Khắc phục nhanh lỗi Samsung S7 Edge mất loa ngoài

Bạn đang gặp lỗi Samsung S7 Edge mất loa ngoài khiến bạn không thể nhận được âm báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn tới. Vậy làm sao khắc phục lỗi này đây?

Bạn đang sở hữu chiếc Samsung S7 Edge với màn hình cong lớn cùng nhiều tính năng ưu việt đã khiến bạn vô cùng hài lòng. Thế nhưng trong khi sử dụng điện thoại, nhiều lúc bạn vẫn phải đối mặt với tình trạng hư hỏng như Samsung S7 Edge mất loa ngoài. Chắc chắn, điều này sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu, khi bạn không thể nhận được âm báo khi có cuộc gọi hoặc tin nhắn đến. Vậy bạn phải làm sao?

Dấu hiệu - nguyên nhân của lỗi Samsung S7 Edge mất loa ngoài

➀ Dấu hiệu

Nếu gần đây bạn nhận ra âm thanh của máy của mình đang gặp trục trặc, chất lượng âm thanh khá chập chờn, lúc nghe được lúc không thì rất có thể bạn đang gặp phải tình trạng Samsung S7 Edge mất loa ngoài. Cụ thể, tình trạng này có dấu hiệu nhận biết như sau:

Điện thoại không hề đổ chuông khi có cuộc gọi, tin nhắn hoặc thông báo mới. Dù lúc này, chế độ âm thanh đã được kích hoạt.

Khi bạn nghe nhạc, xem phim, chơi game, âm thanh đều không thể phát ra,... Dù bạn đã mở âm lượng ở mức to nhất. Đôi khi, bạn cắm tai phone thì lại nghe được như bình thường.

Samsung S7 Edge mat loa ngoai

Khi S7 Edge mất loa ngoài, bạn sẽ phải xem video trong tình trạng không có tiếng

Trong các cuộc gọi, nếu bạn mở loa ngoài thì cũng không thể nghe thấy đầu dây bên kia nói gì. Điều này khiến sự liên lạc của bạn bị ảnh hưởng khá nặng nề.

=> Xem thêm: Mẹo xử lý samsung s7 edge lỗi âm thanh đơn giản

➁ Nguyên nhân

 Loa ngoài bám quá nhiều bụi bẩn nhưng không được vệ sinh khiến khe loa bị nghẹt nên làm cho Samsung S7 Edge bị lỗi âm thanh.

Loa ngoài của máy bị ẩm, bị hư hỏng sau những lần đánh rơi, làm rớt nước không cứu chữa kịp thời.

Samsung S7 Edge mất loa ngoài
Khe loa bám nhiều bụi bẩn có thể là nguyên nhân gây ra lỗi

 Samsung S7 Edge gặp phải xung đột phần mềm khiến âm thanh máy bị mất. Nếu trong máy có ứng dụng không rõ nguồn gốc hoặc bạn đã từng root máy, tình trạng này rất dễ xảy ra.

Do tác động bên ngoài như rơi rớt hay va chạm đã khiến IC audio âm thanh bị hư, dây cáp loa bị đứt gây lỗi S7 Edge mất loa ngoài.

>> Xem thêm: Samsung S7 Edge lỗi mất chuông

Khắc phục Samsung S7 Edge mất loa ngoài thế nào?

➀ Khắc phục lỗi tại nhà

 Trường hợp do loa ngoài bám bụi, bạn có thể khắc phục bằng cách vệ sinh máy. Bạn cần đặc biệt chú ý loại bỏ bụi bẩn ở loa ngoài. Để vệ sinh loa bạn có thể dùng tăm bông sạch thấm cồn để lau sạch khe loa.

 Reset máy cũng là phương pháp đơn giản có thể sẽ khắc phục được lỗi này.

Samsung S7 Edge mat loa ngoai
Hãy thử reset lại chiếc S7 Edge của mình

➣  Kiểm tra cài đặt máy xem bạn có đang để âm lượng quá nhỏ hoặc chế độ im lặng hay không.

Trong trường hợp xung đột phần mềm, bạn nên khôi phục cài đặt gốc để giải quyết triệt để sự cố này. Cách Khôi phục cài đặt gốc cho Samsung S7 Edge được thực hiện như sau:

  • Từ màn hình chính, bạn vào ứng dụng Cài đặt.
  • Tại đây, bạn chọn Sao lưu và Đặt lại => Khôi phục cài đặt gốc.
  • Cuối cùng, bạn chọn Đặt lại thiết bị và chọn Xóa hết là xong.
Khôi phục cài đặt gốc là thủ thuật được nhiều người áp dụng

➁ Đem máy đi sửa chữa

Khi các biện pháp khắc phục tại nhà không đem lại tác dụng, có lẽ chiếc S7 Edge của bạn đã bị hư hỏng về phần cứng. Lúc này, bạn cần đem máy tới một trung tâm sửa chữa điện thoại Samsung uy tín.

Khả năng cao bạn sẽ phải thay loa ngoài hoặc IC âm thanh để lỗi mất loa ngoài được khắc phục. Đây là giải pháp giúp khắc phục sự cố này triệt để và hiệu quả.

Samsung S7 Edge mat loa ngoai
Nếu máy bị hư hỏng ở phần cứng, bạn cần đem máy đi sửa chữa càng nhanh càng tốt

Nếu bạn đang ở TP HCM thì FASTCARE chính là địa chỉ sửa chữa điện thoại tốt nhất mà bạn nên ghé qua. Đến đây "dế yêu" của bạn sẽ được kỹ thuật viên có kinh nghiệm và trình độ chuyên sâu trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại tư vấn rõ ràng. Từ đó, bạn sẽ biết được nguyên nhân chính xác khiến Samsung S7 Edge mất loa ngoài và cách khắc phục xử lý tố ưu. Chúc các bạn thành công!