Làm gì để khắc phục tình trạng Samsung S8 Plus loạn cảm ứng

Samsung S8 Plus loạn cảm ứng đang khiến nhiều người cảm thấy bực bội khi không thể thực hiện những thao tác của mình một cách chính xác. Bạn cũng đang bị làm phiền bởi tình trạng tương tự? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để biết cách khắc phục.

samsung s8 plus loan cam ung

Nên làm gì để khắc phục tình trạng Samsung S8 Plus loạn cảm ứng

Samsung S8 Plus không ngừng gây bão trong làng smartphone thế giới. Thiết kế thời thượng, cấu hình siêu mạnh mẽ và vô vàn các tính năng hữu ích cho sự trải nghiệm của người dùng, chiếc điện thoại này nhanh chóng nhận được sự chú ý của các tín đồ công nghệ.

Trong thời gian sử dụng, phần lớn người dùng đều có phản hồi tốt về Samsung S8 Plus. Những người còn lại dường như có một chút thất vọng về siêu phẩm này, nếu như họ gặp phải một sự cố hư hỏng nào đó. Chẳng hạn như lỗi Samsung S8 Plus loạn cảm ứng - tình trạng đang khiến một bộ phận người dùng máy đang cảm thấy hoang mang.

nguyen nhan samsung s8 plus loan cam ung

Nguyên nhân và cách khắc phục của Samsung S8 Plus loạn cảm ứng

Nếu bạn đang bị làm phiền bởi lỗi cảm ứng trên Samsung S8 Plus, bạn cần tìm hiểu về các yếu tố gây ra lỗi. Từ đó, bạn sẽ tìm được cho mình cách khắc phục phù hợp:

✪ Bạn để máy hoạt động quá tải:

Khả năng phản hồi của chức năng cảm ứng cũng có thể bị ảnh hưởng khi máy phải hoạt động quá tải. Đó là khi bạn bắt máy phải chạy liên tục không ngơi nghỉ với sự hoạt động của những ứng dụng nặng.

Dù Samsung S8 Plus được đánh giá cao về cấu hình và hiệu năng, nhưng khi bạn mở các ứng dụng nặng thường xuyên trong thời gian dài, máy vẫn có thể bị loạn cảm ứng vì phải chạy hết công suất.

=> Đầu tiên, bạn nên khởi động lại chiếc Samsung S8 Plus của mình. Sau đó, bạn cần điều chỉnh lại thói quen sử dụng máy. Bạn chỉ nên sử dụng đa nhiệm khi cần thiết và không nên trải nghiệm máy liên tục, nhất là chơi game đồ họa cao trong thời gian quá lâu.

khac phuc samsung s8 plus loan cam ung

Bạn thường xuyên sạc pin sai cách:

  • Nhiều người dùng có thói quen sạc pin cho Samsung S8 Plus qua cổng USB của máy tính. Một số khác lại sạc pin cho máy bằng bộ sạc không chính hãng hoặc bộ sạc của máy đã bị hư hỏng trong thời gian sử dụng.
  • Khi đó, cảm ứng của máy có thể bị nhảy loạn lung tung trong quá trình sạc pin.

=> Bạn chỉ nên sạc pin cho Samsung S8 Plus bằng bộ sạc chính hãng do Samsung sản xuất. Đồng thời, bộ sạc này vẫn còn hoạt động tốt và chưa gặp phải bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào. Ngoài ra, bạn cũng nên sạc pin bằng nguồn điện ổn định và cần hạn chế sạc qua cổng USB của máy tính.

Xem thêm:

Phần mềm của máy có vấn đề:

  • Xung đột phần mềm là một nguyên nhân thường gặp khiến Samsung S8 Plus bị loạn cảm ứng.
  • Tình trạng này thường xảy ra khi các ứng dụng trên máy không tương thích với nhau, hoặc không tương thích với hệ điều hành. Đôi khi, việc để máy bị nhiễm virus khi lỡ tay nhấp vào các đường link độc hại cũng có thể gây ra sự cố tương tự.

=> Với tình trạng xung đột phần mềm, cách khắc phục không khó. Bạn chỉ cần đưa máy về chế độ cài đặt gốc, sau khi đã sao lưu dữ liệu có trên bộ nhớ thiết bị một cách cẩn thận. Các bước tiến hành như sau: Vào Cài đặt => Quản lý chung => Đặt lại => Khôi phục cài đặt gốc => Đặt lại.

man hinh samsung s8 plus bi loan

Miếng dán màn hình bị hư:

Đây là trường hợp không quá phổ biến. Nhưng nếu miếng dán màn hình hoặc kính cường lực bạn sử dụng cho Samsung S8 Plus không phù hợp, bám nhiều hơi nước, bụi bẩn hoặc có chất lượng kém cũng có thể làm ảnh hưởng tới chức năng cảm ứng của thiết bị.

=> Bạn nên tháo bỏ các phụ kiện và thử lại chức năng cảm ứng của Samsung S8 Plus.

Phần cứng của máy bị hư hỏng:

Nguyên nhân phổ biến nhất khiến Samsung S8 Plus loạn cảm ứng chính là những hư hỏng ở phần cứng. Nếu chiếc Samsung S8 Plus của bạn đã từng phải chịu những tác động vật lý/hóa học từ bên ngoài như ngấm nước trong thời gian quá lâu, rơi rớt hoặc va đập mạnh, đây là nguyên nhân đầu tiên mà bạn nên nghĩ tới.

=> Do Samsung S8 Plus có cấu tạo cảm ứng đi liền màn hình hiển thị nên nếu bộ phận cảm ứng bị hư, bạn vẫn phải thay màn hình mới cho máy. Khi cần thay màn hình Samsung S8 Plus, bạn nên chọn một trung tâm uy tín và chất lượng.

Chúc các bạn khắc phục tình trạng Samsung S8 Plus loạn cảm ứng thành công!