Làm gì khi iPhone 7 Plus không tìm thấy Bluetooth?

iPhone 7 Plus không tìm thấy Bluetooth có thể ngăn cản người dùng chia sẻ tài liệu và kết nối với một số thiết bị khác. Vậy sự cố này có thể được giải quyết bằng cách nào?

iPhone 7 Plus là chiếc dế yêu của nhiều tín đồ công nghệ. Đẳng cấp, mạnh mẽ, thời thượng, hiệu năng ổn định,... với những ưu thế vượt trội này, siêu phẩm sáng giá của Apple có thể đem tới cho người dùng những giây phút trải nghiệm tuyệt vời. Thế nhưng, iPhone 7 Plus vẫn có nguy cơ gặp phải nhiều sự cố khác nhau trong thời gian hoạt động. Chẳng hạn như tình trạng iPhone 7 Plus không tìm thấy Bluetooth. Khi tình trạng này xuất hiện, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc kết nối iPhone 7 Plus với Apple Watch, loa, tai nghe Bluetooth,... Để khắc phục, một vài giải pháp dưới đây có thể sẽ hữu ích với bạn.

=> Có thể bạn quan tâm: Màn hình iPhone 7 Plus bị phóng to

iphone 7 plus khong tim thay bluetooth

Khởi động lại máy

Khi sự cố xảy ra, bạn nên thử tắt bỏ Bluetooth rồi mở lại. Đồng thời, bạn cũng nên thử bật chế độ máy bay rồi tắt bỏ khoảng 2 - 3 lần. Đây là cách giúp các kết nối trên máy được reset nhanh chóng.

Nếu những thao tác đơn giản trên không đem lại tác dụng, bạn nên khởi động lại máy. Bạn có thể khởi động lại theo cách thông thường hoặc sử dụng phím cứng: Nhấn đồng thời nút Nguồn + Giảm âm lượng trong khoảng vài giây, máy sẽ tự reset sau đó.

Quên các thiết bị đã từng kết nối trước đó

Để giải quyết tình trạng iPhone 7 Plus không tìm thấy Bluetooth, bạn nên thử quên các thiết bị đã từng kết nối với Bluetooth trên máy trước đó.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần vào Cài đặt => Bluetooth. Tại đây, bạn nhấn vào biểu tượng chữ “i” bên cạnh các thiết bị trong danh sách. Cuối cùng, bạn chọn Quên thiết bị này là được.

Đặt lại cài đặt mạng

Với những vấn đề liên quan tới Wifi, mạng dữ liệu di động hay lỗi iPhone 7 plus không kết nối được bluetooth, đặt lại cài đặt mạng là một thủ thuật hữu ích. Sau khi áp dụng, cài đặt mạng trên máy sẽ được đưa về thiết lập ban đầu.

Trong khi đó, những cài đặt và dữ liệu khác không hề bị ảnh hưởng. Bạn chỉ cần vào Cài đặt => Cài đặt chung. Tiếp đến, bạn chọn Đặt lại => Đặt lại cài đặt mạng và tiến hành xác nhận là xong.

loi iphone 7 plus khong tim thay bluetooth

Đặt lại tất cả các cài đặt

Nếu việc đặt lại cài đặt mạng không đem lại tác dụng, bạn hãy đặt lại tất cả các cài đặt trên máy. Đây cũng là một thủ thuật đơn giản và đem lại hiệu quả với nhiều sự cố khác nhau. Bởi lỗi bluetooth iPhone không tìm thấy thiết bị để kết nối có thể do lỗi xung đột phần mềm. Do đó, đặt lại tất cả cài đặt sẽ là giải pháp tốt nhất.

Tương tự như trên, bạn cũng vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại. Sau đó, bạn chọn lệnh Đặt lại tất cả các cài đặt để đưa máy về những thiết lập của nhà sản xuất ban đầu.

Đem máy đi sửa chữa

Trong trường hợp bạn chưa thể khắc phục lỗi iPhone 7 Plus không tìm thấy Bluetooth, bạn nên nhanh chóng đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa. Lúc này, bạn sẽ biết chính xác lỗi hư hỏng và có được giải pháp khắc phục sự cố phù hợp.

=> Xem thêm: iPhone 7 Plus không nhận được tin nhắn

Chúc bạn thành công!