Những điều bạn cần làm khi Samsung A9 Pro bị đen màn hình

Tại sao Samsung A9 Pro bị đen màn hình? Bạn cần phải làm gì để khắc phục sự cố khó chịu này? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây.

Samsung A9 Pro bị đen màn hình không phải là sự cố xa lạ đối với người dùng. Trái lại, nó đang có xu hướng xuất hiện ngày càng phổ biến, khiến giây phút trải nghiệm của người dùng với máy không còn được thoải mái và thú vị như ban đầu. Hiểu được điều đó, bài viết sau sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng hư hỏng này với những thủ thuật đơn giản nhất.

Samsung A9 Pro bi den man hinh
Samsung A9 Pro đen màn hình xuất hiện ngày càng phổ biến

Lý do khiến Samsung A9 Pro bị đen màn hình là gì?

Để có thể khắc phục lỗi màn hình Samsung A9 Pro tối đen một cách chính xác, bạn cần nắm rõ nguyên nhân nào đã gây ra sự cố này. Nhìn chung, lỗi đen màn hình trên Samsung A9 Pro thường xuất phát từ những lý do quen thuộc sau đây:

 Phần mềm của máy bị xung đột do trong máy tồn tại ứng dụng không phù hợp với hệ điều hành hoặc không tương thích với các ứng dụng còn lại. Đồng thời, việc máy bị nhiễm virus hay các chương trình độc hại cũng có thể gây ra tình trạng tương tự.

Người dùng sử dụng máy đến hết sạch pin mà không hề hay biết. Khi hết pin, màn hình của máy không thể hiển thị và bạn cũng không thể khởi động lại máy.

Samsung A9 Pro bi den man hinh
Lý do nào khiến Samsung A9 Pro đen màn hình?

Samsung A9 Pro phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường có nhiều hóa chất, môi trường ẩm ướt, có độ ẩm và nhiệt độ cao, gây ra những hư hỏng về phần cứng. Samsung A9 Pro bị bể màn hình sau các sự cố rơi rớt, va đập mạnh, khiến chức năng hiển thị cũng bị ảnh hưởng theo.

Điều bạn cần làm khi Samsung A9 Pro bị đen màn hình

Hãy thử sạc pin cho chiếc Samsung A9 Pro của mình trong ít nhất 15 - 20 phút. Sau đó, hãy khởi động lại máy. Đối với biện pháp này, điều bạn cần chú ý là đảm bảo bộ sạc mà mình sử dụng vẫn còn hoạt động tốt.

Để giải quyết các vấn đề về phần mềm đã gây ra tình trạng màn hình Samsung A9 Pro bị đen, cách tốt nhất dành cho bạn là tiến hành hard reset cho máy. Tuy nhiên, biện pháp này sẽ xóa hết ứng dụng bạn tải về và dữ liệu cá nhân của bạn có trong bộ nhớ thiết bị, nên bạn cần cân nhắc thật kĩ trước khi tiến hành.

Cách Hard Reset Samsung A9 Pro như sau: Đảm bảo máy đã tắt nguồn rồi bấm tổ hợp phím Nguồn + Home + Tăng âm lượng cho đến khi chế độ Recovery hiện ra. Dùng phím Giảm âm lượng để di chuyển đến Wipe data/factory reset, dùng phím Nguồn để chọn. Tiếp tục, dùng phím Giảm âm lượng để di chuyển tới Yes và dùng phím Nguồn để chọn. Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng phím Nguồn để chọn Reboot system now là xong.

Samsung A9 Pro bi den man hinh
Tiến hành hard reset có thể giúp khắc phục sự cố đen màn hình trên Samsung A9 Pro

Nếu những biện pháp trên không thể khắc phục sự cố Samsung A9 Pro bị đen màn hình, bạn cần nhanh chóng đem máy tới các trung tâm sửa chữa, thay màn hình Samsung A9 Pro chính hãng để được xử lý kịp thời. Một số trường hợp bạn còn phải thay main cho máy. Dù phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định nhưng chắc chắn, sự cố mà bạn đang gặp phải sẽ được xử lý một cách chính xác và nhanh chóng nhất.

Chúc các bạn thành công!