gây ấn tượng bởi thiết kế mượt mà cùng màn hình hiển thị tốt. A30 đã nhanh chóng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy hài lòng về sự lựa chọn này của mình. Bởi trong thời gian trải nghiệm máy, họ có thể gặp phải một vài sự cố. Điều này sẽ khiến việc sử dụng các tính năng cơ bản và cần thiết trên điện thoại bị cản trở. Samsung A30 loạn cảm ứng là một trong số đó.

=> Có thể bạn quan tâm: Samsung A30 không gửi được tin nhắn

samsung a30 loan cam ung

Tại sao cảm ứng của Samsung A30 bị loạn?

Cảm ứng trên Samsung A30 bị nhảy loạn lung tung, phản hồi không chuẩn. Nó khiến người dùng không thể thực hiện chính xác thao tác mình mong muốn. Vì thế, đây luôn là tình trạng khiến cho người dùng phải quan tâm và lo lắng.

Những tình trạng này thường xuất phát từ những yếu tố sau:

✦ Màn hình hoặc IC cảm ứng của A30 đã bị hư hỏng. Nguyên nhân chính là do máy từng bị va chạm mạnh hoặc ngấm nước.

✦ Tay của người dùng hoặc màn hình của Samsung A30 bị ướt khi thực hiện thao tác. Yếu tố này có thể làm máy phản hồi thao tác không chuẩn.

✦ Samsung A30 bị áp lực trong việc xử lý tác vụ. Đây là tình trạng thường xảy ra khi máy bị quá tải do người dùng tải về nhiều ứng dụng, dữ liệu hoặc mở các ứng dụng quá nặng.

✦ Phần mềm của A30 bị xung đột do có ứng dụng không phù hợp được cài đặt. Ngoài ra, việc để máy bị nhiễm virus cũng có thể gây ra trường hợp này.

loi samsung a30 loan cam ung

Samsung A30 loạn cảm ứng, bạn phải làm sao?

Loạn cảm ứng trên Samsung A30 chắc chắn sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi muốn sử dụng máy. Bởi đó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình bạn tương tác với máy. Do vậy, nếu không may bị tình trạng này làm phiền.

Bạn nên áp dụng một vài thủ thuật khắc phục lỗi sau đây:

✦ Khởi động lại Samsung A30. Bạn nên áp dụng thủ thuật này đầu tiên khi Samsung A30 bị loạn cảm ứng.

✦ Tiến hành giải phóng bộ nhớ cho máy. Bạn nên gỡ cài đặt các ứng dụng không quan trọng và xóa bớt các dữ liệu không cần thiết có trên chiếc Samsung A30 của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên gỡ các ứng dụng không rõ nguồn gốc trên thiết bị.

✦ Đưa A30 về chế độ cài đặt gốc. Bạn chỉ nên áp dụng thủ thuật này khi cho rằng phần mềm của máy có vấn đề. Đồng thời trước khi thực hiện, bạn cũng phải sao lưu dữ liệu trên Samsung A30 cẩn thận.

✦ Đảm bảo khi bạn thực hiện thao tác trên màn hình Samsung A30, màn hình và tay bạn luôn khô ráo.

khac phuc samsung a30 loan cam ung

Riêng đối với trường hợp Samsung A30 bị hư hỏng ở màn hình hoặc IC cảm ứng. Lúc này, bạn sẽ cần đem máy tới một trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín. Thông thường, bạn sẽ phải thay màn hình Samsung A30 chính hãng để lỗi loạn cảm ứng trên máy được xử lý hoàn toàn.

Chúc bạn thành công khắc phục tình trạng Samsung A30 loạn cảm ứng với những thủ thuật trên.

Nếu như bạn đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Bạn có thể liên hệ với trung tâm FASTCARE khi cần được hỗ trợ. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại. Hầu hết các sự cố hư hỏng trên màn hình, mặt kính Samsung A30 điều sẽ được hỗ trợ và khắc phục. Bạn có thể gọi đến HOTLINE: 18002057 để được tư vấn trực tiếp.

=> Xem thêm: Samsung A30 không bắt được Wifi