Loa S9 Plus bị rè, đâu là cách khắc phục hiệu quả?

Loa S9 Plus bị rè đang làm nhiều người cảm thấy vô cùng ngán ngẩm. Bởi mỗi khi tình trạng này xảy ra, quá trình liên lạc hay giải trí của họ lại bị ảnh hưởng một cách nặng nề.

S9 Plus là một chiếc smartphone cao cấp. Vì vậy, sự trải nghiệm mà chiếc smartphone này đem lại cũng tuyệt vời hơn hẳn những chiếc điện thoại bình thường. Đây cũng là lý do khiến nhiều người cảm thấy tự hào khi sở hữu một chiếc S9 Plus trên tay và có được những phút giây trải nghiệm vô cùng thú vị.

Loa Samsung S9 Plus bị rè

Thế nhưng, sự tự hào này sẽ nhanh chóng biến thành cảm giác thất vọng, những phút giây trải nghiệm thú vị cũng nhanh chóng mất đi, nếu như bạn gặp phải tình trạng loa S9 Plus bị rè. Đây là một sự cố khó chịu mà nhiều người dùng Samsung S9 Plus đang không mau gặp phải.

=> Có thể bạn quan tâm: Samsung S9 plus không nhận tai nghe, làm gì khắc phục

Loa S9 Plus bị rè là sự cố khó chịu như thế nào?

Nếu đen đủi bị lỗi loa rè trên S9 Plus làm phiền, bạn có thể gặp phải những tình trạng vô cùng ức chế sau:

Trong các cuộc gọi, bạn không thể nghe rõ người ở đầu bên kia nói gì. Loa samsung bị rè nên âm thanh này cũng bị rè, nhỏ dần hoặc thậm chí có thể biến mất hoàn toàn.

=> Khả năng cao hư hỏng nằm ở loa trong của Samsung S9 Plus.

Âm thanh từ các ứng dụng phát ra trên máy bị rè. Chẳng hạn như âm thanh khi nghe nhạc, chơi game, xem phim, nhạc chuông khi có cuộc gọi đến hoặc âm thanh khi bạn bật loa ngoài trong các cuộc gọi điện.

=> Với trường hợp này, loa ngoài thường là bộ phận bị hư hỏng.

Loa S9 Plus bị rè

Samsung S9 Plus bị rè loa, nguyên nhân do đâu?

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến loa chiếc S9 Plus của bạn bị rè. Trong đó, dưới đây vẫn là những nguyên nhân thường gặp nhất:

Loa S9 Plus bám nhiều bụi bẩn sau một thời gian sử dụng. Điều này xảy ra khi bạn lười vệ sinh cho máy hoặc luôn để máy tiếp xúc với môi trường nhiều bụi.

Loa S9 Plus bị ngấm nước. S9 Plus vốn được đánh giá cao về khả năng chống nước. Tuy nhiên, nếu để máy ngấm nước quá lâu, các bộ phận như loa vẫn có thể bị hư hỏng.

S9 Plus bị xung đột phần mềm. Đây là tình trạng thường xảy ra sau khi bạn chạy lại hoặc cập nhật phần mềm mới. Đồng thời, việc tải về các ứng dụng lạ hay bất cẩn để máy bị nhiễm mã độc cũng là một nguyên nhân thường gặp.

Bạn luôn mở âm lượng của S9 Plus ở mức lớn. Máy lại được sử dụng trong thời gian dài nên loa cũng dễ bị hư hỏng.

Bạn để máy phải chịu những tác động cơ học mạnh. Đây là lý do phổ biến đứng sau các lỗi hư hỏng quen thuộc. Lỗi loa điện thoại samsung bị rè cũng nằm trong số đó.

Samsung S9 Plus vỡ màn hình và bị lỗi Wifi

Xem thêm:

Loa S9 Plus bị rè, đâu là giải pháp dành cho bạn?

Để có thể thoải mái gọi điện như ban đầu, để thoải mái nghe nhạc, xem phim, nghe nhạc,... với chất lượng âm thanh tốt như trước kia, bạn có thể khắc phục tình trạng S9 Plus bị rè loa bằng những giải pháp sau:

✪ Khắc phục tại nhà

Vệ sinh sạch sẽ Samsung S9 Plus bằng tăm bông và khăn mềm. Bạn nên tiến hành một cách cẩn thận, để tránh những hư hỏng không đáng có.

Khởi động lại máy. Nếu lỗi xảy ra sau khi bạn cập nhật phần mềm, bạn nên chờ thêm 1 khoảng thời gian để máy hoạt động ổn định trở lại.

Sao lưu dữ liệu quan trọng có trên bộ nhớ thiết bị của Samsung S9 Plus. Sau đó, bạn hãy đưa máy về chế độ cài đặt gốc bằng cách:

+ Vào mục Quản lý chung trong ứng dụng Cài đặt.

+ Chọn Đặt lại và nhấn Khôi phục cài đặt gốc.

+ Chọn Đặt lại rồi chờ quá trình khôi phục hoàn tất là được.

khôi phục cài đặt gốc S9 Plus

Khôi phục cài đặt gốc cho Samsung S9 Plus

✪ Đem máy đi sửa chữa

S9 Plus có thiết kế nguyên khối, nên đôi khi việc vệ sinh máy thông thường sẽ không giúp làm sạch hết bụi bẩn bên trong. Lỗi loa bị rè cũng thường xuất phát từ phần cứng, nên việc khởi động lại máy hoặc khôi phục cài đặt gốc có thể sẽ không đem lại hiệu quả. Lúc này, bạn cần:

Liên hệ với trung tâm bảo hành, nếu như S9 Plus mới mua về đã bị rè loa.

Đem máy đi kiểm tra tại một trung tâm sửa chữa Samsung chuyên nghiệp để được kiểm tra và khắc phục lỗi.

Thông thường, bạn sẽ phải thay loa Samsung S9 Plus thì lỗi hư hỏng này mới được khắc phục hoàn toàn.

Trung tâm FASTCARE

Chúc các bạn khắc phục sự cố loa S9 Plus bị rè thành công!