Bắt lỗi Instagram không có ảnh hoặc video gần đây và cách khắc phục

Với lỗi Instagram không có ảnh hoặc video gần đây, bạn không thể đăng hình ảnh từ dế yêu lên bảng tin hoặc story Instagram của mình. Từ đó, nhu cầu trải nghiệm ứng dụng "sống ảo" này cũng nghiễm nhiên bị ảnh hưởng trực tiếp.

Cùng với Facebook, Instagram cũng là một nền tảng mạng xã hội sở hữu lượng người dùng đông đảo. Đây chính là nơi giúp bạn có thể vô tư đăng những hình ảnh cùng clip ngắn đáng yêu, để thoải mái "khoe" những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống hàng ngày.

Chính vì vậy, khi bỗng dưng Instagram bị lỗi không có ảnh hoặc video gần đây, các tín đồ "sống ảo" cũng ngay lập tức cảm thấy khó chịu. Bởi lúc này, bạn không thể vô tư đăng hình và clip lên ứng dụng này được nữa.

Instagram không có ảnh hoặc video gần đây
Instagram không có ảnh hoặc video gần đây là một sự cố khó chịu

Bắt lỗi Instagram không có ảnh hoặc video gần đây

Tình trạng Instagram không có ảnh hoặc video gần đây xuất hiện khi bạn muốn post bài viết mới lên bảng tin hoặc story Instagram của mình. Khi đó, thay vì Instagram hiển thị hình ảnh/video có trên điện thoại để bạn lựa chọn, ứng dụng này chỉ hiển thị dòng chữ "Không có ảnh hoặc video gần đây" vô cùng đáng ghét.

Theo nhiều tín đồ công nghệ, đây là sự cố xuất hiện phổ biến hơn trên một dòng máy nhất định. Chẳng hạn, người dùng Vsmart thường gặp phải lỗi Instagram không có ảnh/video gần đây nhiều hơn người dùng những dòng máy khác.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là:

Bạn chưa cấp quyền sử dụng Ảnh, Thư viện hoặc Bộ nhớ điện thoại cho Instagram, nên ứng dụng này không thể truy cập vào Thư viện của máy.

Ứng dụng Instagram trên máy bị lỗi hoặc đang sử dụng phiên bản cũ, nên dễ bị "chập cheng" khi hoạt động.

Chiếc smartphone của bạn đang gặp vấn đề ở phần mềm, ảnh hưởng đến chức năng của Instagram.

Có thể bạn đã quên việc cấp quyền đầy đủ cho Instagram
Có thể bạn đã quên việc cấp quyền đầy đủ cho Instagram

Thông tin hữu ích:

Lỗi không có ảnh hoặc video gần đây Instagram, bạn phải làm sao?

Khi Instagram lạnh lùng thông báo chiếc điện thoại của bạn chẳng có bất kỳ hình ảnh hay video để đăng lên, bạn cần thực hiện những thao tác quan trọng sau đây:

Đảm bảo Instagram đã được cấp quyền truy cập Ảnh, Thư viện hoặc Bộ nhớ trên điện thoại. Với mỗi  dòng smartphone, cách cấp quyền cho ứng dụng sẽ có khác biệt nhất định. Tuy nhiên, thông thường bạn sẽ cần vào Cài đặt => Ứng dụng => Instagram => Quyền. Tại đây, bạn cần đảm bảo ứng dụng đã được kích hoạt những quyền cần thiết.

Khởi động lại điện thoại. Song song đó, bạn cũng nên thử đăng xuất tài khoản Instagram hiện tại rồi đăng nhập lại xem sao.

Cập nhật phiên bản mới nhất cho Instagram. Đồng thời, bạn cũng nên update phiên bản phần mềm cho dế yêu. Đây là cách giúp nhiều tín đồ công nghệ khắc phục thành công sự cố.

Gỡ cài đặt ứng dụng Instagram. Sau đó, bạn tải lại ứng dụng này từ đầu và cấp quyền cho ứng dụng đầy đủ. Dù cách này hơi tốn nhiều thời gian, nhưng bù lại, sự cố bạn gắp phải có thể được giải quyết nhanh chóng.

Gỡ cài đặt Instagram
Bạn hãy thử gỡ cài đặt ứng dụng Instagram xem sao

Trên đây là những cách giúp bạn khắc phục lỗi Instagram không có ảnh hoặc video gần đây. Những thủ thuật này đều đơn giản, nên bất cứ ai cũng đều có thể áp dụng.

Chúc bạn sớm giải quyết sự cố thành công!