Khắc phục Samsung J6 bị liệt cảm ứng bằng cách nào?

Samsung J6 bị liệt cảm ứng là một sự cố vô cùng phiền phức. Đồng thời, đây cũng là một lỗi hư hỏng xuất hiện phổ biến mà nhiều người dùng đang gặp phải. Tuy nhiên trong số đó, không phải ai cũng biết cách khắc phục tình trạng này hiệu quả.

Khi Samsung J6 bị liệt cảm ứng, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc trải nghiệm các tính năng có  trên máy. Ngay cả những thao tác đơn giản nhất cũng có thể không được phản hồi. Nếu nghiêm trọng, bạn sẽ gần như không thể sử dụng chiếc smartphone hiện đại của mình. Chính vì vậy, đây luôn là một trong những lỗi hư hỏng nghiêm trọng nhất mà không ai muốn gặp phải trong quá trình trải nghiệm máy.

Samsung J6 bị liệt cảm ứng

=> Có thể bạn quan tâm: Cách tắt đồng hồ trên màn hình khóa Samsung

Nguyên nhân nào khiến Samsung J6 bị liệt cảm ứng?

Có 2 trường hợp liệt cảm ứng trên Samsung J6 thường gặp:

Trường hợp 1: J6 chỉ bị liệt cảm ứng vài điểm. Do vậy, bạn vẫn có thể sử dụng các tính năng trên máy nhưng lại gặp khá nhiều khó khăn.

Trường hợp 2: samsung J6 liệt cảm ứng hoàn toàn. Lúc này, gần như mọi thao tác của bạn đều không được thiết bị phản hồi.

Dù gặp phải trường hợp nào, bạn đều cảm thấy ức chế. Nguyên nhân gây ra tình trạng này thường là:

➀ Lỗi phần mềm

Có quá nhiều ứng dụng, dữ liệu được lưu trữ trên Samsung J6. Điều này khiến bộ nhớ quá tải và khả năng phản hồi của máy cũng bị ảnh hưởng theo.

Samsung J6 bị xung đột hệ thống. Điều này có thể làm J6 không thể xử lý thao tác của người dùng mượt mà như trước kia. Đây là tình trạng thường xảy ra khi trên J6 có ứng dụng không tương thích được cài đặt hoặc có chương trình độc hại được tải về.

Samsung J6 liệt cảm ứng

➁ Hư hỏng phần cứng

Đây được coi là nguyên nhân chính khiến J6 bị liệt cảm ứng. Nếu bộ phận cảm ứng bị hư hỏng, tình trạng liệt cảm ứng xuất hiện cũng là điều tất nhiên.

Nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng này là do những tác động mạnh từ bên ngoài. Đồng thời, việc để máy ngấm nước hoặc tiếp xúc với chất hóa học độc hại cũng có thể gây ra những hư hỏng khó chịu ở bộ phận màn hình cảm ứng.

➂ Nguyên nhân khác

Miếng dán/kính cường lực của J6 có vấn đề. Vì vậy, máy không thể tiếp nhận thao tác của bạn, khiến bạn lầm tưởng rằng J6 bị liệt cảm ứng.

Bạn sạc pin cho máy bằng bộ sạc không phù hợp hoặc có chất lượng kém. Điều này cũng có thể khiến samsung bị liệt cảm ứng khi sạc pin.

Bạn quan tâm: Samsung J6 bị đơ màn hình và cách khắc phục hiệu quả

Samsung J6 bị liệt cảm ứng, bạn nên làm gì?

Để không còn bị lỗi liệt cảm ứng trên Samsung J6 phá hỏng những phút giây trải nghiệm máy thoải mái của mình, bạn cần:

➀ Thử khắc phục lỗi tại nhà

Đầu tiên, nếu nghi ngờ miếng dán cường lực của J6 có vấn đề, bạn cần tháo bỏ phụ kiện này. Sau đó, hãy test lại chức năng cảm ứng và thay mới miếng dán cường lực nếu cần thiết.

Luôn sạc pin cho Samsung J6 bằng nguồn điện ổn định và bộ sạc chính hãng.

Xóa bỏ các ứng dụng lạ, không rõ nguồn gốc có trên Samsung J6. Song song đó, bạn cũng nên giải phóng bộ nhớ cho chiếc điện thoại của mình.

Đưa máy về chế độ cài đặt gốc. Đây là thủ thuật có hiệu quả với những sự cố do lỗi phần mềm gây ra. Trước khi áp dụng, bạn cần đảm bảo sao lưu các dữ liệu cá nhân của mình một cách cẩn thận.

Samsung J6 Pro bi do man hinh

➁ Đem máy đi sửa chữa

➣ Tình trạng Samsung bị liệt cảm ứng thường do những hư hỏng ở phần cứng gây ra. Do vậy ở nhiều trường hợp, những thủ thuật nêu trên sẽ không thể khắc phục lỗi một cách triệt để.

➣ Khi đó, giải pháp duy nhất dành cho bạn là đem máy đi sửa chữa. Đối với lỗi liệt cảm ứng, bạn thường phải thay màn hình Samsung J6 nguyên bộ mới có thể giúp máy hoạt động tốt trở lại.

Samsung J6 bị liệt cảm ứng

Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng khắc phục lỗi thành công và có được sự trải nghiệm tuyệt vời nhất trên chiếc dế yêu của mình!